Độc đáo giải chạy trail xuyên đêm quanh đỉnh núi Độc Tôn ở Hà Nội

chủ nhật 10-7-2016 11:49:30 +07:00 0 bình luận
Giải chạy đường núi xuyên đêm mang tên "15-hour Loop Ultra Trail 2016" tổ chức ngày 16/7 là môt sự kiện đang thu hút đông đảo VĐV chạy đường dài không chuyên ở Hà Nội.

Giải chạy đường núi xuyên đêm mang tên "15-hour Loop Ultra Trail 2016" (LUT 2016) tổ chức ngày 16/7 là một sự kiện đang thu hút đông đảo VĐV chạy đường dài không chuyên ở Hà Nội.

Điểm đặc biệt của giải không chỉ nằm ở việc thời gian thi đấu sẽ kéo dài trong vòng 15 giờ đồng hồ liên tục mà còn ở chỗ các VĐV sẽ bắt đầu xuất phát vào đúng 0h00 sáng ngày 16/7, đồng nghĩa với việc họ sẽ có khoảng 5 tiếng đồng hồ chạy trong đêm tối trên cung đường mòn của những người tiều phu lấy củi. 

LUT 2016 được giới yêu chạy bộ, đặc biệt là những người yêu thích môn chạy địa hình, đánh giá là rất “tầm cỡ”. Để được được coi là hoàn thành và có cơ hội nhận kỉ niệm chương của BTC, bạn sẽ phải chạy tối thiểu 12 vòng quanh núi Độc Tôn, với chiều dài xấp xỉ 43 km.


Sơ đồ đường chạy giải LUT 2016 - Ảnh: BTC

Ngoài ra nếu muốn cạnh tranh một vị trí top trong top 3 VĐV có cơ hội bước lên bục nhận giải, ước tính bạn phải đủ khả năng hoàn thành 20-25 vòng lặp, tức là gần 100 km quanh đỉnh núi trong vòng 15 giờ chạy.

Núi Độc Tôn từ lâu được biết đến với điểm du lịch “phượt" là hồ Hàm Lợn. Nơi đây là điểm cắm trại ưa thích của giới trẻ bởi không gian thoáng đãng, khung cảnh đẹp với núi non và hồ nước. Đồng thời đây cũng là địa điểm tập luyện rất thường xuyên của nhiều nhóm VĐV chạy địa hình ở Hà Nội. Mỗi vòng chạy quanh đỉnh núi Độc Tôn, trở về hồ Hàm Lợn theo đường chạy chính thức mà BTC thông báo sẽ có độ dài vào khoảng 3.66 km, với cao độ lên xuống (elevation gain) vào khoảng 180m.

Như vậy mỗi VĐV hoàn thành đủ 12 vòng và đạt tiêu chuẩn nhận kỉ niệm chương sẽ phải vượt qua con đường "trèo đèo lội suối" với elevation gain vào khoảng 2,000m. Đây là cao độ leo  tương đương với cự li chạy 42km của giải chạy địa hình nổi tiếng Vietnam Mountain Marathon.

Sự khắc nghiệt của cuộc thi không làm chùn bước các VĐV, ngược lại còn thu hút được rất nhiều VĐV từng đạt thành tích cao tại các giải trước đây tham gia như: VĐV Nguyễn Doãn Cường - nhất nam Việt Nam cự li 70 km tại giải Vietnam Mountain Marathon, VĐV Đỗ Ngân Sơn - Vô địch giải Phú Quốc Marathon 2016, Jean Verly - Trưởng CLB leo núi VietClimb... 

Khung cảnh thiên nhiên "non nước hữu tình" trên đường chạy cũng là một điểm hấp dẫn các VĐV tham gia giải chạy LUT 2016 - Ảnh: BTC

Để đảm bảo an toàn cho các vận động viên, BTC yêu cầu mọi vận động viên tham gia phải có đủ đèn pin, nước uống, quần áo chạy địa hình chuyên dụng và dự kiến sẽ có một đội ngũ bác sĩ từ phòng khám ACC đến hỗ trợ tại giải.

Thông qua giải chạy này, BCT mong muốn thu hút cho hoạt động gây quỹ từ thiện xây trường cho trẻ em vùng cao. Toàn bộ tiền đăng kí và mua bộ dụng cụ thi đấu (race kit) của VĐV sẽ được BTC đưa vào quỹ từ thiện. 

Bên cạnh đó, rất nhiều VĐV đã có sáng kiến ủng hộ cho quỹ từ thiện thông qua chính thành tích chạy của mình. Cụ thể, các VĐV sẽ đóng góp cho quỹ từ thiện số tiền tương đương với quãng đường chạy tính bằng km của mình, với mỗi đơn vị km tương đương với từ 1,000đ tới 5,000đ đóng góp. Đây là một hành động rất đẹp thể hiện tinh thần thể thao vì cộng đồng của các VĐV tham dự LUT 2016.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm