Nữ vận động viên Vanuatu vô địch chạy 21km Pacific Games khi chỉ đi tất

Thanh Mai
chủ nhật 21-7-2019 3:49:11 +07:00 0 bình luận
Một nữ vận động viên người Vanuatu, một quốc đảo ở tây nam Thái Bình Dương, vô địch Pacific Games 2019 nội dung chạy 21km khi chỉ đi tất…

Margaret Kuras không chỉ vô đối ở cự ly bán marathon của đại hội thể thao này khi chạy không cần giày, mà thành tích 1:29:55 còn hơn người về nhì tới 15 giây.

Trước khi tham dự đại hội thể thao này, Kuras cũng thắng tuyệt đối các cự ly chạy trung bình và dài tại giải vô địch quốc gia Vanuatu mà không hề cần tới giày.

“Tôi chưa từng chạy với giày và tôi chọn cách chỉ đi tất khi chạy. Tôi đã từng thử đi giày để chạy nhưng thật sự không thích lắm vì chúng làm chân tôi thêm nặng nề…” - nữ vận động 20 tuổi cho biết.

“Tôi không khuyến khích mọi người làm theo tôi khi chạy mà không dùng giày. Bởi bản thân tôi chỉ thấy thoải mái khi chạy chân không hoặc có tất. Chạy không giày là lựa chọn của cá nhân tôi và tôi đã thắng vì điều đó.

Giày và những phụ kiện khác giúp mọi người tập thể thao tốt hơn, an toàn hơn. Nhưng với tôi, chúng lại không cần thiết. Dù là đi chân đất hay chỉ đi tất thì tài năng, sự chăm chỉ tập luyện và tinh thần thi đấu tốt mới làm nên chiến thắng”. - Kuras nói.

Cùng chạy với Margaret Kuras là anh trai của cô, người tham gia cự ly bán marathon nam. Hai anh em nhà Kuras đã cổ vũ nhau rất nhiều trên đường chạy.

Đây là huy chương thứ hai của Margaret Kuras tại Pacific Games 2019, sau tấm huy chương bạc 10.000m nữ (dĩ nhiên cũng chỉ chạy với đôi chân đi tất).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm