Nữ nhân viên quán cà phê lần đầu chạy marathon, giành ngay suất dự Olympic

Khang Vinh
thứ ba 3-3-2020 7:25:29 +07:00 0 bình luận
Molly Seidel (25 tuổi), một nhân viên quán cà phê, lần đầu chạy cự ly marathon ở một cuộc thi đã giành ngay suất đại diện nước Mỹ tham dự Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản.

Trong cuộc tuyển chọn Olympic Marathon Trials tại Atlanta (Mỹ) rạng sang 1/3 (giờ Việt Nam), 6 vị trí đại diện nước Mỹ tham dự Olympic Tokyo 2020 (3 nam, 3 nữ) đang được xác định. Ngoài những nhân vật được đánh giá cao, có một gương mặt gây sửng sốt cho hầu hết mọi người.

Molly Seidel lần đầu tham dự cuộc thi tuyển chọn này, thậm chí đây mới là lần đầu cô gái 25 tuổi chạy dài đến 42,195km ở một cuộc thi. Tuy nhiên, Molly đã gây sốc khi về nhì với thời gian cực tốt: 2 giờ, 27 phút 31 giây, chỉ sau người vô địch Aliphine Tuliamuk… 8 giây, hơn người thứ ba là Sally Kipyego tới 82 giây.

Khi cán đích, Molly thậm chí đã không thể tin nổi mình làm được điều đó. Cô nhận được cái ôm chúc mừng siết chặt của Tuliamuk trong nước mắt. Molly nhận được 65.000 USD tiền thưởng và cùng 2 cô gái trên sẽ đại diện Mỹ đến Nhật Bản vào mùa hè tới. Cuộc thi tuyển chọn Mỹ năm nay diễn ra với con số kỷ lục lên đến gần 700 người đủ tiêu chuẩn, trong đó có tới hơn 550 nữ.

Nữ nhân viên quán cà phê lần đầu chạy marathon, giành ngay suất dự Olympic

Molly Seidel về nhì cuộc tuyển chọn Olympic Marathon Trials ở ngay lần đầu chạy 42,195km

Molly có hẳn huấn luyện viên riêng, nhưng chưa từng thử sức ở nội dung marathon tại bất kỳ cuộc thi chuyên nghiệp nào. Cô gái làm việc ở một quán cà phê tại Boston này từng là học sinh thể thao ưu tú tại bang Indiana trước khi “xuống hố vôi chạy bộ”. Molly còn làm thêm việc trông giữ trẻ để kiếm thêm thu nhập. Cô cũng từng mắc chứng rối loạn ăn uống khiến cơ thể gày rộc.

Seidel ban đầu chỉ tập các cự ly 5.000m và 10.000m, nhưng cũng bị chấn thương hành hạ liên miên. 3 tháng trước cuộc thi tuyển chọn này, Molly mới thử sức ở cự ly 21km tại một giải ở San Antonio và đạt thành tích 1:10:27 (chuẩn là dưới 1 giờ 13 phút).

Nữ nhân viên quán cà phê lần đầu chạy marathon, giành ngay suất dự Olympic

Molly Seidel (trái) và Aliphine Tuliamuk (giữa) cùng Sally Kipyego sẽ đại diện Mỹ tham dự Olympic Tokyo 2020

“Tôi không hề nghĩ tới chuyện vừa xảy ra. Tôi không muốn đặt nặng thành tích để gây áp lực cho chính mình. Đây mới là lần đầu chạy marathon của tôi…” - Molly nói.
Molly đã đồng hành trong nhóm đầu ở phần lớn chặng đường và chỉ bứt tốp từ km33. Bố mẹ cô đã từ Wisconsin tới để cổ vũ con gái và không thể không tự hào với thành tích kinh ngạc của Molly.

Nữ nhân viên quán cà phê lần đầu chạy marathon, giành ngay suất dự Olympic

Molly Seidel từng dính chấn thương nặng năm 2018

Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra từ 24/7 đến 9/8/2020 tại Sapporo (Nhật Bản). Ban đầu, nội dung được dự kiến tổ chức ở thủ đô Tokyo, nhưng sau đó phải chuyển đến Sapporo để tránh nắng nóng mùa hè. Tokyo Marathon cũng vừa diễn ra hôm 1/3 với chỉ hơn 100 VĐV chuyên nghiệp, trong khi khoảng 38.000 VĐV nghiệp dư không thể góp mặt để tránh lây lan dịch cúm virus corona.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm