Runner hóa trang Halloween chạy marathon ở Việt Nam bỗng dưng bị... chảy máu đầu ti

thứ ba 30-10-2018 17:18:50 +07:00 0 bình luận
Một runner đã có màn hóa trang Halloween không thể thật hơn khi tham gia lễ hội chạy bộ Longbien Marathon 2018.

Một runner đã có màn hóa trang Halloween không thể thật hơn khi tham gia lễ hội chạy bộ Longbien Marathon 2018.

Hóa trang Halloween là một "đặc sản" trong bữa tiệc chạy bộ hoành tráng hàng năm tại giải chạy Longbien Marathon (Hà Nội). Nhiều VĐV "biến hình" trong những bộ trang phục kì dị lạ mắt như thần chết, ma quỷ hút máu, các nhân vật hoạt hình...

Các màn hóa trang Halloween này luôn thu hút sự chú ý của rất nhiều VĐV và CĐV trên đường chạy.

Runner hóa trang Halloween chạy marathon ở Việt Nam bỗng dưng bị... chảy máu đầu ti - Ảnh 2.

Không chỉ là một giải chạy lớn nhất miền Bắc mà có lẽ Longbien Marathon 2018 cũng là nơi tập hợp lực lượng pacer đông đảo bậc nhất với 36 người. Ảnh: Hải Đăng

Ở giải chạy Longbien Marathon 2018, pacer (người dẫn tốc độ) Bùi Tuệ đã hóa trang một cách không thể thật hơn khi anh đóng vai một nhân vật kinh dị trong phim Venom.

Dưới bàn tay "phù thủy" của họa sĩ, ca sĩ chạy bộ "siêu nhất" Việt Nam Nguyễn Việt Dũng, anh Tuệ đã có được khuôn mặt gớm ghiếc như ý. 

Runner hóa trang Halloween chạy marathon ở Việt Nam bỗng dưng bị... chảy máu đầu ti - Ảnh 4.

Pacer hóa trang Halloween với khuôn mặt Venom dẫn tốc độ cho các VĐV chạy marathon có mục tiêu dưới 4 giờ 45 phút (sub 4:45). Ảnh: NVCC

Bùi Tuệ là 1 trong 36 pacer của giải Longbien Marathon 2018. Anh có nhiệm vụ dẫn tốc độ cho các VĐV có mục tiêu hoàn thành marathon trong khoảng thời gian dưới 4 giờ 45 phút. Trên đường chạy, anh Tuệ không may bị... chảy máu đầu ti. Điều bất ngờ là tất cả đều tưởng anh bôi mực đỏ vào áo hóa trang để tạo ấn tượng mạnh.

Runner hóa trang Halloween chạy marathon ở Việt Nam bỗng dưng bị... chảy máu đầu ti - Ảnh 5.

Do bị cọ xát với áo, "nhũ hoa" của pacer Bùi Tuệ chảy máu khiến ai cũng tưởng anh tô sơn như...máu giả để hóa trang ấn tượng. Ảnh: NVCC

"Đúng là tôi đã bị chảy máu ở đầu nhũ hoa. Đây là lần đầu tiên tôi gặp hiện tượng này", anh Tuệ cho biết. "Có thể do áo của tôi chưa giặt trong khi phần in mực chưa khô. Điều thú vị là nhiều người tưởng tôi bôi sơn đỏ lên áo như... máu giả".

Đây là một trong những trường hợp VĐV đầu tiên bị chảy máu đầu ti khi chạy bộ do cọ xát ở các giải chạy tại Việt Nam. Đối với anh Tuệ, màn hóa trang "giả mà thật, thật mà giả" này ở Longbien Marathon là một trải nghiệm đáng nhớ. 

"Là một pacer, tôi luôn mong muốn được giúp đỡ nhiều VĐV hoàn thành mục tiêu mà họ đã đề ra. Tôi đã quen với chạy bộ đường dài nên việc trầy xước này cũng không khiến tôi xao nhãng nhiệm vụ của mình. Rất vui mừng là đã có một số VĐV đã chạy trước tôi để cán đích thành công", anh chia sẻ kỷ niệm.

Runner hóa trang Halloween chạy marathon ở Việt Nam bỗng dưng bị... chảy máu đầu ti - Ảnh 7.

Pacer Bùi Tuệ hoàn thành nhiệm vụ khi dẫn dắt một số VĐV hoàn thành marathon về đích trước thời hạn 4:45. Ảnh: NVCC

Bùi Tuệ, thành viên của Hội những người thích chạy đường dài, đã có thâm niên chạy bộ hơn 3 năm. Runner 8X này hiện đang làm việc tại công ty công nghệ vận tải An Vui. Đối với anh, chạy bộ là môn thể thao ưa thích để tập luyện hàng ngày bên cạnh gym và đạp xe. Chạy bộ giúp anh có được sức khỏe tốt hơn, giảm stress trong công việc và kết nối những người bạn cùng sở thích thú vị. 

Runner hóa trang Halloween chạy marathon ở Việt Nam bỗng dưng bị... chảy máu đầu ti - Ảnh 8.

Quá trình "biến hình" của runner Bùi Tuệ sau một thời gian tập gym và chạy bộ. Ảnh: NVCC

Ngoài Longbien Marathon, anh đã tham gia nhiều giải chạy và ba môn phối hợp ở Việt Nam như LDR Half Marathon, Vietnam Mountain Marathon, Ironman 70.3 Vietnam...

Runner hóa trang Halloween chạy marathon ở Việt Nam bỗng dưng bị... chảy máu đầu ti - Ảnh 9.

Runner Bùi Tuệ trong bộ trang phục công sở hàng ngày. Ảnh: NVCC

Khi chạy hoặc đi bộ, đầu ti cọ xát liên tục vào áo. Cùng thời điểm, cơ thể tiết ra mồ hôi và muối trên lớp da, trong đó có đầu ti vốn là vùng da nhạy cảm. 

Hiện tượng này thường xảy ra hầu hết với các VĐV nam bởi ngoài chiếc áo chạy ra, nam giới không còn "phụ tùng" nào khác. Trong khi đó, nữ giới thường mặc áo bra thể thao ôm sát người hoặc dán núm vú giả nên rất hiếm khi bị cọ xát ở vùng "nhũ hoa" khi chạy bộ.

Runner hóa trang Halloween chạy marathon ở Việt Nam bỗng dưng bị... chảy máu đầu ti - Ảnh 11.

Chảy máu đầu ti do cọ xát khi chạy bộ vẫn thường xảy ra ở các VĐV nam tại các giải chạy trên thế giới. Ảnh: Runnerworld

Hiện tượng chảy máu đầu ti hay chafing (trầy xước da) vẫn có thể xảy ra ở những người có nhiều năm kinh nghiệm chạy bộ. Để hạn chế hiện tượng trầy xước da, các runner thường bôi kem vaseline hoặc bôi bột chống hăm dành cho trẻ em ở các vùng da nhạy cảm. Nam giới có thể hạn chế hiện tượng chảy máu hay xước đầu ti bằng cách dán băng dính để ngăn cản sự tiếp xúc với áo.

Runner hóa trang Halloween chạy marathon ở Việt Nam bỗng dưng bị... chảy máu đầu ti - Ảnh 12.

Pacer Bùi Tuệ và chiếc áo kỷ niệm sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Longbien Marathon 2018. Ảnh: NVCC

Longbien Marathon 2018 là giải chạy marathon có số lượng người tham gia đông nhất miền Bắc hiện nay với hơn 2500 VĐV thuộc 25 quốc gia, gấp 3 lần so với mùa đầu tiên (700 người). 

Đây cũng là giải chạy có số lượng người chạy cự ly marathon (42,195km) nhiều nhất với gần 500 VĐV. Longbien Marathon có đường chạy đạt tiêu chuẩn quốc tế do tổ chức AIMS chứng nhận. Với mỗi đăng ký thành công, BTC giải sẽ trích ra để ủng hộ Quỹ vì người nghèo Quận Long Biên.



Muôn màu cách chào đón Halloween cực độc của các VĐV, HLV Việt Nam

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm