Nguyễn Tiến Hùng giành giải Nhất ASEAN ở giải chạy marathon Trung Quốc

thứ ba 20-11-2018 11:34:51 +07:00 0 bình luận
Vượt qua cả chân chạy marathon Trung Quốc từng tham dự giải điền kinh VĐTG, Tiến Hùng giành vị trí số 1 khu vực ASEAN ở giải chạy China-ASEAN International Marathon 2018.

Vượt qua cả chân chạy marathon Trung Quốc từng tham dự giải điền kinh VĐTG, Tiến Hùng giành vị trí số 1 khu vực ASEAN ở giải chạy China-ASEAN International Marathon 2018.

VĐV Nguyễn Tiến Hùng vừa giành giải Nhất khu vực Đông Nam Á tại giải marathon quốc tế Trung Quốc - ASEAN 2018 (China-ASEAN International Marathon) tại Phòng Thành Cảng (Trung Quốc).

Nguyễn Tiến Hùng giành giải Nhất ASEAN ở giải chạy marathon Trung Quốc  - Ảnh 1.

Các runner Việt Nam ấn tượng với khâu tổ chức của giải chạy marathon ở Trung Quốc. Ảnh: NVCC

Tuy mới là lần thứ 2 giải chạy quốc tế Trung Quốc - ASEAN được tổ chức nhưng giải đã thu hút được khoảng 15.000 VĐV thuộc 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Chủ nhà Trung Quốc cũng cử đại diện rất mạnh tham gia, trong đó có Guan Siyang (sinh năm 1991), VĐV từng tham dự và đạt hạng 34 nội dung marathon nam ở giải điền kinh VĐTG 2015 (2:30:17).

Nguyễn Tiến Hùng giành giải Nhất ASEAN ở giải chạy marathon Trung Quốc  - Ảnh 3.

Nguyễn Tiến Hùng (thứ 6 từ trái sang) . Ảnh: NVCC

Nguyễn Tiến Hùng hoàn thành quãng đường hơn 42km với thời gian 2:45:17, xếp hạng 6 chung cuộc, sau 2 VĐV châu Phi và 3 VĐV chủ nhà Trung Quốc. Với thành tích này, Tiến Hùng đạt giải nhất dành cho các VĐV khu vực Đông Nam Á và ẵm giải thưởng 6000 NDT (tương đương 20 triệu đồng).

Nguyễn Tiến Hùng giành giải Nhất ASEAN ở giải chạy marathon Trung Quốc  - Ảnh 4.

Các runner Việt Nam đi "du đấu" bằng phương tiện ô tô từ Hà Nội

Đây chưa phải là thành tích tốt nhất của Tiến Hùng bởi anh từng lập PB (kỷ lục cá nhân) tại giải Longbien Marathon 2018 diễn ra tháng 10 vừa rồi với thời gian 2:43:06 (tương đương với thành tích của một VĐV trẻ ĐTQG).

"Lần đầu tiên tôi có được cảm giác khoác cờ đỏ sao vàng lên người trên bục dành cho người chiến thắng, lại ở nước ngoài. Một cảm giác không bao giờ quên. Khi chạy giữa biển người được nghe câu cố lên Hùng ơi... hay cái đập tay của mọi người khi tham gia giải chạy ở nước bạn sao mà thấy ấm lòng đến thế", Tiến Hùng chia sẻ. 

Nguyễn Tiến Hùng giành giải Nhất ASEAN ở giải chạy marathon Trung Quốc  - Ảnh 6.

Nguyễn Đỗ Hùng (65 tuổi), VĐV cao tuổi chạy marathon nhanh nhất Việt Nam hiện nay

"Thời tiết mát mẻ khoảng 20 độ C, đường chạy sạch đẹp, an toàn. Kết quả giải chạy ngoài mong đợi của bản thân tôi trước khi tham dự giải, vượt qua các bạn trong khối ASEAN để về đầu và xếp thứ 6 chung cuộc".

Nguyễn Tiến Hùng giành giải Nhất ASEAN ở giải chạy marathon Trung Quốc  - Ảnh 7.

VĐV Nguyễn Thị Thanh Bình (59 tuổi), VĐV nữ cao tuổi chạy marathon nhanh nhất Việt Nam hiện nay

Ngoài Tiến Hùng, hơn 50 VĐV Việt Nam đã tham dự giải chạy này, đa số là những gương mặt quen thuộc ở các hội nhóm chạy bộ phong trào. 

Nguyễn Tiến Hùng giành giải Nhất ASEAN ở giải chạy marathon Trung Quốc  - Ảnh 8.

Võ Thanh Dung, 1 trong 6 VĐV nữ của Việt Nam tham dự giải, hoàn thành marathon với thời gian 4:49:54

Nguyễn Tiến Hùng là ĐKVĐ giải Longbien Marathon 2018. Trước đó, anh là quán quân giải Vietnam Mountain Marathon 2018 cự ly 100km (14:45:44), Á quân giải Hanoi Heritage Marathon 2018 (2:53:57)...

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm