Đường chạy Techcombank HCMC International Marathon 2018 sẽ đi qua Dinh Độc Lập

thứ năm 1-11-2018 18:20:16 +07:00 0 bình luận
Dự kiến sẽ có khoảng hơn 8.000 VĐV tham gia giải chạy marathon quốc tế TP.HCM Techcombank 2018 với lộ trình mới đi qua thêm nhiều địa điểm nổi tiếng như Dinh Độc Lập, hồ Con Rùa.

Dự kiến sẽ có khoảng hơn 8.000 VĐV tham gia giải chạy marathon quốc tế TP.HCM Techcombank 2018 với lộ trình mới đi qua thêm nhiều địa điểm nổi tiếng như Dinh Độc Lập, hồ Con Rùa.

Giải Techcombank HCMC International Marathon 2018 diễn ra từ ngày 30/11-2/12, trùng thời điểm thành phố kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn- Chợ Lớn - Gia Định -TP.HCM. Do vậy, BTC giải chạy mở thêm cung đường chạy qua Dinh Thống Nhất, Hồ con rùa cùng các di tích khác của thành phố ở mùa giải năm nay. 

Đường chạy Techcombank HCMC International Marathon 2018 sẽ đi qua Dinh Độc Lập - Ảnh 1.

Toàn cảnh buổi họp báo Techcombank Hochiminh City International Marathon 2018

Các vận động viên (VĐV) có thể cảm nhận được quá trình hình thành và phát triển của một trong những thành phố năng động nhất thế giới qua hình ảnh trang trí cũng như các công trình kiến trúc khi chạy qua các cung đường khắp 6 quận.

Giải sẽ bắt đầu từ Thảo Cầm Viên (quận 1) qua Công trường quốc tế; Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát thành phố, UBND TP.HCM, qua các tuyến đường đẹp như Lê Duẩn, Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt, cầu Calmette, Nguyễn Hữu Cảnh, cầu Thủ Thiêm và Nguyễn Cơ Thạch.

Đường chạy Techcombank HCMC International Marathon 2018 sẽ đi qua Dinh Độc Lập - Ảnh 3.

Giải marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank sẽ đi qua các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố.

Với thông điệp "Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày", đường đua Techcombank HCMC International Marathon 2018 không chỉ là nơi để người tham gia rèn luyện sức khỏe mà còn là điểm hẹn của những người năng động, thích trải nghiệm, chinh phục thử thách.

Techcombank HCMC International Marathon 2018 sẽ có 4 cự ly: marathon (42,195 km);  half marathon (21,1 km), 10km và 5 km. Ngoài ra, giải chạy còn có Kids Run - Giải chạy thiếu nhi dành cho trẻ từ 6-14 tuổi với cự ly từ 1,5km - 3km diễn ra chiều ngày 1/12.

Đường chạy Techcombank HCMC International Marathon 2018 sẽ đi qua Dinh Độc Lập - Ảnh 5.

Ông Trịnh Bằng, Giám đốc Tài chính Techcombank, phát biểu

"Đối với trẻ em tham gia đều phải có những cam kết về sức khỏe. Tuy nhiên, BTC sẽ có đội ngũ y tế phục vụ xuyên suốt cho giải. Đây là hoạt động cổ vũ mang tính vui chơi không phải là thi đấu giành thành tích. Chúng tôi hy vọng tạo điều kiện để các em rèn luyện, tạo nên  phong trào chạy trong lứa tuổi các em nhỏ", ông Nguyễn Trung Hinh, Tổng thư kí Liên đoàn điền kinh TP.HCM cho biết.

Đường chạy Techcombank HCMC International Marathon 2018 sẽ đi qua Dinh Độc Lập - Ảnh 6.

Từ trái sang phải: Đỗ Huỳnh Khánh Duy (Đại diện BTC, công ty Sunrise Events Việt Nam), Lê Trương Hiền Hòa (GĐ TT Xúc Tiến Du Lịch TPHCM), Mai Bá Hùng (PGĐ Sở VH&TT TPHCM), Nguyễn Trung Hinh (PCT, TTK LĐ Điền kinh TPHCM), Nguyễn Thị Vân Anh (GĐ khối Tiếp Thị Ngân hàng Techcombank)

Ông Mai Bá Hùng, PGĐ Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, chia sẻ: "Giải marathon quốc tế TPHCM Techcombank 2017 đã đóng vai trò quan trọng trong việc thú đẩy phong trào chạy bộ trong cộng đồng chạy bộ và thể thao ở Thành phố".

Đường chạy Techcombank HCMC International Marathon 2018 sẽ đi qua Dinh Độc Lập - Ảnh 7.

Anh Trần Minh Khôi (VietRunners & Friends) đại diện các VĐV đặt câu hỏi cho BTC

Techcombank HCMC International Marathon mùa giải này sẽ có "Làng Marathon". Tại đây, khách tham quan được thưởng thức những màn trình diễn âm nhạc sôi động, tham gia rút thăm trúng thưởng và các hoạt động vui chơi khác trong ba ngày cuối tuần. 

Đường chạy Techcombank HCMC International Marathon 2018 sẽ đi qua Dinh Độc Lập - Ảnh 8.

Nữ VĐV U60 Phan Thị Thu Nguyệt, người từng hoàn thành ba môn phối hợp 70.3 tại Đà Nẵng hơn 8 tiếng đồng hồ, tại buổi họp báo giải Techcombank HCMC International Marathon 2018

Hoàn thành cự ly thi đấu trong thời gian qui định, với mỗi km hoàn thành, BTC sẽ đóng góp 10.000VNĐ  vào Quỹ vì người nghèo và Quỹ bảo trợ tài năng trẻ. Bên cạnh đó, mỗi VĐV UpRace tham dự giải marathon quốc tế TPHCM Techcombank 2018 sẽ đóng góp cho Newborns Vietnam ít nhất 50.000 đồng nhờ chạy bộ. 

Đường chạy Techcombank HCMC International Marathon 2018 sẽ đi qua Dinh Độc Lập - Ảnh 9.

Đường chạy cự ly marathon 42km

Techcombank HCMC International Marathon 2018 có giải thưởng cho nhà vô địch marathon 5.000 USD, VĐV marathon Việt Nam xuất sắc nhất được 3.000 USD. Theo BTC tiết lộ, VĐV ngôi sao sẽ thi đấu vào ngày 2/12 tới sở hữu kỷ lục cá nhân rất ấn tượng, chạy marathon trong khoảng 2 giờ 08 phút.  

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm