"Super mom" 8X lập KLTG chạy half marathon đẩy xe nôi 3 người

thứ sáu 20-7-2018 10:52:25 +07:00 0 bình luận
Cynthia Arnold, bà mẹ 3 con vừa phá kỷ lục thế giới chạy half marathon cùng xe nôi 3 người với tốc độ ngang ngửa VĐV ĐTQG Việt Nam.

Cynthia Arnold, bà mẹ 3 con vừa phá kỷ lục thế giới chạy half marathon cùng xe nôi 3 người tại giải chạy Missoula Half Marathon ở Missoula (Montana).

Ở các giải chạy marathon trên thế giới, chạy bộ với xe nôi không còn là chuyện lạ. Đây là một hạng mục trong kỷ lục Guinness lôi cuốn được nhiều người tham gia vào cuộc săn đuổi. Thậm chí, kỷ lục chạy với xe nôi được chia ra các hạng mục con tùy số lượng bé nằm trên xe nôi.

Super mom 8X lập KLTG chạy half marathon đẩy xe nôi 3 người  - Ảnh 1.

Cynthia Arnold chạy half marathon cùng 3 con trên xe nôi với thời gian 1 giờ 29 phút, thành tích ngang ngửa VĐV marathon ĐTQG

Năm ngoái, Theresa Marie Pitts là bà mẹ đầu tiên lập KLTG chạy half marathon đẩy xe nôi với 3 đứa con. Kỷ lục này nhanh chóng bị xô đổ sau đó bởi "super mom" khác. Ashlee Eskelsen (Montgomery, Alabama) với thời gian 1 giờ 47 phút.

Theresa Marie Pitts không vội "đòi" lại kỷ lục ngay. "Mẹ bỉm sữa" này không lâu sau đó săn KLTG chạy marathon cùng xe đẩy 3 người với thành tích 4 giờ 25 phút, chỉ 5 tháng sau khi sinh đứa con thứ...8. Vì trước đó chưa có ai từng thực hiện nên Guinness ra qui định chỉ công nhận KLTG nếu thành tích chạy marathon dưới 4 giờ 30 phút.

Super mom 8X lập KLTG chạy half marathon đẩy xe nôi 3 người  - Ảnh 2.

Sau khi trở thành người đầu tiên lập KLTG chạy half marathon với xe nôi 3 người, Theresa Marie Pitts tiếp tục tạo "khai phá" KLTG chạy marathon với xe nôi 3 người

Tại Missoula Half Marathon, Cynthia Arnold hoàn thành với thời gian ấn tượng "sub 1h30" (1 giờ 29 phút).

Tất nhiên, để vượt kỷ lục trước đó thì rõ ràng Cynthia Arnold không phải là runner tầm thường. Cô từng thắng giải chạy half marathon ở Helena vào năm 2016. Thành tích của Cynthia Arnold xếp thứ 14 trong nhóm VĐV nữ, hạng 3 nhóm tuổi 30-34. Kỷ lục cá nhân chạy half marathon và marathon của Cynthia Arnold tương ứng là 1 giờ 17 phút và 2 giờ 48 phút (xấp xỉ KLQG marathon nữ Việt Nam).

"Hành khách" trên chuyến hành trình half maraton của Cynthia Arnold gồm Marguerite (6 tuổi), Simon (3 tuổi) và Asha (10 tháng tuổi). Tổng trọng lượng của ba đứa trẻ khoảng 68 kg, tương đương với một người trưởng thành nằm trong xe nôi.

Loại xe nôi vừa đẩy vừa chạy được nhanh mà Cynthia Arnold sử dụng có thương hiệu BeBeLove hiện đang cháy hàng. Cô cho biết loại xe nôi 3 người không có nhiều trên thị trường. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm