Runner Trung Quốc bị tố sàm sỡ ở giải chạy marathon

thứ ba 25-9-2018 16:29:55 +07:00 0 bình luận
Một runner tham gia chạy cự ly 42km bị tố đã có hành vi sàm sỡ CĐV nữ ở giải Bắc Kinh Marathon.

Một runner tham gia chạy cự ly 42km bị tố đã có hành vi sàm sỡ CĐV nữ trên đường chạy ở giải Bắc Kinh Marathon.

Valary Jemeli Aiyabei đã trở thành nhà vô địch nữ người Kenya đầu tiên trong lịch sử giải chạy Bắc Kinh Marathon 2018 diễn ra cuối tuần vừa qua. Nhưng có lẽ những người theo dõi giải chạy này sẽ nhớ đến VĐV có tên Chen hơn sau khi anh này bị tố có hành vi quấy rối tình dục một cô gái đứng cổ vũ dọc đường.

Chen vừa chạy vừa quờ tay về phía ngực cô gái 

Trong video ghi lại được, Chen chạy chậm rãi khi đi ngang qua một nữ CĐV và có cử chỉ giơ cánh tay vươn ra nhằm vào...vòng 1 của cô gái ở km thứ 38 kèm theo nụ cười tươi rói. Sau khi clip được đăng tải trên các mạng xã hội Trung Quốc, Chen phải hứng chịu "cơn bão" chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Trước làn sóng chỉ trích, Chen phân bua anh chỉ muốn "high-five", chạm tay ăn mừng với CĐV nữ chứ không hề có ý định sàm sỡ. VĐV có số bib A3555 này thừa nhận anh có chạm tay nhưng chỉ là vô tình chạm vào bụng chứ không phải vào ngực cô gái. Do vị trí góc quay nên cử chỉ của Chen giống như hành động quấy rối tình dục.

Runner Trung Quốc bị tố sàm sỡ ở giải chạy marathon  - Ảnh 2.

Cử chỉ khiếm nhã của Chen bị cộng đồng mạng Trung Quốc lên án, tẩy chay

"Tôi xin lỗi cô ấy cho dù tôi không cố ý chạm vào vị trí nhạy cảm. Tôi đã cố gắng đưa tay ra để đập tay với cô ấy, nhằm tăng thêm sức mạnh tinh thần khi đích đã ở rất gần còn tôi thì rất mệt sau khi đã chạy hơn 37km. Lúc ấy, tôi đâu còn tỉnh táo để quấy rối một ai đó", Chen nói.

Runner ở các giải chạy hầu hết là những người rất nghiêm túc, chừng mực. Đây là trường hợp hiếm hoi VĐV chạy bộ bị điều ra tiếng vào về cử chỉ khiếm nhã tại một giải chạy.

Giải Bắc Kinh Marathon 2018 thu hút khoảng 3 vạn VĐV thuộc 43 quốc gia tham dự. Giải này có từ năm 1989 và đạt chuẩn hạng Vàng trong hệ thống giải của Liên đoàn điền kinh thế giới IAAF.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm