Giới phong trào "mất ăn mất ngủ" với giải chạy Việt dã báo Tiền Phong

thứ năm 22-3-2018 19:04:57 +07:00 0 bình luận
Cũng như năm ngoái, giải Việt dã báo Tiền Phong 2018 tiếp tục qui tụ nhiều VĐV phong trào mạnh của 3 miền, hứa hẹn cuộc đua tranh gay cấn hơn mùa trước.

Giải chạy Việt dã báo Tiền Phong năm nay được tổ chức ở thành phố Buôn Ma Thuột, tình Đăk Lắk. Chính vì vậy, giải đã thu hút được số lượng lớn các VĐV ở phía Nam.

Nét mới của giải lần thứ 59 là thời gian tối đa để hoàn thành cự ly marathon (cut-off time) đã được nới rộng “dễ thở” đối với các VĐV phong trào. Theo đó, các VĐV nam có 5 giờ 45 phút còn các VĐV nữ có 6 giờ đồng hồ để hoàn thành. Mặc dù vậy, đa số những người đăng ký tham gia đều có thành tích vượt trội so với khoảng thời gian bắt buộc này.

 

Nhóm chạy phong trào tại giải Việt dã báo Tiền Phong 2017
Nhóm chạy phong trào tại giải Việt dã báo Tiền Phong 2017

Cũng như năm trước, giải Việt dã báo Tiền Phong 2018 tiếp tục qui tụ nhiều VĐV phong trào mạnh của 3 miền, hứa hẹn cuộc đua tranh gay cấn hơn mùa trước. Đa số đều nằm trong Top 10 hay đạt giải ở các giải chạy khác như Nguyễn Tiến Hùng (LDR Half Marathon), Đàm Hồng Phong (Hoi An Marathon 2017), Đặng Anh Quyết, Hoàng Hữu Hanh (Vô địch Champion Dash), Chí Hùng, Quách Kỷ (Hoi An Marathon), Phạm Hà Lâm,  Âu Mạnh Toàn, Trịnh Nam Hải, Nguyễn Phương Thùy (Tiền Phong Marathon 2017), Chi Nguyễn (HCM City International Marathon 2017), Đỗ Thị Nguyệt (Longbien Marathon 2017)…

Cao Ngọc Hà, VĐV phong trào xuất sắc nhất mùa 2017, không thể tham dự được do bận tham gia giải LDR Half Marathon vào ngày 31/3. Do vậy, Nguyễn Tiến Hùng, "Á quân phong trào" sẽ là ƯCV số 1 cho ngôi vị quán quân thay thế Cao Ngọc Hà. "Tôi đặt mục tiêu 2 giờ 45 phút, lập kỉ lục cá nhân mới. Rất nhiều thách thức nhưng đáng để thử", Hùng cho biết.

Nhóm VĐV phong trào tại buổi họp báo giải Việt dã báo Tiền Phong 2018
Nhóm VĐV phong trào tại buổi họp báo giải Việt dã báo Tiền Phong 2018

Đáng chú ý, trong nhóm VĐV chạy bộ phong trào có cả một đội tuyển gồm 8 VĐV dưới cái tên “bầu Phương” như...đội chuyên nghiệp. VĐV Tiểu Phương, một trong những người phụ nữ Việt Nam đầu tiên đạt chuẩn Boston Marathon hồi đầu tháng 3 vừa qua, đóng vai “bà bầu” của đội. Tại giải chạy Phoenix-Mesa Marathon (Mỹ), Tiểu Phương hoàn thành marathon với thời gian 3 giờ 52 phút.

Nguyễn Tiến Hùng tập chạy trên các đồi chè gần nhà để chuẩn bị cho giải Việt dã báo Tiền Phong
Nguyễn Tiến Hùng tập chạy trên các đồi chè gần nhà để chuẩn bị cho giải Việt dã báo Tiền Phong

Tiểu Phương cho biết: “Đội của tôi gồm 8 người đều thi đấu nội dung marathon trong đó 7 VĐV phong trào và 1 VĐV chuyên nghiệp. Mọi người rất quyết tâm ở giải lần này. Hàng tuần, chúng tôi đốc thúc nhau tập luyện trên tinh thần tự giác. Tuy nhiên, 'chạy đẹp' vẫn là khẩu hiệu của đội. Các thành viên đều được tài trợ trang phục từ adidas. Phần quan trọng không kém là năng lượng dùng để tập luyện và thi đấu từ Hammer Nutrition. Chúng tôi cũng đã liên hệ xin BTC 1 bàn để các vật dụng cần thiết và đồ nạp năng lượng cho từng VĐV”. Các thành viên của đội đều là những gương mặt sáng giá, hứa hẹn sẽ lên podium ở nội dung 42km và giành giải các nhóm tuổi dưới 40.

Ông Nguyễn Đỗ Hùng, VĐV marathon lớn tuổi nhất trong lịch sử giải Việt dã báo Tiền Phong có mặt ở Buôn Ma Thuột sớm trước 3 ngày để chuẩn bị
Ông Nguyễn Đỗ Hùng, VĐV marathon lớn tuổi nhất trong lịch sử giải Việt dã báo Tiền Phong có mặt ở Buôn Ma Thuột sớm trước 3 ngày để chuẩn bị

Nếu như các VĐV phía Nam gồm đa số VĐV trẻ thì nhóm phía Bắc lại có rất nhiều VĐV rất mạnh ở nhóm tuổi trên 40. Đối vói anh Phạm Hà Lâm (Hội những người thích chạy đường dài LDR) đây là cuộc tập dượt rất bổ ích để anh thi đấu ba môn phối hợp Ironman 70.3 Vietnam vào tháng 5 tới tại Đà Nẵng.

Anh Âu Mạnh Toàn (thứ 2 từ trái sang) tại giải Việt dã báo Tiền Phong 2017
Anh Âu Mạnh Toàn (thứ 2 từ trái sang) tại giải Việt dã báo Tiền Phong 2017

Chuẩn bị nghiêm túc không kém, anh Âu Mạnh Toàn (nhóm Trio69) đã tập luyện chăm chỉ suốt nhiều tháng qua. Cứ mỗi buổi sáng, anh lại đăng kết quả buổi tập của mình chia sẻ với bạn bè. Anh hầu như không bỏ buổi sáng nào dù Hà Nội có nhiều ngày mưa rét tới 10 độ. "PR (kỷ lục cá nhân) của tôi là 3 giờ 23 phút. Hi vọng ở Đăk Lắk, tôi sẽ rút thêm được 3 phút. Giải có nhiều đối thủ xuất sắc của 3 miền  Họ là động lực để tôi cố gắng".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm