Rầm rộ cách cổ vũ chung kết AFF Cup 2018 độc lạ của người yêu chạy bộ

thứ sáu 14-12-2018 17:17:57 +07:00 0 bình luận
Để tiếp lửa tinh thần cho đội tuyển bóng đá Việt Nam tại trận chung kết AFF Cup 2018 gặp ĐT Malaysia vào tối 15/12/2018 trên sân Mỹ Đình, những chân chạy có cách cổ vũ cực kỳ thú vị.

Để tiếp lửa tinh thần cho đội tuyển bóng đá Việt Nam tại trận chung kết AFF Cup 2018 gặp ĐT Malaysia vào tối 15/12/2018 trên sân Mỹ Đình, những chân chạy có cách cổ vũ cực kỳ thú vị.

Rầm rộ cách cổ vũ chung kết AFF Cup 2018 độc lạ của người yêu chạy bộ - Ảnh 1.

Bìa sự kiện Chạy Cổ Vũ Việt Nam Vô Địch AFF CUP 2018 của nhóm Công viên Nhân Chính Runner

Trong không khí nhà nhà, người người háo hức vì trận chung kết AFF Cup 2018, những người yêu chạy bộ có cách cổ vũ không gì thiết thực hơn là… đôi chân. Hàng loạt sự kiện, phát ngôn, thách đấu của dân chạy được đưa ra để vừa được chạy, vừa thể hiện tinh thần yêu bóng đá.

Mười năm ấp ủ giấc mơ vàng

Trống điểm thời cơ đã rộn vang

Chung kết trận này ta quyết thắng

Viết nên trang sử mới huy hoàng

Anh Long Lương, thành viên của nhóm chạy Công viên Nhân Chính Runner, đã trích thơ của Phạm Hoàng để khởi tạo sự kiện Chạy Cổ Vũ Việt Nam Vô Địch AFF CUP 2018. Anh Long Lương cho biết: "Xuất phát từ tình yêu bóng đá, đặc biệt là ĐTVN, chúng tôi tạo sự kiện chạy này để cổ vũ tinh thần toàn đội".

Rầm rộ cách cổ vũ chung kết AFF Cup 2018 độc lạ của người yêu chạy bộ - Ảnh 3.

Các thành viên Công viên Nhân Chính Runner sẽ chạy 31km để cổ vũ ĐTVN thắng Malaysia 3-1 trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 lúc 19h30 ngày 15/12/2018 trên sân Mỹ Đình

Marathoner kỳ cựu này cho biết, nhóm quyết định dự đoán Việt Nam sẽ thắng Malaysia 3-1 nên các thành viên sẽ chạy đúng 31km để cổ vũ. Hành trình của nhóm Công viên Nhân Chính Runner sẽ xuất phát tại công viên Nhân Chính (Hà Nội) lúc 5h00 sáng 15/12/2018. Sau đó, đoàn sẽ chạy ra Hồ Tây theo đường Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai - Văn Cao, rồi chạy tiếp ra Hồ Gươm, hướng về sân vận động Quốc gia Mỹ Đình rồi trở về công viên Nhân Chính để chúc ĐTVN giành chiến thắng.

Rầm rộ cách cổ vũ chung kết AFF Cup 2018 độc lạ của người yêu chạy bộ - Ảnh 4.

Lời rủ rê, tuyên bố của các runner liên quan đến trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam - Malaysia

Công viên Nhân Chính Runner là nhóm chạy mới được khởi tạo hồi tháng 9, nhưng hiện đã có hơn 200 thành viên sinh hoạt đều đặn. Ở trận đấu trước của ĐTVN, các runner này đã tụ họp và cổ vũ ĐTVN rất nhiệt tình.

Cùng thời điểm này, nhóm chạy SRC - Sunday Running Club (Sharing - Responsible -Connecting) ở TP.HCM cũng rủ rê lập hội chạy cổ vũ ĐTVN. Thành viên Nguyễn Bá Vương viết: "Chào cả nhà, nhóm mình sáng mai có ai chạy 30km tại Sala ủng hộ Việt Nam thắng 3-0? Pace dự định là 5:30!".

Rầm rộ cách cổ vũ chung kết AFF Cup 2018 độc lạ của người yêu chạy bộ - Ảnh 5.

Chạy hàng chục km để đón, cổ vũ ĐTVN là cách mà nhiều runner đã thực hiện

Tương tự, runner Nguyễn Thái Hưng của nhóm chạy VietRunners & Friends cũng tuyên bố: "Mỹ Đình, Việt Nam - Malaysia sẽ là 3-1. Mình sẽ chạy 31km mừng đội tuyển.

Runner akiran hiếu thì tuyên bố: "Việt Nam vô địch tôi sẽ chạy 42km ngoài đường. Bằng đôi chân nha". Nhiều bạn bè vào trêu chọc "Cộng thêm khỏa thân nữa nha…"

Hồi đầu năm, khi đội U23 Việt Nam giành vị trí Á quân giải vô địch châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc), nhiều runner đã chạy lên tận sân bay đón đội rồi chạy về sân Mỹ Đình dự Gala. Nhiều runner chạy quãng đường không dưới một marathon (42km) để cổ vũ thầy trò Park Hang Seo. 

Còn bạn, bạn sẽ cổ vũ ĐTVN theo cách nào?

Chết cười với 1001 cách dự đoán kết quả trận chung kết AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm