Chạy bộ khi trời mưa và những điều cần ghi nhớ

Anh Ngọc
thứ sáu 12-4-2019 2:16:00 +07:00 0 bình luận
Thời tiết không phải lúc nào cũng dễ chịu, nhưng việc tập luyện thì lại luôn phải duy trì thường xuyên. Dưới đây là những lời khuyên khi bạn phải tập luyện khi trời mưa.

Thời tiết không phải lúc nào cũng dễ chịu, nhưng việc tập luyện thì lại luôn phải duy trì thường xuyên. Dưới đây là những lời khuyên bổ ích khi bạn phải tập luyện trong mùa mưa.

1. Hãy đội mũ có vành

Một chiếc mũ có vành hay một chiếc mũ kết sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời hơn của bạn trong những mùa mưa. Chúng không chỉ giúp bạn tránh mưa tạt vào mặt. Nếu tiết trời không quá lạnh và mưa bạn chỉ cần một chiếc mũ vành là đủ. Nhưng nếu trời mưa, gió và lạnh, bạn cần một chiếc mũ có vành che tai hoặc ốp che tai để giữ ấm.

Chạy bộ khi trời mưa và những điều cần ghi nhớ

Những chiếc mũ có vành sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chạy dưới mưa.

2. Nếu trời lạnh, hãy mặc nhiều lớp áo

Nếu tiết trời quá lạnh và mưa nhiều, hãy mặc nhiều lớp áo để giữ ấm. Lớp áo trong cùng là lớp áo quan trọng nhất. Hãy mặc những loại áo thun có khả năng thấm hút tốt để thấm hút mồ hôi và nước. Lớp ngoài cùng nên là lớp áo khoác chạy bộ chống gió, chống ướt. Không nên mặc áo mưa bởi chúng sẽ không thoát nhiệt và gây bức bí cho cơ thể.

Chạy bộ khi trời mưa và những điều cần ghi nhớ

Lớp áo ngoài cùng nên là lớp áo khoác chạy bộ chống gió và chống ướt tốt.

3. Đừng mặc quá nhiều lớp áo khi không cần thiết

Trừ khi trời lạnh và gió, bạn không nên mặc quá nhiều lớp áo để chạy. Mặc quá nhiều lớp áo sẽ khiến cơ thể bị "bí" không thoát nhiệt được. Thay vào đó, một chiếc áo khoác chạy bộ là đủ.

4. Mặc đồ dễ nhận diện từ xa (visible)

Dưới trời mưa hoặc sương mù, nếu bạn mặc những bộ đồ tối sẽ rất khó để phương tiện giao thông nhận diện bạn từ xa và dễ để xảy ra những tai nạn không đáng có. Nhất là với tâm lý người đi xe tại Việt Nam cứ thấy đường vắng là "phóng" bạt mạng.

Chạy bộ khi trời mưa và những điều cần ghi nhớ

Dưới trời sương mù, bạn nên mặc nổi bật để những phương tiện giao thông dễ "nhận ra" bạn.

5. Tránh phồng rộp

Những vết phồng rộp luôn là kẻ thủ số một của runner. Phồng rộp dưới trời mưa ướt còn khó chịu và nguy hiểm hơn vì nước mưa có thể tràn vào trong vết phồng rộp gây nên những triệu chứng không đáng có. Để tránh phồng rộp, trước khi chạy hãy xoa vaseline lên những vị trí dễ xảy ra phồng rộp như ức bàn chân, đùi non để giảm thiểu ma sát.

6. Nên chọn giày cũ thay vì giày mới "bóc tem"

Những đôi giày mới "bóc tem" sẽ chưa có độ co giãn phù hợp với chân. Do đó dễ gây phồng rộp khó chịu. Trước khi bắt đầu tham gia bất cứ một giải chạy nào, hãy mang đôi giày mới mua trước khoảng vài ngày để giày có độ ôm chân đúng "rơ" của bạn.

Hơn nữa nếu tham gia một cuộc thi vào mùa mưa, bạn nên chọn một đôi giày cũ và mang dự phòng một đôi giày. Mưa có thể đổ xuống bất cứ lúc nào và khi kết thúc cuộc thi, bạn có dư một đôi giày khô ráo để mang về. Vài cuộc thi còn thu mua lại những đôi giày đã thi đấu của runner với mục đích làm từ thiện hoặc để sưu tập.

7. Đừng chạy dưới trời có sấm chớp

Trong khi việc chạy dưới mưa hoàn toàn an toàn, việc chạy dưới trời sấm chớp lại là một việc khác. Chạy ngoài trời đúng là thú vị hơn chạy trong phòng Gym. Nhưng bị sét đánh khi đang chạy thì chẳng thú vị hay vui vẻ gì.

Ecopark Marathon 2019 diễn ra tại khu đô thị Ecopark (Hưng Yên) đúng ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch). Gần 5.000 vận động viên sẽ tranh tài trong ngày chủ nhật 14/4/2019 ở các cự ly 42km, 21km, 10km và 5km. Riêng nội dung 42km đã có gần 1.000 vận động viên tranh tài, con số được coi là đông nhất tại các giải chạy ở Việt Nam hiện nay.

Ecopark Marathon hiện là một trong những giải chạy có nhiều người tham gia nhất tại Việt Nam. Chỉ sau 2 năm tổ chức, số vận động viên đã tăng hơn 4 lần. Hiện tại, công tác chuẩn bị cho giải đã hoàn tất. Ban tổ chức sẽ phát số chạy trong hai ngày 12/4 (10h00-20h00) và 13/4 (10h00-17h00). Ngày thi đấu chính thức 14/4 sẽ bắt đầu lúc 4h00 với đường chạy 42km khởi tranh.

Theo dự báo thời tiết, có khả năng đường chạy Ecopark Marathon 2019 sẽ lại có mưa như năm ngoái. Các vận động viên nên lưu ý những điểm trên để có một cuộc chạy dưới mưa an toàn và thú vị.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm