Kỳ tích của runner 70 tuổi chinh phục đường chạy Chicago Marathon

thứ bảy 13-10-2018 14:21:39 +07:00 0 bình luận
Bên cạnh những Mo Farah, Brigid Kosgey, Jeannie Rice là một thí sinh đặc biệt của giải chạy Chicago Marathon vừa qua.

Bên cạnh những Mo Farah, Brigid Kosgey, Jeannie Rice là một thí sinh đặc biệt của giải chạy Chicago Marathon vừa qua.

Jeannie Rice đang là một nhà môi giới bất động sản tại Cleveland. Nhưng đó không phải là điều khiến mọi người chú ý đến bà. Điều khiến mọi người phải theo dõi từng bước chạy của Jeannie Rice chính là, nữ runner này đã 70 tuổi. 

VĐV kiêm nhà môi giới đặc biệt này đã hoàn thành giải Chicago Marathon với thời gian 3:27:50, điều mà không phải thanh niên trẻ tuổi nào cũng làm được. Thành tích này đã giúp bà phá vỡ kỷ lục marathon (trong độ tuổi 70) trước đó là 3:35:29.

Kỳ tích của runner 70 tuổi chinh phục đường chạy Chicago Marathon - Ảnh 1.

Jeannie Rice duy trì thói quen chạy bộ hàng ngày từ khi còn trẻ.

Bà Jeannie Rice sinh ra tại Hàn Quốc, bà định cư tại Mỹ vào năm 1968, lúc đó bà 19 tuổi. Năm 1983 bà về Hàn Quốc thăm gia đình và thời gian này bà tăng cân đột biến. "Đó là văn hóa của chúng tôi, luôn có tiệc mừng cho những người xa xứ về thăm quê hương. Sẽ thật bất lịch sự nếu như bạn không 'động đũa' vào đồ ăn của chủ nhà."

"Lúc tôi về lại Mỹ, tôi trở nên mũm mĩm. Khi đó tôi chỉ có ý định giảm vài ký lô mà thôi." Jeannie Rice chia sẻ về việc khiến bà làm quen với chạy bộ. Ban đầu chỉ với ý định giảm cân, Jeannie Rice thậm chí còn tập chạy với một đôi giày tennis. Nhưng dần dần bà trở nên yêu thích môn thể thao này.

Kỳ tích của runner 70 tuổi chinh phục đường chạy Chicago Marathon - Ảnh 3.

Bà Jeannie Rice đã tham gia rất nhiều giải chạy trước đây.

Năm 1984, Jeannie Rice đã tham gia vào giải chạy đầu tiên. Tính đến nay, giải Chicago Marathon 2018 là giải chạy thứ 116 mà runner "lão làng" này tham dự. Chạy bộ đã giúp Jeannie Rice đi đến rất nhiều nơi trên thế giới. Từ Vạn Lý Trường Thành đến New Zealand, Prague, Paris, London, Madrid, Dublin và Iceland.

Trong kỳ tập luyện chuẩn bị cho Chicago Marathon, Jeannie Rice cho biết, trung bình bà chạy từ 20-22km mỗi ngày, một tuần Jeannie chạy khoảng 65km. 

Kỳ tích của runner 70 tuổi chinh phục đường chạy Chicago Marathon - Ảnh 5.

Chicago Marathon là giải chạy thứ 116 mà Jeannie Rice tham gia.

Bí quyết giúp Jeannie giữ được sức khỏe để có thể tham gia Chicago Marathon chính là việc bà tập chạy với những runner trẻ tuổi hơn bà rất nhiều. "Chạy với người khỏe hơn giúp bạn tiến bộ hơn" Jeannie Rice chia sẻ.

Chicago Marathon vẫn chưa phải là đích đến cuối cùng của Jeannie Rice, mục tiêu sắp tới của Jeannie Rice chính là hoàn thành 6 giải marathon lớn của thế giới. Giải Boston và giải Chicago đã được chinh phục, giải New York City Marathon sắp tới chính là điểm đến tiếp theo của runner đặc biệt này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm