Những đặc sản Hậu Giang phải thử khi chạy Mekong Delta Marathon 2020

Phúc Hải
thứ năm 31-10-2019 2:26:34 +07:00 0 bình luận
Tới Vị Thanh (Hậu Giang) chạy Mekong Delta Marathon 2020 vào năm tới, bạn hãy nhớ những điểm thú vị sau để lần chạy của mình tại miền sông nước hữu tình này thêm thi vị nhé.

Những vườn trái cây ngon nức tiếng ở miền Tây

Tới miền Tây, bạn không thể không tới thăm những vườn trái cây trĩu trịt quả ngon chảy nước miếng. Len lỏi trên những con kênh nhỏ đi qua những vựa trái cây lớn ở đây quả thật là điều rất thú vị. Thiên nhiên ưu đãi cho miền đất này điều kiện phát triển những loại cây ăn trái đặc sắc, hàng năm thu hút hàng trăm nghìn du khách tới tham quan và thưởng thức.

Địa chỉ những miệt vườn sau bạn nên ghé thăm nhé: vườn cây trái Phong Điền (Cần Thơ), Cái Bè (Tiền Giang), Tân Quy (Trà Vinh), Tam Bình (Vĩnh Long), Chợ Lách (Bến Tre)... với các thương hiệu cây trái nổi tiếng như cam sành Hậu Giang, vú sữa Vĩnh Kim, quýt Cái Bè, sầu riêng Cái Mơn, bưởi 5 roi Vĩnh Long, xoài cát Hòa Lộc,...

Những đặc sản Hậu Giang phải thử khi chạy Mekong Delta Marathon 2020

Đến đây, bạn không chỉ có dịp thăm quan, thưởng thức mà còn được mang về nhiều loại cây trái, rau quả đặc sản cho gia đình, người thân nữa đấy.

Bún gỏi già - đặc sản Hậu Giang

Ở Hậu Giang có nhiều món ăn ngon, được coi là đặc sản phải nếm khi tới đây. Ngoài cơm cháy kho quẹt đã được giới thiệu ở mùa trước, năm nay, xin giới thiệu với các bạn món mới cũng cực kỳ đặc sắc của Hậu Giang: Bún gỏi già.

Bún gỏi già hay còn được gọi là Bún gỏi dà khiến người thưởng thức chảy nước miếng bởi con tép đỏ au, dừa khô nạo trắng đục, sợi bún trắng ngần kết hợp với màu trắng ngà của thịt luộc, màu đỏ tươi của ớt và màu xanh của các loại rau.

Những đặc sản Hậu Giang phải thử khi chạy Mekong Delta Marathon 2020

Nếm thử một đũa bún rồi húp vào muỗng nước súp, bạn sẽ cảm nhận được vị béo bùi của dừa, vị đậm đà của mắm, chua nhẹ của me hòa quyện vào chất ngọt của tép đất cùng với rau hẹ hăng nồng. Nước bún gỏi dà ngọt tự nhiên, tép đất tươi nguyên con vừa mềm vừa ngọt, thịt đùi heo luộc thái nhỏ vừa giòn vừa béo, thêm vị bùi bùi của tương xay, cay cay của ớt làm cho người thưởng thức cứ nhớ mãi.

Chạy trên cung đường thơm hương lúa

Tham gia Mekong Delta Marathon vào thời điểm người dân địa phương gặt lúa, phơi thóc, rơm rạ… đầy đường quả là một trải nghiệm chỉ nơi đây mới có. Mùa hương thơm của lúa mới, cộng với khung cảnh thôn quê chân chất chắc chắn sẽ là điểm cộng cho cung đường của Mekong Delta Marathon.

Những đặc sản Hậu Giang phải thử khi chạy Mekong Delta Marathon 2020

“Hương lúa ngọt tình quê lai láng
Con nước xuôi chảy về Hậu Giang
Còn thương mãi lũy tre xanh quanh làng
Làm bóng mát hát ru câu bình an
Lâu lắm rồi chờ nhau thương quá
Em có nghe những lời ngợi ca
Giọt nước mắt khóc thay cho nụ cười
Hậu Giang ơi hương lúa thơm ngọt ngào.”

Hãy đến với giải chạy đặc biệt này và thể hiện tình yêu của mình thông qua những hành động thiết thực như chạy vì miền Tây, chung tay cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu qua chiến dịch #SaveMekongDelta với slogan "Mỗi runner chạy - Một cây xanh được trồng" bằng cách tham gia Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2020 vào 19/4 năm tới nhé!

Những đặc sản Hậu Giang phải thử khi chạy Mekong Delta Marathon 2020

Đăng ký TẠI ĐÂY

Thông tin chi tiết: http://mekongdeltamarathon.com.vn/

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm