HCMC Marathon 2018 và những con số đáng mừng của Marathon Việt

thứ hai 15-1-2018 16:41:28 +07:00 0 bình luận
HCMC Marathon không những sẽ là giải lớn nhất Việt Nam mà có xu hướng trở thành một trong những giải Marathon sôi động nhất khu vực Đông Nam Á trong tương lai.

Chưa bao giờ mà phong trào chạy Marathon lại bùng nổ mạnh mẽ trên toàn thế giới như những năm trở lại đây, trong đó Châu Á là nơi tập trung sức nóng cao nhất với tốc độ tăng trưởng người tham gia chạy 92,5% mỗi năm (theo số liệu của Run Repeat).

Việt Nam cũng nằm trong tâm điểm của những khu vực chạy bộ bởi tốc độ phát triển lọt Top 10 nước nhanh nhất Thế giới. Có thể lấy ví dụ như giải Long Biên Marathon 2016 có gần 700 VĐV thì 2017 là 1.600 VĐV; Vietnam Mountain Marathon 2016 có 1.481 VĐV thì 2017 con số lên đến trên 2.500 VĐV; Da Nang International Marathon 2016 là 1.500 VĐV thì 2017 lên đến 5.000 VĐV.

Thành phố Hồ Chí Minh cũng là tâm điểm của chạy bộ với nhiều giải chất lượng, đơn cử như các giải HCMC Marathon hay giải HCMC International Marathon với lượt người đăng ký luôn nằm ở mức vài ngàn người trở lên và số lượng mỗi năm đều tăng đáng kể.

Đâu phải Marathon chỉ dành cho VĐV chuyên nghiệp!.
Đâu phải Marathon chỉ dành cho VĐV chuyên nghiệp!.

Cùng theo sự phát triển đó, hàng loạt CLB chạy được thành lập ở các thành phố lớn có số lượng hội viên quan tâm trên Facebook lên tới hàng ngàn người như: SRC (khoảng 6000 hội viên), DNR (1800 hội viên),LDR (11.000 hội viên). Những đội nhóm này chính là những team thúc đẩy phong trào chạy bộ và luyện tập theo hướng ngày càng chuyên nghiệp hơn.

HCMC Marathon Powered by Taiwan Exellence 2018 năm nay ghi nhận một kỷ lục mới với hơn 8.000 VĐV tham dự, trên 1.000 người trong danh sách chờ, 500 đại diện từ các lực lượng an ninh, hơn 1.000 nhân viên phục vụ từ các đơn vị tài trợ và hàng chục nghìn người dân cổ vũ. Có thể nói, với những con số và tốc độ phát triển này, HCMC Marathon không những sẽ là giải lớn nhất Việt Nam mà có xu hướng trở thành một trong những giải Marathon sôi động nhất khu vực Đông Nam Á trong các năm tới.

Tập thể công ty Etron cũng chung vui tại sự kiện lần này. Ảnh Nhật Minh
Tập thể công ty Etron cũng chung vui tại sự kiện lần này. Ảnh Nhật Minh

Một con số đáng nhắc đến nữa ở HCMC Marathon lần này là có đến 26 Công ty tham gia với số lượng từ vài chục đến vài trăm người. Nếu điều này trở thành trào lưu của giới văn phòng công sở có nghĩa chúng ta đã có những môi trường làm việc tốt hơn và đương nhiên sẽ tạo ra nhiều giá trị xã hội hơn.

Hòa trong không khí hàng nghìn người về đích, chúng tôi gặp anh Nguyễn Trung Thuận (CEO – Etron Smarthome).

Anh Trung Thuận: "Các bạn thấy đấy, rất tuyệt vời, tôi vừa kết thúc cự ly 42km dưới 4h, điều mà cách đây vài ba năm tôi chưa bao giờ nghĩ tới."

Được biết anh đã tham dự nhiều giải Marathon, với cương vị là Giám đốc Điều hành một doanh nghiệp, có thể nói là rất bận rộn, vậy làm thế nào anh có thể vượt qua được cự ly 42km, cự ly mà nhiều người chạy chuyên nghiệp cũng còn rất ngao ngán?

Anh Trung Thuận: Các bạn đọc nhiều cũng biết rồi đấy, không phải ngẫu nhiên mà hầu hết những người thành đạt trên thế giới đều thường xuyên chạy Marathon thậm chí đến cả nguyên thủ quốc gia cũng vậy.

Tôi nhìn họ làm và tôi đã thử cho chính mình, thật tuyệt vời tôi nhận ra chạy vài km mỗi ngày là cách tốt nhất bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng, cho đầu óc minh mẫn thoải mái để làm việc hiệu quả hơn, chạy bộ không những rèn luyện tốt cho sức khỏe, nhịp tim, huyết áp mà nó còn là môn rèn luyệt tinh thần, ý chí vượt khó, không tin bạn hãy cứ thử.

Anh Nguyễn Trung Thuận – CEO của Etron Smarthome vừa hoàn thành chặng đua 42km. Ảnh: Hoàng Bách
Anh Nguyễn Trung Thuận – CEO của Etron Smarthome vừa hoàn thành chặng đua 42km. Ảnh: Hoàng Bách

Chúng tôi được biết, tham gia giải lần này Công ty Etron có trên 20 VĐV tham dự, phải chăng, anh là người truyền cảm hứng cho nhân viên của mình?

Anh Trung Thuận: Vâng, là người quản lý doanh nghiệp tôi nghĩ ai cũng rõ, môi trường làm việc sẽ tốt hơn, hiệu quả hơn khi nhân viên của mình khỏe mạnh hơn, vui hơn. Và tôi đã minh chứng cho các bạn ấy bằng chính bản thân mình về những gì chạy bộ mang lại.

Vậy anh có lời khuyên gì cho các bạn trẻ không thưa anh?

Anh Trung Thuận: Tôi nghĩ mình chỉ có một câu thôi, đó là chạy bộ là môn thể thao “rẻ tiền” nhất, chỉ cần thức dậy sớm hơn một chút ở bất cứ đâu dù là đi công tác, xỏ giầy và chạy, cứ vậy 1 tháng thôi rồi bạn sẽ tự cảm nhận.

Cảm ơn anh!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm