Pacer marathon bị sét đánh không chết nhờ... bóng bay ở Malaysia

thứ hai 26-11-2018 14:59:27 +07:00 0 bình luận
Runner người Malaysia may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc khi sét đánh trúng vào chùm bóng bay anh đeo.

Cheng Kean Wee may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc khi sét đánh trúng vào chùm bóng anh đeo. Chùm bóng bị nổ và dúm dó như bị đốt cháy.

Một sự cố hi hữu đã xảy ra tại giải chạy Penang Bridge Marathon ở Malaysia cuối tuần qua. Một pacer đã thoát chết ngoạn mục sau khi sét đánh trúng...chùm bóng bay mà anh đang đeo.

Cheng làm nhiệm vụ pacer, người dẫn tốc độ cho các VĐV chạy marathon ở giải chạy với mục tiêu hoàn thành 42.195km trong khoảng thời gian 4 giờ 30 phút. Khi chỉ còn cách đích khoảng chừng 3km thì trời bỗng dưng mưa lớn kèm theo sấm chớp.

Pacer marathon bị sét đánh không chết nhờ... bóng bay ở Malaysia - Ảnh 2.

Pacer bị sét đánh thoát chết nhờ bóng bay. Ảnh: TheStar

"Chúng tôi bắt đầu chạy marathon 42km vào lúc 1 giờ 30 sáng. Trời bắt đầu mưa nặng hạt từ km31 trở đi. Chúng tôi nghe thấy cả tiếng sấm lẫn những tia sét trên đường chạy", pacer 32 tuổi này kể lại trên tờ TheStar.

Pacer ở giải chạy này phải đeo chùm bóng bay để các runner có thể dễ dàng nhận diện từ xa. Riêng pacer marathon 4h30 có bóng màu xanh dương.

"Khi các VĐV và tôi đang hướng đến những km cuối cùng để về đích thì nhiều ánh sét và tiếng nổ lớn vang lên trên bầu trời. Tôi cảm thấy lưng tôi bỗng nhẹ bẫng. Một trong những VĐV báo cho tôi biết chùm bóng mà tôi đeo sau lưng đã nổ".

Trước đây, Cheng đã từng chạy bộ trong điều kiện gió mạnh và mưa lớn nhưng thời tiết tồi tệ như giải chạy vừa rồi thì anh chưa trải qua bao giờ.

Pacer marathon bị sét đánh không chết nhờ... bóng bay ở Malaysia - Ảnh 4.

Mưa lớn kèm sấm sét khiến giải chạy Penang Bridge Marathon ở Malaysia phải hủy cự ly 10km. Ảnh: TheStar

Mặc dù sốc khi suýt bị sét đánh trúng người, Cheng vẫn hoàn thành nốt nhiệm vụ trong đoạn đường còn lại.

"Tôi đã từng chạy trong điều kiện mưa bão ở giải Putrajaya Night Run nhưng phải hủy nửa chừng do thời tiết quá khắc nghiệt", anh cho biết.

May cho BTC giải, cự ly marathon, half marathon (xuất phát lúc 3 giờ sáng) vẫn diễn ra "xuôi chèo mát mái", chỉ có cự ly 10km buộc phải hủy vì bất khả kháng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm