Những “chuyện lạ” chỉ có ở New York City Marathon 2019

Khang Vinh
chủ nhật 3-11-2019 2:09:00 +07:00 0 bình luận
Chỉ còn ít giờ nữa, giải marathon cuối cùng trong chuỗi 6 giải chạy lớn nhất hành tinh (World Marathon Majors) của năm nay - New York City Marathon 2019 sẽ diễn ra tại Mỹ. Cùng tìm hiểu một số điểm thú vị của giải chạy này.

New York City Marathon 2019 diễn ra vào sáng 3/11/2019 (khoảng 20:00 giờ Việt Nam) với khoảng 65.000 người tham dự. Đây là một trong những giải marathon có số lượng vận động viên tham dự đông nhất thế giới.

Giải năm nay là mùa tổ chức thứ 49 và khu Expo khai trương mấy ngày qua đã mang đến trải nghiệm thú vị cho nhiều người. “Phóng viên chiến trường” Nguyễn Tiểu Phương, người được mệnh danh là “bông hồng thép U50”, đã cung cấp những thông tin “độc” từ thành phố New York cho webthethao.vn.

Chạy trên máy liên tục trong 3 ngày để gây quỹ từ thiện

Những “chuyện lạ” chỉ có ở New York City Marathon 2019

Tại khu Expo rộng mênh mông của New York City Marathon 2019, rất nhiều gian hàng đủ các thể loại sản phẩm được trưng bày, thu hút hàng nghìn người tham quan và mua sắm. Nhiều gian hàng của các tổ chức từ thiện cũng có mặt tại đây.

New York City Marathon 2019 ngoài việc lựa chọn vận động viên thông qua thành tích thì còn dành những suất cho những người “chịu chi”. Nếu chạy không đủ nhanh, bạn có thể chi khoảng 3000 USD vào quỹ từ thiện của một tổ chức có sự liên kết với giải là sẽ có suất đăng ký tham dự.

Tại Expo của New York City Marathon 2019, TeamKids tổ chức một thử thách để gây quỹ. 3 vận động viên này chạy trên máy trung bình hơn 70km mỗi ngày và liên tiếp trong 3 ngày để quyên số tiền 120.000 USD và họ đã hoàn thành nhiệm vụ.

Hàng nghìn chữ ký chi chít trên xe dẫn đường

Những “chuyện lạ” chỉ có ở New York City Marathon 2019

Tại khu Expo, ban tổ chức trưng bày hai chiếc xe được dùng để chở bảng thời gian và chạy dẫn đường cho 2 vận động viên dẫn đầu nội dung marathon nam - nữ vào ngày thi đấu.

Hai chiếc xe màu trắng được hàng nghìn người ký tên lên đó để ghi dấu ấn kỷ niệm, chắc chắn sẽ là những chiếc xe dẫn đường độc lạ nhất tại các giải chạy marathon trên thế giới.

Năm nay, cả hai đương kim vô địch nam - nữ là Lelisa Desisa (Ethiopia) và Mary Keitany (Kenya) đều sẽ đến New York để bảo vệ danh hiệu.

Nhà tài trợ đồ thể thao chính hốt bạc

Những “chuyện lạ” chỉ có ở New York City Marathon 2019

Năm nay, hãng đồ thể thao New Balance trở thành đối tác sản phẩm chiến lực của New York City Marathon 2019. Dĩ nhiên, gian hàng của hãng này thuộc diện “khủng” nhất khu Expo.

Gian hàng của New Balance tràn ngập các sản phẩm thể thao phục vụ các tín đồ mê chạy bộ. Từ khi mở cửa đến đóng cửa, khu này luôn nườm nượp khách.

Áo hoàn thành của giải năm nay được bán trước khi cuộc đua bắt đầu. Giá áo phông là 50 USD còn và áo gió mỏng nhẹ có giá 100 USD.

Ngoài ra, hãng nước điện giải Gatorade mở hẳn quầy cho các vận động viên thử uống trước để cơ thể quen dần với đồ uống này, tránh gặp sự cố trong ngày đua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm