SC Singapore Marathon và runner Việt: Đông như kiến, mề đay to bự và cực chuyên nghiệp

thứ ba 11-12-2018 11:16:19 +07:00 0 bình luận
Standard Chartered Singapore Marathon 2018, một trong những giải chạy quy mô nhất châu Á, kết thúc cuối tuần qua “rất hoành tráng, chuyên nghiệp, đông nhưng không hề lộn xộn”… dưới con mắt của một VĐV người Việt.

Standard Chartered Singapore Marathon 2018, một trong những giải chạy quy mô nhất châu Á, kết thúc cuối tuần qua "rất hoành tráng, chuyên nghiệp, đông nhưng không hề lộn xộn"… dưới con mắt của một VĐV người Việt.

SC Singapore Marathon và runner Việt: Đông như kiến, mề đay to bự và cực chuyên nghiệp - Ảnh 1.

VĐV được cổ vũ và chào đón ngay từ khi tới lấy race-kit - Ảnh: Bùi Quốc Đạt

Vừa trở về nước sau chuyến du đấu tại Singapore, runner Bùi Quốc Đạt - một thành viên của CLB Chạy Hải Phòng (HPR), đã hào hứng chia sẻ về giải chạy lớn này.

"Theo đánh giá của tôi thì giải rất chuyên nghiệp. Thông tin trước race rất đầy đủ, rõ ràng. Khâu phát bib rất nhanh chóng. Các VĐV cảm thấy mình được chào đón và cổ vũ ngay từ khâu này".

SC Singapore Marathon và runner Việt: Đông như kiến, mề đay to bự và cực chuyên nghiệp - Ảnh 2.

Standard Chartered Singapore Marathon 2018 thu hút khoảng 50.000 VĐV đến từ nhiều quốc gia tham dự

Nằm trong số khoảng sáu chục người Việt đăng ký cự ly 42km, anh Bùi Quốc Đạt rất hài lòng về đường chạy, cùng những khâu chuẩn bị khác của giải: "Đường chạy được BTC chuẩn bị rất kỹ, phân làn chỉ dẫn rõ ràng. Đường chạy nửa sau 42km rất đẹp vì hầu như chạy trong công viên. Hệ thống phun nước làm mát và tiếp nước tốt, cung cấp chuối gel đầy đủ. Đi chạy còn được nghe nhạc sống rất vui. Rất đông nhưng không hề lộn xộn. Một giải đấu đáng để trải nghiệm".

SC Singapore Marathon và runner Việt: Đông như kiến, mề đay to bự và cực chuyên nghiệp - Ảnh 3.

Vừa chạy vừa thưởng thức nhạc sống bên đường - Ảnh: Bùi Quốc Đạt

Theo số liệu của BTC, có khoảng hơn 200 VĐV quốc tịch Việt Nam đăng ký ở nhiều cự ly như: 42km, 21km, 10km… Con số này còn khá khiêm tốn so với tổng số khoảng 50.000 VĐV dự giải. Đức Đặng, một runner "nhẵn mặt" tại Việt Nam cũng lặn lội sang đây thi đấu. Anh cho biết giải tổ chức tốt, tạo sự thoải mái cho người tham dự. Đó có lẽ cũng là lý do mà anh chàng này tốn tới 5 giờ 40 phút để vừa chạy, vừa quay phim cho vui.

SC Singapore Marathon và runner Việt: Đông như kiến, mề đay to bự và cực chuyên nghiệp - Ảnh 4.

Đức Đặng tham dự Standard Chartered Singapore Marathon 2018 và đánh giá giải được tổ chức tốt - Ảnh nhân vật cung cấp

SC Singapore Marathon và runner Việt: Đông như kiến, mề đay to bự và cực chuyên nghiệp - Ảnh 6.

Kỷ niệm chương hoàn thành của Standard Chartered Singapore Marathon 2018 - Ảnh: Bùi Quốc Đạt

Standard Chartered Singapore Marathon 2018 chứng kiến sự lên ngôi của người Kenya khi Joshua Kipkorir (2 giờ 12 phút 20 giây) vô địch 42km nam. Trong khi đó, ở hạng mục nữ, Priscah Cherono giành ngôi quán quân với thời gian 2:32:12.

SC Singapore Marathon và runner Việt: Đông như kiến, mề đay to bự và cực chuyên nghiệp - Ảnh 7.

Priscah Cherono vô địch 42km nữ trong khi đồng hương Joshua Kipkorir không có đối thủ ở hạng mục nam - Ảnh: The Straits Times

SC Singapore Marathon và runner Việt: Đông như kiến, mề đay to bự và cực chuyên nghiệp - Ảnh 8.

Soh Rui Yong (trái) và Lim Baoying là những nhà vô địch nam - nữ Singapore tại giải chạy quy mô trên sân nhà - Ảnh: The Straits Times

Cuộc đua giành cho những VĐV Singapore cũng hết sức gay cấn. Soh Rui Yong (27 tuổi), VĐV từng 2 lần giành chức vô địch SEA Games cự ly 42km, tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch năm nay với thành tích 2:41:49. Ở hạng mục của nữ, bác sĩ Lim Baoying bất ngờ đánh bại hàng loạt VĐV trong nước triển vọng để đăng quang với thời gian 3:16:36. Marathoner 36 tuổi vượt qua đương kim vô địch Rachel See (3:18:36) và Hu Xiuying (3:18:57).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm