Lính nữ cứu hỏa vô địch marathon được thưởng xe Toyota Yaris

thứ tư 20-6-2018 21:17:37 +07:00 0 bình luận
Lính nữ cứu hỏa Kellyn Taylor được thưởng xe Toyta Yaris 2018 sau khi nhảy vào danh sách Top 10 VĐV nữ chạy marathon nhanh nhất nước Mỹ

Tại giải Grandma Marathon 2018 (bang Minnesota, Mỹ), nhà vô địch nữ Kellyn Taylor vừa lọt vào danh sách Top 10 VĐV nữ chạy marathon nhanh nhất trong lịch sử nước Mỹ khi về đích đầu tiên với thời gian 2:24:28, vượt kỷ lục giải hơn 2 phút. Runner 31 tuổi này đã xuất sắc vượt kỷ lục cá nhân của mình tới hơn 4 phút (kỷ lục cũ 2:26:32).

Một bài tập của Kellyn Taylor trước khi tham dự Grandma Marathon: 2 tổ 6 dặm (vận tốc trung bình 5:33 phút/1 dặm, 1 dặm chạy chậm giữa 2 tổ

Giải Grandma Marathon có đường chạy "point to point", điểm đích và điểm xuất phát ở 2 nơi khác nhau như giải Boston Marathon. Do vậy, thành tích ở giải này không được công nhận kỷ lục quốc gia chính thức. Trong danh sách các VĐV nữ chạy marathon nhanh nhất nước Mỹ (bất kể điều kiện đường chạy nào), Kellyn Taylor hiện xếp thứ 7.

Lính nữ cứu hỏa vô địch marathon được thưởng xe Toyota Yaris  - Ảnh 2.

Chiến thắng và phá kỷ lục giải giúp Kellyn Taylor gạt đi nỗi buồn thất bại ở Boston Marathon hồi tháng 4

Chiến thắng này giúp Taylor kiếm được 20.000 USD trong đó có 10.000 USD là khoản thưởng thêm vì đạt thành tích chạy marathon dưới 2 giờ 29 phút. Ngoài ra, Kellyn Taylor còn nhận được một chiếc xe Toyota Yaris 2018 vì thiết lập kỷ lục mới của giải.

Tại Boston Marathon 2018 diễn ra hồi tháng 4, Kellyn Taylor đã phải rời khỏi cuộc chơi sớm vì thời tiết rất lạnh. Ở giải này, Des Linden và Kawauchi bất ngờ vượt qua nhiều ứng viên khác để giành chức vô địch.

Lính nữ cứu hỏa vô địch marathon được thưởng xe Toyota Yaris  - Ảnh 3.

Kellyn Taylor (áo trắng đội mũ đen, phía sau Des Linden) tại giải Boston Marathon 2018

"Tôi chưa bao giờ phải bỏ cuộc một giải chạy trước đó. Tôi cũng chưa bao giờ cảm thấy rét run đến như vậy", Kellyn Taylor nhớ lại. "Tôi rất vui vì mình chứng minh được khả năng của bản thân".

Kellyn Taylor từng dự thi vòng loại đội tuyển Mỹ Olympic 2016 ở cả 3 nội dung 5000m, 10.000m và marathon. Bà mẹ có đứa con 4 tuổi này đã chạm được một tay vào tấm vé đi Rio khi xếp thứ 4 ở nội dung 10.000m (VĐV dự bị cho 3 người được chọn).

Lính nữ cứu hỏa vô địch marathon được thưởng xe Toyota Yaris  - Ảnh 4.

Kellyn Taylor tập leo mái nhà ở lớp học linh cứu hỏa. Ở Mỹ, lính cứu hỏa là nữ chỉ chiếm tỉ lệ 5%

Khác với nhiều VĐV marathon khác, Kellyn Taylor tập luyện rất miệt mài (duy trì mileage 100 dặm/tuần) trong thời gian theo học để trở thành lính cứu hỏa vốn đòi hỏi nhiều bài tập thể lực nặng. 

Mỹ hiện có khoảng 327.000 lính cứu hỏa, trong đó nữ giới chiếm tỉ lệ dưới 5%.

"Chẳng có việc gì mà tôi không thể làm ở lớp học cứu hỏa. Trèo lên mái nhà với rìu, kéo vòi nước hay kéo lê người, những việc rất nặng mà đàn ông vốn có lợi thế hơn phụ nữ", Kellyn Taylor chia sẻ. 

Lính nữ cứu hỏa vô địch marathon được thưởng xe Toyota Yaris  - Ảnh 6.

"Bạn có thể nhận được tin một ngôi nhà cháy, một cuộc gọi y tế hoặc nhiều điều bất ngờ khác. Điều đó cuốn hút tôi"

"Tôi muốn làm một công việc không nhàm chán đơn điệu. Một công việc đòi hỏi sự vận động, luôn thay đổi. Bạn đi tới một trạm cứu hỏa và bạn không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Bạn có thể nhận được tin một ngôi nhà cháy, một cuộc gọi y tế hoặc nhiều điều bất ngờ khác. Điều đó cuốn hút tôi. Nó đòi hỏi tôi luôn phải duy trì cả thể lực và tinh thần để sẵn sàng cho những tình huống như vậy".

Lính nữ cứu hỏa vô địch marathon được thưởng xe Toyota Yaris  - Ảnh 7.

Kellyn Taylor vừa tập marathon chuyên nghiệp vừa khổ luyện để trở thành một lính cứu hỏa, công việc mà cô yêu thích

Sau mấy năm học đằng đẵng, Kellyn Taylor đã hoàn thành chứng chỉ tốt nghiệp lớp cứu hỏa. Trong tương lai, Kellyn Taylor muốn tìm kiếm việc làm đúng nghề cứu hỏa trong khi tiếp tục nuôi giấc mơ tham dự Olympic 2020.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm