Khó tin: cô gái chạy ultra marathon chỉ với một quả thận

thứ sáu 19-10-2018 16:08:06 +07:00 0 bình luận
Ở tuổi 12, Tracey Hulick tự hứa rằng sẽ hiến đi một quả thận một ngày nào đó. 27 năm sau, cô đã hoàn thành được tâm nguyện và hoàn thành giải chạy ultra marathon.

Ở tuổi 12, Tracey Hulick tự hứa rằng sẽ hiến đi một quả thận một ngày nào đó. 27 năm sau, cô đã hoàn thành được tâm nguyện và hoàn thành giải chạy ultra marathon.

Khó tin: cô gái chạy ultra marathon chỉ với một quả thận - Ảnh 1.

Tracey Hulick.

Khi còn học lớp 7, cô giáo đã yêu cầu cả lớp của Tracey kể về những câu chuyện thú vị mà họ đã nghe được khi còn đang nghỉ hè. Một học sinh đã xung phong kể câu chuyện về người chú đã hiến một bên thận cho một người anh em họ của cô.

"Ngay khi tôi vừa nghe được câu chuyện đó, tôi đã nghĩ rằng một ngày nào đó mình cũng sẽ làm như thế. Tôi đã gây shock cả lớp khi cho rằng đó là câu chuyện tuyệt vời nhất." Hulick cho biết.

"Tôi vẫn còn nhớ lúc tôi còn tập luyện để chạy xuyên quốc gia. Ý nghĩ rằng một ngày nào đó tôi sẽ đủ sức khỏe để có thể hiến thận khiến tôi tập luyện không ngừng nghỉ."

Tracey Hulick hiện nay sống ở Lakewood, Colorado. Cô bắt đầu tập chạy với mẹ từ khi lên 5 tuổi sau khi nhận thấy rằng mẹ mình luôn có một tâm trạng tốt hơn mỗi khi chạy bộ xong. 

"Bà sẽ trở thành một con người hoàn toàn khác sau khi chạy xong, do đó tôi đã luôn nhõng nhẽo mè nheo với bà để bà cho tôi chạy cùng. Ban đầu bà ấy nói không, nhưng tôi cứ mè nheo đến khi bà cũng cho tôi chạy chung." 

Hulick tham gia giải marathon đầu tiên vào năm 2004 khi cô 26 tuổi. Cho đến cuối năm 2016, Tracey Hulick đã tham gia vào rất nhiều giải như Ragnar Relays, 50K, và 50 dặm. Sau một thời gian dài tham gia vào mọi giải chạy có thể, Tracey Hulick đã quyết định sẽ hiến thận và nghỉ ngơi một thời gian.

"Tôi đã quyết định năm 2017 là năm tôi thực hiện lời hứa của mình, tôi sẽ hiến thận." Trong năm 2017, Tracey đã bắt đầu thực hiện một số xét nghiệm cho thận của mình để có thể tìm người nhận tạng. 

Khó tin: cô gái chạy ultra marathon chỉ với một quả thận - Ảnh 5.

Tracey Hulick sau khi phẫu thuật hiến thận.

"Ban đầu, tôi đã đi tìm những người nhận tạng phù hợp. Tuy nhiên tôi cảm thấy điều đó không ổn chút nào, tôi cảm giác như tôi đang đóng vai Chúa trời và quyết định xem ai mới được sống tiếp." Tracey Hulick chia sẻ. "Vì những điều đó, tôi quyết định sẽ bắt đầu một việc khác, đó là hiến tạng nối tiếp." 

Người nhận tạng của Tracey Hulick là Diana Pratt, cũng sống ở Colorado. Năm 2014 thận của  Diana Pratt đã bị hỏng và thận của chồng cô không phù hợp để có thể hiến tạng. Do đó Hulick đã quyết định hiến tạng cho Diana Pratt.

Đó là mắt xích đầu tiên trong việc hiến tạng tiếp nối của Tracey. Chồng của Diana Pratt không lâu sau đó cũng đã  hiến thận của mình cho một người đàn ông ở California. Để tiếp nối dây chuyền này, con gái của người nhận tạng cũng đã hiến thận mình cho một người khác nữa.

Khó tin: cô gái chạy ultra marathon chỉ với một quả thận - Ảnh 7.

Tracey Hulick xuất hiện trên kênh FOX Sport.

"Tôi là một nhân viên ngân hàng, do đó tôi nghĩ đây giống như một cuộc đầu tư vậy. Và tôi đã hời lớn. 1 quả thận của tôi đã cứu sống được 3 người khác nhau."

Sau ca phẫu thuật hiến thận, Hulick đã rất mong muốn được chạy lại. Do đó, cô đã đăng ký tham gia giải chạy 50 dặm Bear Chase 50-Miler 2018. 

Vốn có sức khỏe tốt vì tập luyện thể thao đều đặn, Tracey Hulick bắt đầu tập luyện trở lại chỉ 17 ngày sau cuộc phẫu thuật. Cô chỉ phải tránh việc leo dốc và chạy tốc độ cho đến khi cô hồi phục hoàn toàn. 

Cô đã hoàn thành cuộc đua sau tổng cộng 9 giờ 31 phút và là người phụ nữ thứ 2 về đích. 

Khó tin: cô gái chạy ultra marathon chỉ với một quả thận - Ảnh 9.

Cô đã hoàn thành cuộc đua sau tổng cộng 9 giờ 31 phút.

"Tôi đã phải nghỉ lấy hơi tổng cộng 9 lần trong suốt quá trình chạy. Thông thường tôi chỉ nghỉ một lần thôi. Nhưng hoàn thành cuộc đua đã là một điều đáng mừng. Cuộc đua rất thú vị."

Hiện nay, "ultra marathoner" Tracey Hulick đang phát triển một trang blog dành cho những vận động viên đã từng hiến tạng để họ có thể cùng nhau chia sẻ những câu chuyện của mình. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm