Nhà VĐ Boston Marathon "lội nước" chạy ở Venice

thứ hai 29-10-2018 16:30:11 +07:00 0 bình luận
Tại giải Venice Marathon 2018, cả Yuki Kawauchi và những runner tham gia thi đấu đã có một trải nghiệm hết sức "khó quên".

Tại giải Venice Marathon 2018 diễn ra cuối tuần qua, cả Yuki Kawauchi và những runner tham gia thi đấu đã có một trải nghiệm hết sức "khó quên".

Marathon "lụt" đặc sản của Venice Marathon.

Những runner tại giải Venice Marathon 2018 (Italia) đã phải chịu cảnh nước ngập đến mắt cá chân. Acqua Alta (triều cường) chính là một "đặc sản" của thành phố Venice đầy thơ mộng và xinh đẹp. Việc runner phải "lội" marathon tại Venice có lẽ sẽ trở thành một trải nghiệm "đáng nhớ" của mỗi runner.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Venice Marathon gặp sự cố. Năm ngoái, BTC giải Venice Marathon 2017 đã gặp phải "nhân tai" khi đội xe dẫn đường có sai sót đáng tiếc trong quá trình thi đấu.

Nhà VĐ Boston Marathon lội nước chạy ở Venice - Ảnh 3.

Triều cường Acqua Alta là một "đặc sản" ở thành phố Venice

Khi đó xe dẫn đường của giải đi lạc, kéo theo sau đó là nhóm runner dẫn đầu đang mải miết bám theo sau. Sau khi chạy được vài trăm mét, tất cả mới nhận ra xe dẫn đường đi sai. 

Phải mất đến 2 phút để những runner này trở lại đúng chặng. Sai sót này khiến 6 người đang dẫn đầu chặng đua năm ấy đã bị đánh bại bởi một runner "vô danh" tại địa phương.


Sự cố lạc đường tại giải Venice Marathon 2017.

Venice Marathon năm nay cũng đã diễn ra hết sức khó khăn khi gặp phải...thiên tai. Runner phải vượt qua một chặng đường dài bị ngập nước trước khi về đích. 

Marathoner nổi tiếng Nhật Bản Yuki Kawauchi lần này đã không thể vượt qua những đối thủ đến từ châu Phi như cách mà anh làm ở Boston Marathon 2018. 

Anh xếp vị trí thứ 7 với thành tích 2:27:40, quá xa so với mục tiêu kỳ vọng (2 giờ 10 phút). Đây là giải marathon thứ 87 mà runner kiêm công chức Nhật Bản này tham dự. Kawauchi cũng cho biết, anh sẽ theo đuổi sự nghiệp runner chuyên nghiệp vào tháng 4/2019.

Nhà VĐ Boston Marathon lội nước chạy ở Venice - Ảnh 7.

Tuy không mưa gió bão bùng như ở Boston Marathon, nhưng ở Venice Marathon, Yuki Kawauchi phải chống chọi với "lũ".

Quán quân lần này là runner người Ethiopia Mekuant Ayenew Gebre anh về nhất với thời gian 2:13:22. Thành tích tốt nhất của anh là 2:09:00 tại giải Prague Marathon 2017.

Nhà VĐ Boston Marathon lội nước chạy ở Venice - Ảnh 8.

Mekuant Ayenew Gebre đã về nhất trên con đường "ngập ngụa" nước và nước.

Á quân của giải là vận động viên người Kenya Gilbert Kipleting Chumba với thời gian 2:13:49. Stephen Kiplimo hoàn thành cuộc đua ở vị trí thứ ba với thành tích 2:13:56.

Ở nội dung dành cho nữ, vận động viên Kenya Angela Jemesunde Tanui giành quán quân với thành tích 2:31:30. Về nhì là Amente Sorone Nagash của Ethiopia với thành tích 2:28:59 và tiếp theo là Euliter Jepchirchir Tanui - 2:40:56.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm