Gần 1000 VĐV "sục sôi" nhận Bib và áo giải chạy LDR Half Marathon

thứ bảy 7-1-2017 18:56:30 +07:00 0 bình luận
Gần 1.000 người đã đến Công viên Yên Sở trong chiều nay để làm thủ tục nhận đồ thi đấu LDR Half Marathon 2017, giải chạy bán marathon lớn nhất miền Bắc.

LDR Half Marathon 2017 là giải chạy bán marathon lớn nhất miền Bắc từ trước đến nay với xấp xỉ 1000 người đăng ký tham gia chạy 3 cự ly: 21km, 10km và 5km fun run.

Đây là giải chạy lần thứ 2 được tổ chức bởi Hội những người thích chạy đường dài (Long Distance Runners - LDR) với phương châm giải chạy bởi runner và vì runner.

 

Đội ngũ BTC và TNV LDR Half Marathon đều là những người ham thích chạy bộ
Đội ngũ BTC và TNV LDR Half Marathon đều là những người ham thích chạy bộ

 

Anh Đinh Linh, đại diện BTC, chia sẻ: “Chúng tôi tổ chức giải chạy phi lợi nhuận, hoàn toàn vì những người yêu chạy bộ. Bản thân những người tổ chức là các runner đã tham gia rất nhiều giải chạy ở trong nước và nước ngoài nên chúng tôi hiểu runner cần những gì ở một giải chạy. Để có thể tổ chức tốt buổi chạy trong buổi sáng Chủ nhật, chúng tôi phải huy động số lượng lớn tình nguyện viên phát Bib, số báo danh của VĐV trong cả ngày thứ 7".

VĐV Hương Trần: ''Tôi thấy giải chạy được tổ chức rất chuyên nghiệp''
VĐV Hương Trần (phải): "Tôi thấy giải chạy được tổ chức rất chuyên nghiệp"

Trao đổi với PV Webthethao.vn, chị Hương, một runner ở Hà Nội cho biết: “Tôi thấy giải chạy được tổ chức chuyên nghiệp. Sáng mai, tôi chạy 21km. Đây là lần thứ 2 tôi chạy giải. Tôi sẽ cố gắng chạy hết mình đến khi không thể chạy được nữa (cười). Tôi tình cờ tham gia Hội những người thích chạy đường dài trên Facebook, được biết đến nhiều người cũng yêu thích chạy bộ chia sẻ kinh nghiệm, trong đó có anh Cao Ngọc Hà (Á quân 100km Vietnam Mountain Marathon 2016 - PV). Ngày thường, tôi chạy trên máy tập nhiều hơn là chạy ở ngoài đường nhưng chạy ngoài đường thú vị hơn”.

Các giải chạy phong trào là dịp để bố mẹ cùng tham gia cùng con trên đường chạy
LDR Half Marathon có cự ly 5km fun run thu hút nhiều gia đình tham gia 

Giải LDR Half Marathon 2017 không những là nơi thi tài chạy bộ của các VĐV không chuyên mà còn là ngày hội của gia đình và trẻ em. Cự ly 5km fun run thu hút tới gần 400 người tham gia. BTC giải cho biết, số người đăng ký cự ly 5km đạt con số tối đa cho phép ngay từ sớm.

Các VĐV hào hứng trước giờ G
Các VĐV hào hứng trước giờ G

Kể từ sau giải Longbien Marathon, phong trào cả gia đình cùng nhau chạy bộ ngày càng lan rộng một cách mạnh mẽ trong cộng đồng.

Các VĐV làm thủ tục nhận Bib
Các VĐV làm thủ tục nhận Bib

Để gây ấn tượng với các VĐV nhí, BTC trang trí đường chạy với hơn 1000 quả bóng bay đủ mọi màu sắc. Ngoài ra, BTC còn "chịu chơi" mời một ban nhạc chơi nhạc cổ vũ các VĐV trên đường đua, điều tưởng chừng chỉ có ở các giải chạy marathon lớn ở nước ngoài.

Các VĐV thư giãn trước giờ G
Ở mùa giải thứ 2, LDR Half Marathon đã đạt con số rất ấn tượng với 1000 VĐV tham gia

LDR Half Marathon tuy chưa diễn ra song giải thực sự đã tạo ấn tượng rất lớn đối với cộng đồng chạy bộ về sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, truyền thông mặc dù các thành viên trong BTC đều "tay ngang", đa số là dân văn phòng.

Trịnh Hiến Thành: ''Trước đây, tôi chưa từng nghĩ đến chạy giải''
VĐV Trịnh Hiến Thành: "Trước đây, tôi chưa từng nghĩ đến chạy giải"

Cũng như nhiều VĐV sẽ tham gia chạy vào sáng Chủ nhật, anh Trịnh Hiến Thành (Hà Nội) cũng mới "chập chững" tham gia các giải chạy mặc dù đến với chạy bộ từ lâu. "Tôi đến với chạy bộ được 3 năm rồi nhưng gần đây mới chú ý tham gia các giải chạy", anh chia sẻ. "Trước đó, tôi chỉ tập luyện chạy quanh hồ Tây ở gần nhà cho vui chứ chưa bao giờ nghĩ đến việc tham dự các giải chạy. Giải LDR Half Marathon mới là giải chạy thứ 2 của tôi từ trước đến nay".

Một số hình ảnh về giải chạy LDR Half Marathon trong buổi chiều nay:

Khán giả nhỏ tuổi nhất giải LDR Half Marathon 2017
Cổ động viên nhỏ tuổi nhất giải LDR Half Marathon 2017

  

VĐV Nguyễn Thạch Hãn, người thiết kế huy chương 2 mặt dành cho các VĐV hoàn thành các cự ly
VĐV Nguyễn Thạch Hãn (phải), người thiết kế huy chương 2 mặt dành cho các VĐV hoàn thành các cự ly

Huy chương dành cho các VĐV hoàn thành cự ly đăng ký
Huy chương dành cho các VĐV hoàn thành cự ly đăng ký được thiết kế rất đẹp với hình VĐV trong tư thế cán đích
Nhóm VĐV người Nhật Bản
Nhóm VĐV người Nhật Bản

 .

Bib của VĐV chạy cự ly 21km, 10km được gắn chip để theo dõi kết quả
Bib của VĐV chạy cự ly 21km, 10km được gắn chip để theo dõi kết quả

 .

VĐV Sara Manurung (giữa), ứng viên vô địch nữ cự ly 21km

VĐV Sara Manurung (giữa, người Indonesia), ứng viên vô địch nữ cự ly 21km

   

VĐV Nông Văn Chuyền (phải), ứng viên vô địch cự ly 10km
VĐV Nông Văn Chuyền (phải), ứng viên vô địch cự ly 10km
Gần 1000 Bib đã được phát đến tay các VĐV trong chiều nay một cách nhanh chóng
Gần 1000 túi đồ (gồm Bib, áo thi đấu, vòng đeo tay) đã được phát đến tay các VĐV trong chiều nay một cách nhanh chóng

  

Anh Phạm Thúc Trương Lương, người từng hoàn thành 4 năm liên tiếp Vietnam Mountain Marathon, là thành viên BTC giải LDR Half Marathon
Anh Phạm Thúc Trương Lương (phải) người duy nhất 4 năm liên tiếp hoàn thành Vietnam Mountain Marathon, là thành viên BTC giải LDR Half Marathon 2017
LDR Half Marathon là một trong những giải chạy đầu tiên áp dụng hệ thống tính giờ chiptime được nghiên cứu và phát triển bởi 123Go
LDR Half Marathon là một trong những giải chạy đầu tiên áp dụng hệ thống tính giờ chiptime được nghiên cứu và phát triển bởi 123Go
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm