Giải chạy HCMC Marathon 2018 "cháy vé" 1 tháng trước ngày khai màn

thứ sáu 15-12-2017 18:21:05 +07:00 0 bình luận
Giải chạy HCMC Marathon trong tình trạng “cháy vé” sớm khi BTC buộc phải ngừng nhận đăng ký, không tăng thêm suất để đảm bảo an toàn cho đường chạy.

Giải chạy HCMC Marathon 2018 trong tình trạng “cháy vé” sớm khi BTC buộc phải ngừng nhận đăng ký, không tăng thêm suất để đảm bảo an toàn cho đường chạy.

Chỉ còn 1 tháng nữa giải chạy việt dã Thành phố Hồ Chí Minh 2018 (HCMC Marathon 2018 được tài trợ chính bởi Taiwan Excellence) sẽ diễn ra. Đây là giải chạy marathon thường niên có tuổi đời lâu nhất hiện nay tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tháng 12 năm 2013, giải việt dã Tp. Hồ Chí Minh - HCMC Run Chinh phục Cầu Phú Mỹ ra đời. Ở năm đầu tổ chức, HCMC Run đã gây ấn tượng với hơn 5.300 người tham dự ở 3 nội dung 10km, 5km, 3km. Qua 4 năm tổ chức, giải chạy ngày càng phát triển mạnh mẽ.

 

Tính đến năm 2017, HCMC Marathon thu hút 24.000 VĐV tham gia
Tính đến năm 2017, HCMC Marathon thu hút 24.000 VĐV tham gia

Tính đến năm 2017, HCMC Marathon đã thu hút hơn 24.000 người tham dự. Bên cạnh các vận động viên điềnk inh chuyên nghiệp, các cá nhân yêu thích chạy bộ, giải chạy còn có sự tham dự của một số gương mặt công chúng như Tăng Thanh Hà, Á hậu Quốc tế Thuý Vân, Siêu mẫu Thanh Hằng, Phillip Nguyễn, Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan…

Đến thời điểm này, giải chạy HCMC Marathon 2018 tài trợ chính bởi Taiwan Excellence đang trong tình trạng “cháy vé” khi có hàng trăm runner trong danh sách chờ đăng ký tham gia. Trong khi đó, BTC buộc phải đóng sớm, không tăng thêm suất để đảm bảo an toàn cho tất cả những người tham gia trên đường chạy.

 

Các runner nhí, những thế hệ công dân mới của Tp.HCM, cũng tham gia với số lượng đông đảo
Các runner nhí, những thế hệ công dân mới của Tp.HCM, cũng tham gia với số lượng đông đảo

 

Ở các cự ly 42km, 21km, 10km, các VĐV đã đăng ký hết trước ngày sự kiện hơn một tháng. Các cự ly ngắn 2km và 1km dành cho các VĐV nhí, tình hình “nóng” cũng không kém khi số lượng các bé được các bố mẹ đăng ký cũng vượt quá mong đợi.

Theo quan sát của PV Webthethao, nhu cầu Bib của các runner muốn tham gia giải hiện rất cao. Trên các hội nhóm chạy bộ lớn như Hội những người thích chạy đường dài hay Sunday Running Club, Viet Runners and Friends, các thành viên đều đăng tin tìm bib với hi vọng có một suất vớt tham dự ngày hội chạy bộ ở Tp.HCM.

 

Giải chạy HCMC Marathon 2018 là giải chạy lớn khởi đầu cho năm 2018
Giải chạy HCMC Marathon 2018 là giải chạy lớn khởi đầu cho năm mới dành cho mọi người

Hiện tại, phong trào chạy bộ ở Việt Nam nói chung và Tp.HCM nói riêng đang rất sôi động. Số lượng người chạy bộ ở thành phố năng động nhất Việt Nam ngày càng tăng không ngừng, lên tới hàng ngàn người. Hiện tượng HCMC Marathon 2018 tài trợ chính bởi Taiwan Excellence “cháy vé” có thể khiến một số người yêu chạy bộ thất vọng vì không thể tham gia nhưng đó cũng là tín hiệu vui dành cho nhà tổ chức cũng như Liên đoàn điền kinh và chính quyền Tp.HCM bởi nhu cầu tham gia hoạt động thể dục thể thao, vui chơi lành mạnh của người dân thành phố rất cao.

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm