Mekong Delta Marathon: Cứu lấy Đồng bằng Sông Cửu Long

Du Yên
thứ ba 16-4-2019 9:16:00 +07:00 0 bình luận
Lần đầu tiên tại khu vực miền Tây sông nước, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang đã phát động Giải marathon quốc tế Mekong Delta Marathon - Hậu Giang 2019 - Cúp We Love với mục tiêu kêu gọi mọi người dân có ý thức về chống biến đổi khí hậu  

Nhiều năm gần đây, biến đổi khí hậu ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long liên tục trong tình trạng đáng báo động. Mặc dù đã có rất nhiều những biện pháp được đưa ra, nhưng dường như từng ấy là chưa đủ để bảo vệ ĐBSCL.

Ngành Khí tượng Thủy văn các tỉnh ĐBSCL còn cho biết: trong các đợt triều cường từ cuối năm 2008 đến đầu năm 2009 đã làm cho vùng ngoài đê bao 8 tỉnh, thành vùng lũ gồm: An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ bị ngập. Ngoài ra, triều cường làm nước sông dâng cao đã làm khoảng 70.000 ha vườn cây ăn trái, hàng trăm km đường nông thôn bị ngập sâu từ 10-30cm.

Theo dự báo, trong vài chục năm tới, nước biển sẽ dâng cao làm ngập lụt phần lớn ĐBSCL vốn đã bị ngập lụt hàng năm, dẫn đến mất nhiều đất nông nghiệp. Sẽ có từ 15.000-20.000km2 đất thấp ven biển bị ngập hoàn toàn. Với những con số trên,  chắc hẳn không chỉ người dân vùng ĐBSCL mới thấy xót xa, mà tất cả đồng bào Việt Nam trên dải đất hình chữ S đều cảm thấy nao lòng.

Mekong Delta Marathon: Cứu lấy Đồng bằng Sông Cửu Long
Biến đổi khí hậu khiến nông dân mất mùa

Chính vì lý do đó, Giải chạy Mekong Delta Marathon - Hậu Giang 2019 - Cúp We Love là một trong những hoạt động trọng điểm nhằm nâng cao nhận thức không chỉ của người dân mà còn của toàn cộng đồng xã hội về nguy cơ đã hiện diện và tàn phá đồng bằng sông Cửu Long. Chống biến đổi khí hậu với khẩu hiệu “Save Mekong Delta” sẽ là thông điệp chính được các VĐV và BTC lan tỏa đến cộng đồng xã hội. Qua đó, giải chạy trở thành một kênh truyền thông độc đáo, góp phần chống biến đổi khí hậu đang đe dọa khu vực ĐBSCL.

Mekong Delta Marathon: Cứu lấy Đồng bằng Sông Cửu Long

Giải marathon quốc tế Mekong Delta Marathon - Hậu Giang 2019 - Cúp We Love diễn ra vào ngày 21/4/2019 có 4 cự ly thi đấu gồm 42km, 21km, 10km và 5km. Toàn bộ kinh phí đóng góp của VĐV sẽ được quyên góp cho Quỹ vì người nghèo, chung tay mang lại niềm vui và nụ cười cho người dân còn khó khăn nơi đây.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm