Nhiều khả năng các giải chạy trong tháng 2-3 phải hoãn vì virus Corona?

Khang Vinh
thứ ba 4-2-2020 3:26:00 +07:00 0 bình luận
Cộng đồng yêu chạy bộ và những yêu đam mê thể thao đang xôn xao về thông tin có khả năng tất cả các giải chạy sự kiện thể thao trong 60 ngày tới sẽ phải hoãn vì mức độ nguy hiểm của dịch cúm virus Corona…

Hiện nay, các nhóm, diễn đàn tập trung đông đảo các thành viên yêu thể thao, đặc biệt là chạy bộ… đang bàn tán xôn xao về việc có khả năng các sự kiện thể thao lớn, nhỏ trong tháng 2 và 3 năm 2020 sẽ phải hoãn vì dịch cúm virus Corona.

Một công điện được cho là ban hành từ Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch ghi rõ: Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch điện Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

Nhiều khả năng các giải chạy trong tháng 2-3 phải hoãn vì virus Corona?

1. Dừng tất cả các lễ hội, kể cả các lễ hội đã khai mạc tại các tỉnh đã công bố dịch.

2. Tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ theo phân công) để tránh tập trung đông người, kịp thời thông báo cho nhân dân, du khách biết để thực hiện.

3. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có) việc chấp hành các chỉ thị, công điện của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản, công điện của Bộ VH-TT&DL về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại lễ hội, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh.

Với công điện này, tất cả các hoạt động nơi công cộng tập trung đông người sẽ không được tổ chức. Như vậy, những giải chạy hay sự kiện thể thao trong tháng 2 hay tháng 3 như: Spartan Vietnam (15/2, TP.HCM), Tây Hồ Half Marathon (16/2, Hà Nội), Sun Life Resolution Run (23/2, TP.HCM), Đà Lạt SufferFest (28/2, Đà Lạt), Wow Marathon (1/3, Phú Quốc), Quảng Bình Discovery Marathon (1/3, Quảng Bình), Hanoi Midnight Run (7/3, Hà Nội), Đà Lạt Ultra Trail (13/3, Đà Lạt), Tiền Phong Marathon (22/3, Lý Sơn), Techcombank Hanoi International Marathon (29/3, Hà Nội)… có khả năng không thể được tổ chức đúng dự kiện.

Nhiều khả năng các giải chạy trong tháng 2-3 phải hoãn vì virus Corona?

Các hoạt động nơi công cộng tập trung đông người sẽ không được phép tổ chức - Ảnh mang tính chất minh họa (Triệu Việt Linh)

Anh Phạm Duy Cường, thành viên ban tổ chức giải Tây Hồ Half Marathon dự kiến diễn ra vào 16/2 tới tại khu vực Hồ Tây (Hà Nội) cho biết đã đề xuất lên UBND quận Tây Hồ phương án tạm hoãn giải này và đang chờ quyết định chính thức.

Trước đó, giải Việt dã leo núi Chinh phục đỉnh Non Vua tại huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vào 2/2/2020 đã bị hoãn vì dịch cúm virus Corona. Giải này dự kiến đến tận tháng 10/2020 mới tổ chức lại.

Nhiều chân chạy phong trào cũng lo lắng khi những giải đấu lớn như Tiền Phong Marathon (Lý Sơn, 22/3) hay thậm chí cả Ecopark Marathon vào 2/4 cũng có khả năng bị hoãn. VĐV Sơn Nguyễn bình luận: “Tôi đã đặt vé máy bay đi Lý Sơn dự TPM rồi, lại là hạng vé không đổi hoãn được, nếu giải mà không tổ chức đúng ngày thì coi như phải bỏ”…

>>>Giải chạy đêm lớn đầu tiên ở Hà Nội bị hoãn tổ chức vì dịch cúm virus Corona

VIỆT NAM CÓ TRƯỜNG HỢP THỨ 9

Một bệnh nhân nam (30 tuổi, nghề nghiệp công nhân ở Vĩnh Phúc) là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay, trong đó có 4 người đã xác định bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Đây là trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh có nguy cơ cao. Bằng sự chủ động giám sát và phòng chống dịch, dưới sự vận động và hướng dẫn của y tế địa phương, bệnh nhân đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và cách ly tự nguyện cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm.

Nhiều khả năng các giải chạy trong tháng 2-3 phải hoãn vì virus Corona?

Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

Bệnh nhân có tiền sử dịch tễ đi cùng 7 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (trong đó 4 trường hợp đã được xét nghiệm xác định dương tính với nCoV) và cùng trở về Việt Nam ngày 17/01/2020 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài.

Sau đó được công ty đón về bằng xe công ty di chuyển về trụ sở công ty, tại công ty nhóm có tổ chức họp (bao gồm bệnh nhân với 07 người Việt Nam cùng đoàn) và di chuyển về nhà riêng.

Như vậy đến thời điểm này, Việt Nam đã có 9 ca dương tính với nCoV, trong đó có 2 trường hợp đã điều trị khỏi và được ra viện.

(Thông tin Chính phủ sáng 4/2/2020)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm