Na Uy xuất hiện "dị nhân" lập kỷ lục chạy bộ khó bị phá vỡ

thứ hai 22-10-2018 14:37:45 +07:00 0 bình luận
Một kỉ lục chạy bộ mới được xác lập ở Na Uy và kỷ lục này sẽ cực kỳ khó bị phá vỡ.

Một kỉ lục chạy bộ mới được xác lập ở Na Uy và kỷ lục này sẽ cực kỳ khó bị phá vỡ.

Na Uy xuất hiện dị nhân lập kỷ lục chạy bộ khó bị phá vỡ - Ảnh 1.

Bjørn Tore Kronen Taranger đã xác lập một kỷ lục mới về chạy bộ.

Chạy bộ liên tục trên máy treadmill trong 24 giờ lại có thêm kỉ lục thế giới mới. Bjørn Tore Kronen Taranger, 39 tuổi, là người đã xác lập nên một kỷ lục Guiness khi anh đã liên tục "mài giày" trong 24 giờ trên máy chạy bộ.

Mục đích chính của Taranger chính là gây quỹ cho bệnh nhi ở Bệnh viện trường đại học Haukeland, Na Uy. Trả lời với báo giới, Taranger đã chia sẻ: "Tôi làm điều này cho tất cả những đứa trẻ không thể đi lại, mắc bệnh tim, ung thư và những trở ngại khác. Tôi chạy vì tất cả những đứa trẻ không thể làm được điều tôi đang làm."

Na Uy xuất hiện dị nhân lập kỷ lục chạy bộ khó bị phá vỡ - Ảnh 3.

Quá trình chạy của Taranger được nhiều người theo dõi và ủng hộ.

Theo như Taranger cho biết, thời điểm khó nhất của anh chính là ở giờ thứ 15, 16 và giờ 18, 19. Để có thể nâng cao tinh thần của mình lên, anh đã bật nhạc rock để vừa nghe vừa chạy, trong đó có bài hát của nhóm nhạc Goldenboy - nhóm nhạc của chính Taranger. 

Để chuẩn bị cho lần chạy này, Taranger đã chuẩn bị như mọi cuộc chạy ultra marathon khác. Tính toán điểm rơi phong độ, ăn rất nhiều carb và tập luyện 2 buổi một ngày. Buổi chạy thứ hai trong ngày của Taranger là trên máy chạy bộ. 

Na Uy xuất hiện dị nhân lập kỷ lục chạy bộ khó bị phá vỡ - Ảnh 5.

Khoảnh khắc "Chiến thắng" của Taranger.

Taranger còn chia sẻ thêm, điều khó khăn nhất khi chạy liên tục trong 24 giờ chính là việc nạp năng lượng. Taranger đã chọn những món ăn có carb nhiều như pizza phô mai, thịt lợn muối, kẹo muối, cà chua và Coca Cola.

Để hoàn thành tổng quãng đường 264,52 km, Taranger chạy với vận tốc 11,1 km/h (tương đương pace 5:25/km) và giữ nguyên tốc độ suốt đường chạy. Thành tích này đã phá vỡ kỷ lục trước đó của chính Taranger (257,6 km) và vượt qua kỷ lục thế giới do Dave Proctor lập năm 2016 (260,4km).

"Điều tuyệt nhất trong cả quá trình chính là lúc mọi người tham gia vào chạy chung với tôi, họ cổ vũ tôi và đương nhiên là cả khi họ quyên góp nữa. Giờ cuối cùng chính là lúc tuyệt nhất. Đám đông như phát điên. Tôi thậm chí không biết phải tả cảm xúc của tôi lúc đó như thế nào nữa."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm