Đường chạy Vietnam Mountain Marathon được National Geographic chọn là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất TG 2019

chủ nhật 23-12-2018 20:18:27 +07:00 0 bình luận
Hoàng Liên Sơn, nơi đường chạy Vietnam Mountain Marathon đi qua, được National Geographic chọn là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2019.

Dãy Hoàng Liên Sơn, nơi đường chạy Vietnam Mountain Marathon đi qua, được National Geographic chọn là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2019.

VMM 2018: Những cung đường không thể nào quên

Hoàng Liên Sơn, dãy núi phía Tây Bắc, nơi có đỉnh Fansipan là đỉnh núi cao nhất ở Việt Nam. Với độ cao 3143m, Fansipan được gọi là nóc nhà của Đông Dương. Phía dưới đỉnh núi xa xa là thị trấn Sa Pa nằm ở độ cao 1500 m so với mực nước biển, một trong những thành phố du lịch thu hút nhiều khách du lịch nhất Việt Nam.

Danh sách Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2019

Mexico City, Mexico

Peruvian Amazon

Fanjingshan, Trung Quốc

Dakar, Senegal

Dordogne, Pháp

Canterbury Region, New Zealand

Hoàng Liên Sơn, Việt Nam

Greenland

Oman

Kansas City, Missouri

Đường chạy Vietnam Mountain Marathon được National Geographic chọn là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất TG 2019 - Ảnh 4.

Vietnam Mountain Marathon ngày càng thu hút nhiều runner từ khắp nơi trên thế giới đến chạy. Ảnh: VMM

National Geographic lý giải, Hoàng Liên Sơn là nơi hoang sơ, có nhiều thứ khám phá, là địa điểm lý tưởng để thoát khỏi Hà Nội ồn ào nhưng khoảng cách lại không quá xa. Chỉ mất vài giờ xe để đi từ Hà Nội đến Sa Pa, Lào Cai. Tại đây, du khách có thể khám phá Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn cùng với những người bản địa là bà con dân tộc thiểu số H'Mong, Dao Đỏ, Tày...

Đường chạy Vietnam Mountain Marathon được National Geographic chọn là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất TG 2019 - Ảnh 5.

Vietnam Mountain Marathon đưa các VĐV khám phá vẻ đẹp của Hoàng Liên Sơn, phong tục tập quán người đồng bào các dân tộc. Ảnh: Hải Đăng

Trước đó, Topas Ecolodge, điểm lưu trú ở Sa Pa là nơi đầu tiên của Việt Nam vào danh sách những khu nghỉ dưỡng độc đáo nhất thế giới do National Geographic bình chọn hồi tháng 5 năm nay.

VMM 2018 tìm ra "Nhà vua" mới

Nằm cách thị trấn du lịch Sa Pa khoảng 20km, Topas Ecolodge là địa điểm lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm đời sống văn hóa dân tộc thiểu số và chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ Hoàng Liên Sơn. 

Topas Ecolodge có thiết kế và kiến trúc độc đáo, cảnh quan đẹp, có các giải pháp phát triển du lịch bền vững sáng tạo, không gian hài hòa với môi trường xung quanh.

Đường chạy Vietnam Mountain Marathon được National Geographic chọn là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất TG 2019 - Ảnh 7.

Topas Ecolodge trong danh sách những khu nghỉ dưỡng độc đáo nhất thế giới do National Geographic bình chọn. Ảnh: National Geographic

Topas Ecolodge cũng chính là địa điểm tổ chức (xuất phát, đích) các cự ly 70km, 100km của giải Vietnam Mountain Marathon, giải chạy trail qui mô lớn nhất và khắc nghiệt nhất Việt Nam hiện nay. Đường chạy của Vietnam Mountain Marathon có phần lớn thuộc dãy Hoàng Liên Sơn.

Đường chạy Vietnam Mountain Marathon được National Geographic chọn là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất TG 2019 - Ảnh 8.

Bể bơi vô cực ở Topas Ecolodge. Ảnh: National Geographic

Sau 6 năm tổ chức, giải chạy vượt núi VMM ngày càng thu hút nhiều VĐV từ khắp nơi trên thế giới tham gia chinh phục đường đua hấp dẫn nhưng cũng rất thử thách. 

Các runner được tận hưởng khung cảnh tuyệt diệu của những thửa ruộng bậc thang vàng óng đang mùa thu hoạch. Những con đường mòn nhỏ dẫn đến với những dãy núi và thung lũng trùng điệp, hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn, nơi thường chỉ có những người bản địa qua lại. 

Năm ngoái, VMM đã có gần 3500 VĐV tham dự và dự kiến năm nay số người góp mặt ở ngày hội chạy bộ này còn đông hơn thế.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm