London Marathon 2018 có thể bị hủy phút chót vì nóng?

chủ nhật 22-4-2018 8:37:15 +07:00 0 bình luận
London Marathon 2018 sẽ là một trong những giải nóng nhất trong lịch sử khi nhiệt độ lên tới 23 độ, có thể khiến VĐV kiệt sức, sốc nhiệt.

London Marathon 2018 sẽ là một trong những giải nóng nhất trong lịch sử khi nhiệt độ lên tới 23 độ,  có thể khiến VĐV kiệt sức,  sốc nhiệt. 

Hơn 50.000 VĐV tham gia giải London Marathon 2018 đã nhận được thư khuyến cáo của BTC cần chạy chậm hơn so với kế hoạch và tránh mặc những bộ trang phục hóa trang cầu kì bắt mắt bởi nhiệt độ thời điểm diễn ra giải lên tới 23 độ C,  nóng nhất trong lịch sử của giải chạy “Big 6” này.

"Hãy nhớ rằng bạn sẽ phải chạy bộ với bộ quần áo ướt nhẹp và có thể bị chafing (chà xước da). Cần dán băng che những vùng da nhạy cảm có thể bị chafing như ở đầu ti,  sử dụng gel bôi các vùng da thường xuyên bị cọ xát khi chạy bộ. Một điều nữa bạn cần nhớ là không uống nước quá nhiều, quá nhiều nước nạp vào có thể gây nguy hiểm và dẫn tới hiện tượng hạ natri máu (ngộ độc nước) ”. 

Keitany,  ĐKVĐ nữ London Marathon 2017
Keitany, ĐKVĐ nữ London Marathon 2017

BTC giải London Marathon đang tiến hành những khâu chuẩn bị cần thiết để hỗ trợ các VĐV đối phó với nhiệt độ cao khi chạy bộ. 

Năm 2007, BTC giải đã phải bố trí 4 dàn phun nước dọc đường đi và bổ sung thêm 2600 chai nước (hơn 10% tổng số chai)  tại mỗi trạm nước để runner có thể hạ nhiệt và giải khát trong điều kiện trời nóng. 

Cũng trong năm 2007,  một VĐV đã quị ngã và tử vong,   5032 người được xử lý trong các lều y tế,  73 người phải nhập viện để điều trị.  

Trên thế giới, marathon được tổ chức ở nhiều nơi còn nóng hơn cả London như Nam Phi,  Việt Nam…  Thực tế, đã có lần BTC giải marathon phải hủy bỏ vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt. 

Kipchoge,  HCV Olympic 2016, được kỳ vọng lập KLTG mới
Kipchoge, HCV Olympic 2016, được kỳ vọng lập KLTG mới

ING New York City Marathon 2012 đã phải hủy bỏ vì siêu bão Sandy càn quét và để lại hậu quả nặng nề. ạ.  Tại Anh,  các giải half marathon ở Reading,  Wilmslow,  Brentwood cũng từng phải buộc hủy bỏ vì tuyết rơi dày. 

Trước thời điểm diễn ra giải chỉ 1 giờ đồng hồ,  BTC giải Reading Half Marathon ra thông báo trên Twitter:” Thật khó khăn để phải nói với các bạn rằng chúng tôi xác nhận điều kiện thời tiết không an toàn cho các VĐV. Thời tiết đã có những diễn biến phức tạp sau một đêm.  Sau khi cân nhắc các yếu tố an toàn, chúng tôi buộc phải ra quyết định hủy bỏ giải chạy này”. 

Grahame Madge,  người phát ngôn của Met Office,  đơn vị dự báo thời tiết cho biết: “Điều kiện nhiệt độ ở các trạm đo nhiệt độ sẽ có một chút khác biệt so với nhiệt độ thực tế tại giải London Marathon 2018_ Trên đường chạy,  các VĐV phải chịu rác động từ nhiệt do người khác tỏa ra và nhiệt từ mặt đường. Nhiệt độ đo được thực tế trên đường còn có thể nóng hơn. Lời khuyên cho các VĐV là hãy cập nhật sự báo thời tiết thường xuyên và chuẩn bị tinh thần cho một trong những giải marathon nóng nhất trong lịch sử của London”. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm