London Marathon 2020 chưa chắc tổ chức, Nguyễn Thị Oanh lỡ dịp chinh phục FM

Thanh Mai
chủ nhật 24-5-2020 9:14:34 +07:00 0 bình luận
Vào thời điểm cả thế giới vẫn chưa hoàn toàn khống chế được virus corona, London Marathon và các giải chạy danh giá khác vẫn chưa thể chắc chắn có tổ chức năm nay hay không?

Mới đây, ban tổ chức London Marathon đã gửi thư tới các vận động viên tham dự giải chạy này với nội dung “chưa thể chắc chắn có giữ được lịch trình tổ chức vào 4/10 tới đây không”. Giám đốc đường đua Hugh Brasher cho biết BTC London Marathon sẽ đưa ra quyết định quan trọng tiếp theo vào 21/6 tới.

Trước đó, London Marathon 2020 được dự kiến tổ chức vào 26/4 tại thủ đô nước Anh, tuy nhiên đã phải lùi đến tận 4/10 do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Không chỉ Anh quốc, mà hầu hết các quốc gia châu Âu và những châu lục khác đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch này.

Số ca nhiễm và người chết vì COVID-19 tăng vọt, lệnh phong tỏa, hạn chế đến nơi công cộng, giữ khoảng cách giữa người với người cùng quy định phải đeo khẩu trang… là nguyên nhân các sự kiện thể thao đông người chưa được phép tổ chức. Bên cạnh đó, nhiều quốc gia vẫn đóng cửa biên giới, không có đường bay quốc tế… vì vậy, tổ chức một giải marathon lớn với khoảng 45.000 người là một thử thách với không chỉ London Marathon.

Giám đốc đường đua London Marathon Hugh Brasher

Năm nay, London Marathon kỷ niệm kỳ tổ chức thứ 40. Với nhiều kế hoạch kỷ niệm rầm rộ, London Marathon dự kiến sẽ là một trong những giải chạy đáng nhớ nhất trong năm 2020. Đó là việc “vua marathon” Eliud Kipchoge nhận lời sẽ trở lại để bảo vệ danh hiệu vô địch. Đây là giải đấu quan trọng hàng đầu, trước khi huyền thoại người Kenya cũng đến Tokyo vào hè 2021 để bảo vệ tấm huy chương vàng marathon Thế vận hội. Olympic Tokyo 2021 nhiều khả năng sẽ là kỳ Thế vận hội cuối cùng của chân chạy này khi anh sẽ bước vào tuổi 36.

London Marathon 2020 cũng dự kiến đem đến màn hội tụ đỉnh cao khi đưa đại sứ hình ảnh của thương hiệu New Balance tại các quốc gia trên thế giới đến Anh quốc lần này. Nhà tài trợ chính của London Marathon đã có kế hoạch để các đại sứ hình ảnh của mình quy tụ, tạo ra chiến dịch truyền thông lớn chưa từng có trong lịch sử nhãn hiệu New Balance.

Đương kim vô địch London Marathon Eliud Kipchoge

Tuy nhiên, trước tình hình thực tế này, không thể chắc chắn London Marathon 2020 có được tổ chức đúng lịch trình là 4/10 hay không, New Balance Việt Nam cho biết tạm hoãn kế hoạch đưa đại sứ hình ảnh Nguyễn Thị Oanh đến London Marathon 2020. Kỷ lục gia SEA Games 30 có thể tham dự một giải marathon lớn khác trong năm 2021.

Với Nguyễn Thị Oanh, đây là tin không mấy tốt đẹp khi cô gái Bắc Giang đang nỗ lực tập luyện để lần đầu chinh phục cự ly FM (Full Marathon = 42,195km), trong khi sở trường của mình chỉ là các cự ly 3000m, 5000m…

Hiện tại, Oanh đang cùng đồng đội của tổ chạy dài tuyển điền kinh quốc gia có mặt tại Nghệ An để tham dự một chuyến tập huấn ngắn ngày.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm