Những khoảnh khắc xúc động khó quên tại Boston Marathon 2017

thứ tư 19-4-2017 12:45:40 +07:00 0 bình luận
Những hình ảnh nhân văn, đầy cảm hứng đã lý giải vì sao Boston Marathon là giải chạy marathon hấp dẫn nhất thế giới qua hơn 120 năm lịch sử.

Với bề dày truyền thống hơn 120 năm, Boston Marathon tiếp tục là nơi chứng kiến những điều kỳ diệu, những khoảnh khắc đầy cảm xúc do các marathoner mang lại. Những hình ảnh nhân văn, đầy cảm hứng ở Boston Marathon 2017 đã lý giải vì sao Boston Marathon là giải chạy marathon hấp dẫn nhất thế giới trong suốt hơn 1 thế kỷ qua.

Meb Keflezighi vẫy chào từ biệt khán giả

 

Người chiến binh già Meb Keflezighi cúi vẫy chào tạm biệt khán giả Boston tại vạch đích
Người chiến binh già Meb Keflezighi cúi vẫy chào tạm biệt khán giả Boston tại vạch đích

Mặc dù Meb chỉ về đích ở vị trí thứ 13 (2 giờ 17 phút) trong lần cuối cùng góp mặt tại Boston song tình cảm của khán giả dành cho người hùng của nước Mỹ rất nồng nhiệt. Với họ, thành tích của Meb không còn quan trọng nữa. Anh đã hoàn thành xong sứ mệnh của mình tại Boston.

Meb vô địch Boston Marathon 2013 ở độ tuổi 39, một kỳ tích ở môn thể thao chạy đường dài tại một giải danh giá có nhiều VĐV hàng đầu thế giới như Boston.

Xem video Meb Keflezighi về đích:

 

“Tôi phải đánh vật với nhóm cơ quads bị đau trong hơn 20km cuối. Hôm nay không phải là ngày đẹp trời. Tôi không thể chạy nhanh hơn được. Sẽ có những lúc tinh thần và thể trạng không muốn hợp tác với nhau”.

Khi về đích, anh có cử chỉ đẹp cúi chào khán giả, đến hỏi thăm gia đình cậu bé xấu số Martin Richard (bị trúng bom chết ở vụ khủng bố 2013). Meb có cô con gái trạc tuổi cậu bé nên anh tỏ ra rất đồng cảm với nỗi đau mà gia đình bé phải chịu.

Sau Meb, Galen Rupp (HCĐ marathon Olympic) sẽ là người gánh trách nhiệm mà người đàn anh để lại. 

Jordan Hasay: chạy nhanh vì người mẹ quá cố

 

Jordan Hasay tưởng nhớ đến người mẹ quá cố của mình
Jordan Hasay tưởng nhớ đến người mẹ quá cố của mình

VĐV 25 tuổi đã trở thành VĐV nữ Mỹ có lần chạy marathon đầu tiên tốt nhất với thành tích 2 giờ 23 phút, nhanh hơn Karra Goucher, người giữ kỷ lục cũ  tại New York City 2008 tới gần 3 phút. Nguồn cảm hứng thôi thúc Jordan Hasay giành hạng 3 chung cuộc là người mẹ quá cố của mình đột ngột mất cách đây 5 tháng. Jordan Hasay nhận được tin người mẹ qua đời lúc cô đang trên đường du đấu ở một giải chạy. 

“Mẹ biết tôi sẽ chạy Boston lần đầu tiên. Mẹ luôn luôn gọi tôi là Paula bởi thần tượng của tôi là Paula Radcliffe (VĐV giữ KLTG marathon). Đôi lúc tôi tự trấn an mình gọi tên Paula để vượt qua thời khắc khó khăn trên đường chạy”.

Jordan Hasay cùng với Galen Rupp hiện là học trò của nhà vô địch Alberto Salazar.

Người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử chạy Boston Marathon quay trở lại đường đua 

 

 

Katherine Switerzer được đón chào nồng nhiệt khi bà trở lại đường đua Boston Marathon sau 50 năm
Katherine Switerzer được đón chào nồng nhiệt khi bà trở lại đường đua Boston Marathon sau 50 năm

Năm 1967, Kathrine Switzer là phụ nữ đầu tiên đăng ký dự thi Boston Marathon mặc dù luật lúc đó chưa cho phép phụ nữ tham gia. Bất chấp sự ngăn cản của BTC giải, cô sinh viên báo chí mới 20 tuổi vượt qua định kiến để hoành thành marathon. 50 năm sau, bà trở lại Boston để chạy marathon một lần nữa với số Bib đã đi vào lịch sử ‘261’ trước khi số Bib này được đưa vào bảo tàng vĩnh viễn. Ở tuổi 70, bà vẫn rất nhanh nhẹn và hoàn thành sau 4 giờ 44 phút, chỉ kém lần chạy đầu tiên (4 giờ 20 phút) chút xíu. 

Thương binh mất 1 chân cõng người dẫn đường băng qua vạch đích

Hình ảnh Earl Granville, cựu chiến binh bị mất 1 chân đã bế thốc người dẫn đường băng qua vạch đích gây bão mạng xã hội. Không chỉ Boston, Earl Granville đã tham gia một số giải marathon lớn khác như Chicago, Detroit, New York với xe đạp tay. Đây là lần đầu tiên anh chạy Boston Marathon bằng đôi chân có lắp chân giả. 

Bà bầu 8 tháng chạy Boston Marathon

 

Julie McGivery hoàn thành Boston Marathon khi mang bầu 8 tháng. Cô mất gần 7 giờ để hoàn thành, rất xa so với thời điểm cô đạt chuân Boston (3 giờ 35 phút)
Julie McGivery hoàn thành Boston Marathon khi mang bầu 8 tháng. Cô mất gần 7 giờ để hoàn thành, rất xa so với thời điểm cô đạt chuân Boston (3 giờ 35 phút)

Julie McGivery khiến tất cả khán giả dọc 2 bên đường phải ngạc nhiên bởi cô chạy marathon với cái bụng vượt mặt của bà bầu 8 tháng. Cũng như bao người khác, Boston Marathon là niềm mơ ước của Julie. Người phụ nữ 36 tuổi này đã rất cố gắng để đạt chuẩn thời gian 3 giờ 35 phút dành cho lứa tuổi của mình.

Éo le thay khi cô nhận được thông báo cô có vé tham gia Boston Marathon 2017 thì cũng là lúc cô biết tinh mình có mang bé thứ hai. Julie phải đấu tranh với bản thân trên đường chạy rất nhiều, vượt qua những cơn đau để hoàn thành Boston sau 6 giờ 50 phút, thành tích kém rất xa thời gian chuẩn của cô khi chưa mang bầu. “Tôi không thể đếm được bao nhiêu lần người ta cổ vũ tôi. Họ mang lại động lực lớn để tôi hoàn thành”. Julie và chồng dự định đặt tên đệm của đứa con sắp chào đời là Boston để kỷ niệm sự kiện đáng nhớ trong đời này.

 

Hai Grand marshal Boston Marathon 2017 đi qua dải băng danh dự
Hai Grand marshal Bobbi Gibb và Dave McKenzie của Boston Marathon 2017 đi qua dải băng danh dự

Xem video các runner dìu nhau về đích:  

Xem team Hoyt về đích. Team Hoyt (chạy marathon 2 người, 1 người chạy đẩy xe) đã tham gia hơn 1000 giải thể thao lớn nhỏ, trong đó có hơn 30 giải Boston Marathon.

 

.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm