Hành trình giảm cả chục kg, lột xác ngoạn mục của cô gái yêu chạy bộ

thứ năm 6-12-2018 9:32:05 +07:00 0 bình luận
Từ một cô gái nặng hơn 70kg, gặp không ít phiền muộn vì bị chê bai về hình thể, Thảo Nguyên đã đến với thể thao, đặc biệt là chạy bộ để hoàn toàn lột xác thành một cô gái xinh đẹp, năng động…

Từ một cô gái nặng hơn 70kg, gặp không ít phiền muộn vì bị chê bai về hình thể, Thảo Nguyên đã đến với thể thao, đặc biệt là chạy bộ để hoàn toàn lột xác thành một cô gái xinh đẹp, năng động…

Hành trình giảm cả chục kg, lột xác ngoạn mục của cô gái yêu chạy bộ - Ảnh 1.

Từ một cô gái mũm mĩm nặng trên 70kg, Thảo Nguyên đã nỗ lực tập luyện để có vóc dáng đẹp hơn

Lê Phước Thảo Nguyên đến từ Hà Tĩnh, nhưng hiện đang làm việc tại TP.HCM. Cô gái 24 tuổi này hiện là tư vấn vấn viên của một công ty thể dục thể thao, lĩnh vực mà Thảo Nguyên quyết theo đuổi vì yêu thích, và cũng vì một lý do khác.

Thảo Nguyên cho biết, trước đây cô nặng trên 70kg, mặt tròn xoe, thân hình mũm mĩm. "Mọi người khi không vận động dẫn đến dư kg, đều có một nỗi khổ giống nhau là thường xuyên bị mọi người trêu chọc về cơ thể. Tôi là một người tích cực, nên điều đó đôi khi không làm ảnh hưởng đến mình" - Thảo Nguyên nói.

6 năm trước, Thảo Nguyên đã bắt đầu hành trình đến với thể thao của mình. "Nhờ có chạy bộ, tôi đã thay đổi rất nhiều. Chắc rằng mọi người không thể tưởng tượng được tôi của trước đây và bây giờ khác nhau như thế nào đâu" - Thảo Nguyên thổ lộ.

Lý do mà Thảo Nguyên đến với chạy bộ cũng rất thú vị. Khi được biết những người giàu, hay nhiều tổng thống trên thế giới đều yêu thích chạy bộ, cô đã có thêm động lực để tập luyện. "Điều quan trọng nhất là chạy bộ khiến tôi yêu thể thao hơn và biết cách chăm sóc cho sức khỏe của chính mình…"

Hành trình giảm cả chục kg, lột xác ngoạn mục của cô gái yêu chạy bộ - Ảnh 3.

Thảo Nguyên đến với chạy bộ và đã có thay đổi tích cực về ngoại hình lẫn cuộc sống

Từ một cô gái mũm mĩm, Thảo Nguyên đã lột xác hoàn toàn, sở hữu thân hình mảnh dẻ hơn, khỏe khoắn hơn. Cô gái hay cười này đã lần lượt chinh phục các cự ly 10km, 21km và đã là một marathoner (hoàn thành quãng đường 42,195km).

Thảo Nguyên (biệt danh khác là Thảo An) đã thổ lộ tình yêu của mình với chạy bộ một cách rất đáng yêu. Đọc câu chuyện của cô gái 9X này, điều cần làm đầu tiên là phải xỏ giày đi chạy ngay thôi.

Hành trình giảm cả chục kg, lột xác ngoạn mục của cô gái yêu chạy bộ - Ảnh 4.

Thảo Nguyên đã hoàn thành cự ly 42km tại Ho Chi Minh City Marathon 2018 hồi tháng 1

"Chạy bộ đường dài có ý nghĩa như thế nào với Thảo An?

Rất nhiều lần trước đây, Thảo An đã từng viết về điều này. Bởi vì đối với chạy bộ, Thảo An đã dành rất rất nhiều tình cảm. Nó giống như một việc trước đây, thật khó khăn để có thể làm. Nó khiến bản thân sợ hãi việc chạy 5km, tới 10km mỗi ngày, rồi tới việc chạy 21km và ngay cả với 42km cũng lại là một nỗi sợ khác.

Đúng là đôi lúc, nỗi sợ đó như khiến bản thân muốn từ bỏ, muốn né tránh, nhưng cái cảm giác thích thú khi một mình với guồng chân đã quen thuộc, tự cổ vũ chính mình, bản thân đã thật sự mạnh mẽ hơn rất nhiều. Đôi lúc, móng chân thay hết cái này tới cái khác, chân bị căng và có những tối, việc thức giấc vẫn diễn ra thường xuyên. Từng đau rồi khóc một mình, nhưng lại cố chấp không hề từ bỏ. Chính vì thế nên tình yêu cũng lớn dần lên cùng bạn ấy.

Người khác có thể nói, đó là một cuộc hành xác bản thân. Nhưng với Thảo An, chạy bộ giống một người bạn tri kỷ thật sự. Khi buồn, việc chạy bộ giúp bản thân có thể hết buồn. Lúc vui, việc chạy bộ giúp nhân đôi niềm vui. Khi suy sụp nhất, lại là chạy vực bản thân dậy. Đến với chạy bộ, Thảo An gặp được rất nhiều người bạn mới, học được Sự Kiên Trì trong chính trái tim mình và tìm thấy chính mình.

Trong đời, vẫn luôn biết ơn chạy bộ vì đã đến đúng thời điểm để Thảo An trưởng thành hơn

Từng có một khoảng thời gian, bị chính bản thân tạo áp lực cho chính mình về bảng thành tích cá nhân, về những gì mình làm lại bị hiểu nhầm... Từ sau đó, Thảo An thu mình lại hơn, để có thể thật sự yêu chạy bộ theo cách riêng của mình. Rồi cái bọc đó bắt đầu nổ tung vào một ngày nọ, Thảo An bỗng muốn mình được yêu một cách công khai và tự do nhất có thể. Quả thật, không thể làm tất cả mọi người hiểu và yêu quý mình được, chính vì vậy, không cần mệt mỏi như vậy nữa. Hãy cứ yêu theo cách của mình, bởi bản thân vốn vẫn luôn yêu chạy bộ một cách khó hiểu...

Hành trình giảm cả chục kg, lột xác ngoạn mục của cô gái yêu chạy bộ - Ảnh 6.

Thảo Nguyên đã lột xác ngoạn mục nhờ chạy bộ

Từ giờ Thảo An sẽ không trốn tránh, né tránh nữa. Sẽ sống thật ý nghĩa và thật hết mình

Cảm ơn cậu nhé CHẠY BỘ. Gặp cậu là một trong những điều may mắn nhất trong đời tớ. Chính vì thế tớ sẽ luôn trân trọng cậu. Luôn luôn cạnh cậu, giống như là một cô bạn thân, luôn dành cho cậu một nơi đặc biệt nhất trong tim tớ. Tớ sẽ không trốn nữa. Chắc chắn không trốn nữa".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm