Hơn 1 vạn người tham gia hưởng ứng Ngày chạy Olympic tại HN và TPHCM

thứ hai 27-3-2017 17:23:08 +07:00 0 bình luận
Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân chào mừng ngày Thể thao Việt Nam và lễ phát động giải chạy báo Hà Nội Mới lần 44 đã diễn ra sôi nổi tại Hà Nội và Tp.HCM.

Ngày chạy Olympic - vì sức khỏe toàn dân chào mừng ngày Thể thao Việt Nam 27/3 và lễ phát động giải chạy Báo Hà Nội  Mới mở rộng lần thứ 44 đã diễn ra sôi nổi tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Ông Lê Khánh Hải – Thứ trưởng Bộ VHTTDL, ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và TP Hà Nội; cùng nhiều tuyển thủ của Trung tâm huấn luyện và đào tạo vận động viên, trường năng khiếu thể thao thành phố Hà Nội, đại diện lực lượng vũ trang, cán bộ công chức, viên chức, nghệ sĩ, học sinh, sinh viên, và hàng nghìn người dân Thủ đô đã tham dự.

Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại Hà Nội
Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại Hà Nội

Đây là năm thứ 3 Ngày chạy Olympic được triển khai mang tầm quốc gia, có ý nghĩa sâu rộng nhằm kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập ngành Thể dục thể thao và Ngày Bác Hồ viết bài “Thể thao và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946 – 27/3/2017); 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017). 

Tại buổi lễ, ông Ngô Văn Quý đã đọc lời phát động: “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là sự kế thừa và phát huy tinh thần “Dân cường thì nước thịnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và mục tiêu phòng trào Olympic thế giới. Nét mới của sự kiện năm nay sẽ gắn với lễ phát động giải chạy Báo Hà Nội Mới mở rộng lần thứ 44 vì Hòa Bình”. Ông Lê Khánh Hải – Thứ trưởng Bộ VHTTDL nhấn mạnh: “Đây là một hoạt động thiết thực nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân”.

...từ các VĐV nhí...

Các VĐV nhí sôi nổi hưởng ứng. Ảnh: Hải Đăng

Ngay sau lời phát động, hơn 7000 người đã chạy hưởng ứng một vòng bờ hồ Hoàn Kiếm trong không khí sôi nổi và hào hứng. Sự kiện Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân đã tạo ra một không khí vô cùng sôi động trong hoạt động Thể dục thể thao của Thủ đô.

Đây cũng là dịp phát động, chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 – Vì hòa bình năm 2017. Dự kiến cuộc thi chung kết giải chạy Báo Hànội sẽ diễn ra vào ngày 1/10 tới. Tại Tp.HCM, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân cũng thu hút khoảng hơn 5.000 người với đủ mọi thành phần, lứa tuổi. 

Hot girl làng võ Châu Tuyết Vân
Hot girl làng võ Châu Tuyết Vân

Quãng thời gian 3 năm Ngày chạy Olympic được triển khai chính thức cũng là khoảng thời gian adidas Việt Nam đồng hành cùng thể thao Việt Nam. Trong vòng 2 năm trở lại đây, adidas đã có nhiều hoạt động và hỗ trợ hơn cho thể thao cộng đồng Việt Nam nói chung và phong trào chạy bộ nói riêng.  

Những hoạt động và hỗ trợ đó tuy chưa phải to lớn nhất, nhưng cũng đã góp phần cổ vũ và truyền động lực cho những người luyện tập tiếp tục nỗ lực, tiếp tục phấn đấu. Phong trào tập luyện của những người yêu mến chạy bộ, của những chị em phụ nữ đam mê work-out, của những bạn trẻ đam mê bóng đá đang tiếp tục diễn ra ngày càng sôi nổi.

Adidas đã sát cánh và tài trợ thể thao phong trào cũng như thể thao đỉnh cao ở rất nhiều giải: 

U21 Báo Thanh Niên, giải VUG (Vietnam University Games), 

Giải bóng đá Nhà Báo thường niên, Giải bóng đá Nữ Nhà Báo thường niên, các giải chạy bộ, marathon trong nước: Halong Bay Heritage Marathon, Cần Giờ Marathon, LDR Half-Marathon, Happy Feet Run, series các ngày hội work-out dành cho phụ nữ với tên gọi: "Women Monthly Work-out" với một số chương trình tiêu biểu: I Got This, Bounce Hiit, Fit Fest... nhằm cổ vũ tinh thần luyện tập thể thao của giới nữ...

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm