Quyết định bất ngờ của runners khi giải chạy bị hủy

Anh Chung
thứ ba 13-11-2018 12:13:22 +07:00 0 bình luận
Ô nhiễm, bụi bẩn... chưa bao giờ là môi trường lý tưởng để chạy bộ. Và nếu không được chạy thì sao?

Ô nhiễm, bụi bẩn... chưa bao giờ là môi trường lý tưởng để chạy bộ. Và nếu không được chạy thì sao?

Quyết định bất ngờ của runners khi giải chạy bị hủy - Ảnh 1.

Monterey Bay Half Marathon đã bất ngờ phải hủy vì không khí bị ô nhiễm nặng

Big Sur International Marathon - nhà tổ chức của giải Monterey Bay Half Marathon đã bất ngờ gửi thông báo hủy giải đến mọi thành viên vì đường đua bị ô nhiễm quá nặng. Tuy nhiên, thay vì thất thểu ra về hay giận dữ vì bị hủy chạy, những runner của giải đã nhanh chóng "thay đổi chiến thuật".

Mọi thí sinh đã mặc áo thun của giải và xếp hàng nhận huy chương tại vạch đích ở Custom House Plaza. Thậm chí đã có vài thí sinh cũng tự thi đấu với nhau.

Quyết định bất ngờ của runners khi giải chạy bị hủy - Ảnh 3.

Một thí sinh "tình nguyện" phải đeo khẩu trang vì quá ô nhiễm.​​​​​​​

"Chúng tôi không ngờ trước được việc này. Tôi nghĩ họ đã chấp nhận việc hủy đấu một cách khá tốt và xem nó như một bữa tiệc hơn là một cuộc đua đã bị hủy", điều hành giải chạy, ông Doug Thurston chia sẻ.

Theo như lời của ông Thurston, cuộc đua đã thu hút bao gồm những vận động viên của 49 tiểu bang nước Mỹ và 18 quốc gia khác nhau. Nhiều thí sinh đã ở lại đường chạy vì "tiệc tùng" quá vui, có cả bàn ăn và những xe chở bia đến để phục vụ cho buổi tiệc đầy bất ngờ này.

Quyết định bất ngờ của runners khi giải chạy bị hủy - Ảnh 5.

Dù cho giải chạy bị hủy, nhiều thí sinh vẫn tình nguyện hoàn thành cuộc đua.​​​​​​​

Theo như ban tổ chức, lý do hủy giải chính là vì tình hình không khí ở đường chạy đã chuyển trạng thái từ "có hại cho sức khỏe" thành "cực kỳ hại cho sức khỏe".  "Vì sức khỏe cho những thí sinh, ban tổ chức không còn cách nào khác ngoại trừ việc hủy giải", ông Thurston chia sẻ.

Thực tế, sự ô nhiễm này là một chuyện hết sức "bất khả kháng". Ban đầu đường chạy ở giải Monterey Bay Half Marathon vốn đủ tiêu chuẩn "sạch" để có thể tổ chức chạy. Tuy nhiên vào chủ nhật vừa qua, gió bỗng chuyển hướng và thổi sạch toàn bộ khói bụi từ phía đông bắc về ngay tại Monterey Peninsula. 

Big Sur Marathon Foundation đã phải tổ chức thông báo: "Sau những thảo luận với trưởng ban Y tế của chúng tôi và Phòng Khí Tượng Quốc Gia, chúng tôi đã nhất trí rằng đây không phải là một môi trường thích hợp cho chạy bộ, những tình nguyện viên, khán giả và những thành phần khác liên quan đến cuộc đua. Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự bất tiện và thất vọng này nhưng chúng tôi cho rằng đó là việc cần thiết phải làm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm