Nữ sinh Nhật Bản chạy bộ bằng tứ chi "chết cũng không bỏ cuộc" khiến hàng triệu người bật khóc

thứ ba 23-10-2018 19:03:01 +07:00 0 bình luận
Clip nữ sinh Nhật Bản bò trên đường với hai đầu gối chảy máu trong phần thi chạy tiếp sức đã thu hút 1,5 triệu lượt xem chỉ sau ít ngày.

Chỉ sau 4 ngày đăng tải, clip nữ sinh Nhật Bản bò trên đường với hai đầu gối chảy máu trong phần thi chạy tiếp sức đã thu hút 1,5 triệu lượt xem.

Princess Ekiden (プリンセス 駅伝), cuộc thi chạy tiếp sức diễn ra cuối tuần qua ở Nhật Bản đã lấy nước mắt của hàng triệu khán giả khi họ được chứng kiến ý chí sắt đá "sởn da gà" của một nữ sinh 19 tuổi trên đường chạy. 

 

Iida Rei với tinh thần "Never Give Up" đã sống chết bò với 2 đầu gối chảy máu để trao dải băng cho đồng đội

Iida Rei, một thành viên của đội Iwatani Sangyo, chạy thi ở lượt chạy thứ hai. Cô gái 19 tuổi này không may vấp ngã vào dải phân cách trong lúc chạy, bị chấn thương đến mức không thể chạy nổi khi chỉ còn gần 200m nữa là đến điểm "trao gậy" tiếp sức cho đồng đội.

Nữ sinh Nhật Bản chạy bộ bằng tứ chi chết cũng không bỏ cuộc khiến hàng triệu người khóc - Ảnh 2.

Bị ngã vào dải phân cách, chấn thương không thể chạy song Iida Rei nhất quyết không bỏ cuộc. Đồng đội của cô chỉ biết đứng nhìn và khóc

Không chịu đầu hàng nghịch cảnh, Iida Rei vẫn sống chết bò đi bất chấp cơn đau hành hạ. Cô dùng hết sức lực để lê lết với đôi bàn tay và hai chiếc đầu gối của mình. Đồng đội của Iida Rei vừa chờ đợi vừa khóc trước tinh thần của cô gái. Máu ở đầu gối chảy tứa ra thành dòng. Theo qui định, đồng đội cũng không được phép rời khỏi vị trí để có thể giúp đỡ Iida Rei. BTC cho biết họ đã tìm cách để can Iida dừng lại nhưng cô cương quyết không chịu.

Ngay ngày hôm sau, HLV của đội cho biết ông lấy làm tiếc vì BTC đã không can ngăn học trò của mình cho dù đội này đã có thông báo đến BTC dừng cuộc chơi khi biết Iida Rei bị ngã. BTC giải đã xin lỗi vì đã không tiếp nhận thông tin kịp thời và để tình huống trên xảy ra.

Theo các bác sĩ, Iida Rei bị rạn xương chân phải, cần đến 4 tháng để có thể hồi phục chấn thương. Màn chạy bộ bằng tứ chi của Iida Rei một lần nữa cho thấy tinh thần thép của người Nhật Bản, không đầu hàng, sẵn sàng đương đầu trước thử thách khó khăn khiến cả thế giới phải ngã mũ khâm phục. 

Đất nước mặt trời mọc này là một trong những quốc gia có số lượng người chạy bộ nhiều nhất châu Á. Ở Nhật Bản có rất nhiều cuộc thi chạy bộ dành cho mọi lứa tuổi. Giải chạy marathon nổi tiếng nhất là Tokyo Marathon diễn ra vào tháng 4 hàng năm. Tokyo Marathon cùng với Boston, London, Berlin, Chicago và New York là 6 giải marathon danh giá nhất thế giới.

Nữ sinh Nhật Bản chạy bộ bằng tứ chi chết cũng không bỏ cuộc khiến hàng triệu người khóc - Ảnh 4.

Trong cơn mưa rét buốt ở Boston Marathon khiến nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới phải bỏ cuộc, Kawauchi cho thấy sức mạnh tinh thần Nhật Bản trên từng bước chạy

Ekiden là hình thức chạy tiếp sức phổ biến với nhiều biến thể khác nhau (số thành viên trong đội, cự ly chạy) ở Nhật Bản. Mỗi năm, Nhật Bản tổ chức nhiều giải Ekiden từ các trường trung học đến hệ thống thi đấu chuyên nghiệp quốc gia. Ekiden đã góp phần đào tạo cho thể thao Nhật Bản những VĐV marathon đẳng cấp quốc tế.​​​​​​​

Đối với người Nhật, Ekiden không chỉ là môn thể thao rèn luyện thể lực đơn thuần mà còn ẩn chứa giá trị tinh thần về tình đồng đội, về sức mạnh của sự đoàn kết.

Tại Việt Nam, hình thức chạy tiếp sức Ekiden còn mới nhưng đã thu hút nhiều người tham gia. Cách đây 2 tháng, giải chạy Family Ekiden được tổ chức tại Hà Nội với mục đích gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Ngày 18/11 tới đây, Hà Nội tiếp tục có thêm giải chạy Kizuna - Ekiden "Chạy vì an toàn giao thông" là hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản trong năm 2018. Trong cuộc thi, VĐV hai nước sẽ truyền cho nhau Tasuki (dải tiếp sức) như một biểu tượng cho sự kết nối hữu nghị, thúc đẩy giao lưu giữa VN - Nhật Bản.

Với chủ đề "Chạy vì an toàn giao thông", giải dự kiến có sự tham dự của 1.600 VĐV chia làm 400 đội, thi đấu ở nội dung tiếp sức 4 VĐV/đội. Mỗi đội bắt buộc phải có ít nhất 1 công dân VN và 1 công dân Nhật Bản, tham gia tranh tài ở đoạn đường 14km xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Điều thú vị là trong số 1.600 VĐV tham gia cuộc thi sẽ có rất đông VĐV là các chiến sĩ Bộ Công an Việt Nam, sĩ quan Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản. Giải chạy Kizuna - Ekiden sẽ diễn ra tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội lúc 7h sáng 18-11 và do Bộ Công an (Việt Nam) và báo Mainichi (Nhật Bản), báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm