"Dr. Strange" đang chạy marathon bỗng thấy một phụ nữ bất tỉnh và...

chủ nhật 11-11-2018 9:15:24 +07:00 0 bình luận
Trong khi đang chạy thi marathon, bác sĩ Theodore Strange đã nghe được một lời cầu cứu và quyết định ra tay nghĩa hiệp.

Trong khi đang chạy thi marathon, bác sĩ Theodore Strange đã nghe được một lời cầu cứu và quyết định ra tay nghĩa hiệp.

Vào hôm chủ nhật vừa rồi, bác sĩ Theodore Strange đang đứng trên cầu Verrazano chờ tín hiệu xuất phát cho cuộc đua New York City Marathon. Đó là một ngày đẹp trời, quang đãng và mát mẻ cho một cuộc thi chạy. Đây là cuộc thi marathon lần thứ 25 của bác sĩ Strange. 

Theodore Strange đã xuất phát và vượt qua mốc half marathon với thời gian 1:59, vừa đúng với mức tốc độ (pace) mà ông mong đợi. Nhưng khi chạy đến dặm thứ 14 (km23), trước khi ông leo dốc lên cầu Queensboro để đến Manhattan, ông Strange đã dừng chân để ăn một lát cam do một khán giả - bạn ông đưa cho. Đây là điểm hẹn qui ước giữa 2 người trong nhiều năm qua.

"Nếu lúc đó tôi không dừng lại để ăn cam, tôi không biết mọi chuyện sẽ trở nên thế nào nữa. Mỗi giây phút lúc đó đều mang tính sinh tử."

Dr. Strange đang chạy marathon bỗng thấy một phụ nữ bất tỉnh và... - Ảnh 2.

"Nếu lúc đó tôi không dừng lại để ăn cam, tôi không biết mọi chuyện sẽ trở nên thế nào nữa. Mỗi giây phút lúc đó đều mang tính sinh tử." - Bác sĩ Theodore Strange

Sau khi vượt qua cầu Queensboro, ông đã chạy trong sự hô hào hưởng ứng của hàng nghìn khán giả. Tuy nhiên, trong tiếng hò reo hân hoan đó, Strange nghe thấy một tiếng cầu cứu. 

"Tôi nhìn quanh, và ngay giữa đường, một người phụ nữ đang đứng cạnh bạn của cô ấy, người đang nằm bất động ngay trên mặt đường. Linh tính mách bảo tôi có chuyện không ổn. Tôi dừng chạy và bước về phía cô ấy."

Người phụ nữ sau đó giải thích cho bác sĩ Strange rằng cô và bạn của cô vẫn đang chạy rất bình thường, nhưng rồi bạn cô cúi xuống để cột dây giày và đột nhiên không thể đứng dậy được nữa. 

Sau khi tiếp cận được với "bệnh nhân" vị bác sĩ đã nhận ra điều không ổn. Khuôn mặt tím tái, dừng thở và đang sùi bọt mép. Strange kiểm tra mạch của cô và nhận thấy nó không hề đập. 

Dr. Strange đang chạy marathon bỗng thấy một phụ nữ bất tỉnh và... - Ảnh 4.

Bác sĩ Theodore Strange sau chặng đua.

Không chần chờ, Theodore Strange gọi trợ giúp, đồng thời tiến hành cấp cứu cho cô gái. May mắn thay, có một trạm y tế gần đó đã trợ giúp kịp thời với đầy đủ trang thiết bị cần thiết. Strange vẫn tiến hành sơ cứu CPR khẩn cấp cho đến khi người ông mỏi nhừ và một sĩ quan cảnh sát phải vào thay. 

Theodore Strange chuẩn bị máy khử rung tim, sau ba lần sốc điện, bệnh nhân vẫn bất động. Nhưng đến lần sốc thứ tư, tim cô đã đập trở lại. Tuy cơn nguy kịch đã qua, cô vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm và phải được đưa ngay đến bệnh viện sau đó.

Dr. Strange đang chạy marathon bỗng thấy một phụ nữ bất tỉnh và... - Ảnh 6.

Đây là giải marathon thứ 25 mà ông Strange tham gia.

Lát sau, Strange biết được người phụ nữ ông vừa cứu là một triathlete từng hoàn thành cuộc thi ba môn phối hợp Ironman. Cô đã bị tắc máu ngay trong động mạch dẫn đến tình trạng nguy kịch kể trên. Strange đã chờ tại hiện trường cho đến khi nhân viên y tế đến đưa cô lên xe cứu thương.

Ngay sau khi mọi chuyện đã ổn thỏa, viên cảnh sát hỏi Strange dự định làm gì, ông chỉ trả lời ngắn gọn: "Tôi phải hoàn thành cuộc đua này vì cô ấy!". Strange vẫn toàn tâm toàn ý lo cho tính mạng của cô gái dù rằng vợ và con gái của vị bác sĩ rất lo lắng ở vạch đích bởi ông "đứng yên tại chỗ" cả nửa tiếng đồng hồ trên màn hình theo dõi trực tiếp qua ứng dụng di động.

Sau 30 phút "nghỉ" một cách bất đắc dĩ, người hùng thầm lặng Strange tiếp tục chạy trở lại. Đôi chân ông nặng nề hơn bao giờ hết, nhưng rồi ông vẫn chạy và về đích với thời gian 5:16. Tuy thời gian không đạt mục tiêu ban đầu (4h15-4h30) nhưng Strange cảm thấy thanh thản sau khi hỏi và biết tin cô gái đã sống sót và ổn định trở lại nhờ sự can thiệp kịp thời của ông.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm