Kawauchi xô đổ kỷ lục 16 năm giải ultra marathon 71km Nhật Bản

thứ ba 22-5-2018 9:25:04 +07:00 0 bình luận
Nhà vô địch Boston Marathon 2018 hoàn thành 71km với thời gian 4 giờ 41 phút 55 giây, vượt kỷ lục cũ của giải đã tồn tại 16 năm.

Yuki Kawauchi vừa giành chức vô địch giải Nobeyama Ultra Marathon cự ly 71km ở Nagano (Nhật Bản) với thành tích ấn tượng. "VĐV quốc dân" hoàn thành 71km với thời gian 4 giờ 41 phút 55 giây, vượt kỷ lục cũ của giải hơn 6 phút.

Kawauchi vượt trội hơn tất cả các đối thủ và vượt người về đích thứ hai tới hơn 30 phút.

Kawauchi về đích giải chạy có cự ly dài nhất mà anh từng tham dự

Giải ultramarathon này chỉ là giải chạy "lót đường" để nhà vô địch Boston Marathon thi đấu giải Stockholm Marathon vào ngày 2/6 tới đây. 71km cũng là cự ly dài nhất từ trước đến nay mà Kawauchi tham dự.

Kawauchi xô đổ kỷ lục 16 năm giải ultra marathon 71km Nhật Bản - Ảnh 2.

Kawauchi trên đường chạy

"Mục tiêu của tôi là phá kỷ lục giải này, một thử thách thú vị bởi nó đã tồn tại 16 năm. Tôi đã vượt qua kỷ lục chỉ một chút, thấp hơn kỳ vọng nhưng tôi vui với kết quả này", Kawauchi cho biết sau khi hoàn thành.

Năm ngoái, Kawauchi chỉ đạt hạng 6 tại Stockholm nên anh rất muốn cải thiện thành tích nhất là khi anh đã ở một vị thế mới, vô địch Boston Marathon, một trong sáu giải marathon lớn nhất thế giới. 

Yuki Kawauchi trả lời phỏng vấn về tập chạy marathon

Chạy cự ly siêu dài (ultramarathon) với tốc độ chậm là một trong những phương pháp tập luyện để thi các giải marathon của Kawauchi. Tại Nagano, Kawauchi chạy với tốc độ trung bình 3:45/km. Những đoạn đổ dốc, anh chạy với tốc độ 2:39/km. Anh chạy nhanh đến nỗi, một thành viên BTC còn nhầm người chạy phía sau là người dẫn đầu.

Kawauchi xô đổ kỷ lục 16 năm giải ultra marathon 71km Nhật Bản - Ảnh 4.

Những bài tập khác thường: chạy cự ly siêu dài, liên tục chạy giải half marathon góp phần làm nên thành công của Kawauchi tại Boston Marathon 2018

Tại Boston Marathon 2018, Kawauchi đã bất ngờ giành chức vô địch trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Mưa rét khiến các VĐV hàng đầu châu Phi thi đấu dưới phong độ.

Chỉ 1 tuần sau khi đăng quang ở Boston, Kawauchi "chạy recovery" ở giải Gifu Seiryu Hafl Marathon ở Nhật Bản và chỉ xếp thứ 14. Khác với những VĐV marathon hàng đầu thế giới khác, Kawauchi thi đấu "cày mileage" với mật độ dày đặc.

Tiếp sau Nagano, Kawauchi sẽ thi đấu buổi "tổng duyệt" cuối cùng ở giải Iwate's Kinshuko Half Marathon trước khi lên đường sang Stockholm.


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm