Nữ tổng thống Estonia chạy New York Marathon khiến 2 đặc vụ Mỹ "bở hơi tai" trong 4 tiếng đồng hồ

thứ ba 6-11-2018 20:25:13 +07:00 0 bình luận
Chỉ mất xấp xỉ 4 giờ để hoàn thành New York City Marathon, nữ tổng thống Estonia khiến 2 đặc vụ Mỹ chạy theo bảo vệ có một ngày bở hơi tai.

Chỉ mất xấp xỉ 4 giờ để hoàn thành New York City Marathon, nữ tổng thống Estonia khiến 2 đặc vụ Mỹ chạy theo bảo vệ có một ngày bở hơi tai.

Hình ảnh Tổng thống Mỹ chạy marathon ở các giải chạy lớn ở nước Mỹ như New York City Marathon không còn xa lạ với công chúng xứ cờ hoa. Nhưng hình ảnh một tổng thống nước ngoài lại là tổng thống nữ chạy giải NYC Marathon thì có một không hai trong lịch sử.

Nữ tổng thống Estonia chạy New York Marathon khiến 2 đặc vụ Mỹ bở hơi tai trong 4 tiếng đồng hồ - Ảnh 2.

Nữ tổng thống Estonia tại một giải chạy ở quê nhà

Ở NYC Marathon 2018, nữ tổng thống Estonia Kersti Kaljulaid (sinh năm 1969) đã hòa mình vào dòng người hơn 5 vạn VĐV để tham gia một trong sáu giải marathon lớn nhất thế giới này. 

Bà Kersti Kaljulaid đang có chuyến công du tại Mỹ nên nhân tiện muốn thử bầu không khí đặc biệt của giải chạy "World Majors" có số lượng người hoàn thành lớn nhất thế giới.

Nữ tổng thống Estonia chạy New York Marathon khiến 2 đặc vụ Mỹ bở hơi tai trong 4 tiếng đồng hồ - Ảnh 4.

Nữ tổng thống Kersti Kaljulaid (bib 35884) được 2 "pacer" đặc vụ chạy kè kè bên cạnh

Để có thể tự tin tham gia NYC Marathon 2018, nữ tổng thống Kersti Kaljulaid đã chạy 4 giải half marathon trong năm nay. Kết quả không phụ công sự đầu tư nghiêm túc của nữ tổng thống Estonia. Bà đã hoàn thành New York City Marathon 2018 với thời gian rất ấn tượng 4:02:40. 

Điều đáng khâm phục là một nguyên thủ bận "trăm công nghìn việc" đại sự quốc gia như nữ tổng thống Kersti Kaljulaid vẫn có thể dành thời gian để chạy giải một cách nghiêm túc và đạt kết quả cao.

Nữ tổng thống Estonia chạy New York Marathon khiến 2 đặc vụ Mỹ bở hơi tai trong 4 tiếng đồng hồ - Ảnh 5.

Kết quả chạy marathon ở New York của nữ tổng thống Estonia

Trong ngày diễn ra giải chạy, nhiệm vụ đảm bảo cho runner nguyên thủ đặc biệt được giao phó cho hai đặc vụ Mason Brayman và Bill Uher. Hai người này chỉ được biết mình phải chạy chỉ 4 ngày trước "giờ G".

Nữ tổng thống Estonia chạy New York Marathon khiến 2 đặc vụ Mỹ bở hơi tai trong 4 tiếng đồng hồ - Ảnh 6.

Nữ tổng thống Estonia phát biểu tại Trụ sở Ủy ban Liên Hợp Quốc tại New York ngày 2/11

Sự chuẩn bị kĩ lưỡng và luôn ở trạng thái sẵn sàng là lý do mà Brayman và Uher được lựa chọn cho công việc rất thử thách và không có tiền lệ này. Uher từng giành chức vô địch giải George Washington Marathon 2012 nên bản lĩnh đầy mình. Brayman đang tập luyện chuẩn bị tham gia giải Philadelphia Marathon vào ngày 18/11 và ngày diễn ra NYC Marathon trùng với ngày anh phải chạy dài 30km theo kế hoạch.

Nữ tổng thống Estonia chạy New York Marathon khiến 2 đặc vụ Mỹ bở hơi tai trong 4 tiếng đồng hồ - Ảnh 8.

Nữ tổng thống Estonia đã chạy 4 giải half marathon để làm "nháp" cho giải New York City Marathon 2018

Tuy bị giao việc bất ngờ, cả Mason Brayman và Bill Uher vẫn "nuốt gọn" nhiệm vụ do bộ đôi này vốn là marathoner chính hiệu. Trong khi Brayman đã chạy 55 giải thì Uher cũng có 27 lần chạy giải. 

Nữ tổng thống Estonia chạy New York Marathon khiến 2 đặc vụ Mỹ bở hơi tai trong 4 tiếng đồng hồ - Ảnh 9.

Nữ tổng thống Estonia và 2 đặc vụ kiêm "pacer" Mason Brayman và Bill Uher

Khác với các runner khác thường chỉ mang gel và nước, hai đặc vụ "giả dạng" runner này còn mang thêm một số "hàng nóng" cần thiết để bảo vệ tổng thống trên đường chạy. Các tình huống giả định có thể đe dọa sự an toàn của nữ tổng thống Estonia trên đường chạy đều được bàn bạc kĩ lưỡng từ trước.

"Rất nhiều điều không lường trước có thể xảy ra trên quãng đường dài hơn 42km. Ở bất kỳ cuộc đua nào, sự chuẩn bị yếu kém đều có thể khiến người chạy gặp vấn đề về sức khỏe", Brayman cho biết.

Ngoài nữ tổng thống Estonia, trên thế giới còn nhiều nguyên thủ và "VIP" thích chạy bộ như Thủ tướng Canada, người từng chạy bộ giữa Sài Gòncon gái tổng thống Donald Trump


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm