Độc đáo cuộc thi cả nhà chạy tiếp sức Family Ekiden

thứ ba 14-8-2018 12:14:24 +07:00 0 bình luận
Nếu bạn cần một cuộc thi chạy bộ mà các thành viên trong gia đình có thể chơi "team work" thì Family Ekiden - Chạy tiếp sức gia đình là một cuộc thi như thế.

Giải chạy tiếp sức gia đình "Family Ekiden" vừa diễn ra cuối tuần qua tại hồ Hoàn Kiếm đã mang lại một bầu không khí lễ hội thực sự cho các gia đình ở Hà Nội. 

 

Trong những năm gần đây, rất nhiều giải chạy dành cho gia đình, trẻ em, chạy vì mẹ, chạy vì bố… được diễn ra khắp nơi thu hút hàng nghìn người tham gia. Đây là lần đầu tiên một giải chạy cho cả gia đình đúng nghĩa được tổ chức.

Độc đáo cuộc thi cả nhà chạy tiếp sức Family Ekiden - Ảnh 2.

Hàng trăm gia đình tham gia khởi động trước khi chạy tiếp sức

Các ông bố bà mẹ lâu nay vốn bao bọc con cái mình, không dám để các bé được tự lập hay tự trải nghiệm cuộc sống. Ở Family Ekiden, các bé tham gia "làm việc nhóm" cùng bố mẹ chạy một vòng hồ Gươm để có được bộ huy chương hoàn thành cho cả gia đình.

Độc đáo cuộc thi cả nhà chạy tiếp sức Family Ekiden - Ảnh 3.

Mỗi VĐV khi chạy sẽ đeo khăn và trao cho người kế tiếp

Một gia đình khi tham gia đầy đủ sẽ có bố mẹ, con và cả người thầy, người dẫn dắt (mentor) của con. Mentor có thể là người anh/chị của bé, hoặc thầy giáo của con, thậm chí chính bố hay mẹ có thể đóng vai trò mentor dẫn dắt cả đội. 

Độc đáo cuộc thi cả nhà chạy tiếp sức Family Ekiden - Ảnh 4.

Các bé có cũng đóng góp công như bố mẹ để có được huy chương hoàn thành cho cả gia đình

Người thầy (vai trò mentor), người tiên phong, người chạy trước 2 vòng hồ với trọng trách dẫn dắt chính cho trẻ và giúp định hướng, tăng độ tự tin cho trẻ và cho cả bố lẫn mẹ. 

Ngay sau người thầy, người mẹ tiếp tục lượt chạy tiếp theo, nhưng khác ở chỗ so với 2 vòng của mentor, người mẹ chỉ cần "làm mẫu" 1 vòng để bé cảm nhận thấy mẹ làm được mình cũng sẽ làm được.

Độc đáo cuộc thi cả nhà chạy tiếp sức Family Ekiden - Ảnh 6.

Các thành viên gia đình trao nhau khăn tiếp sức

Cuối cùng, trọng trách trên vai người bố cũng giống như người thầy, hoàn thành 2 vòng hồ, hoàn tất nhiệm vụ cho cả gia đình. 

Độc đáo cuộc thi cả nhà chạy tiếp sức Family Ekiden - Ảnh 7.

Mẹ bồng con đón bố về đích

BTC giải Family Ekiden (Race Jungle, đơn vị tổ chức giải Hà Giang Marathon 2018) đã chuẩn bị tổng cộng 44 giải thưởng dành cho những đội có thành tích xuất sắc nhất, gia đình có bé gái/trai trên/dưới 10 nhanh nhất, các giải thưởng cá nhân cho mentor, người cha, người mẹ nhanh nhất và bé trai/bé gái trên dưới 10 tuổi nhanh nhất.

Độc đáo cuộc thi cả nhà chạy tiếp sức Family Ekiden - Ảnh 8.

Cả nhà dắt tay nhau về đích

Bên cạnh hoạt động thể thao, các gia đình có thể cùng tham gia "Lễ hội lớn khôn" cũng được tổ chức với các không gian ưu tiên tuyệt đối cho trải nghiệm của trẻ: Trải nghiệm những nghề nghiệp tương lai, cánh đồng diều ước mơ và các hoạt động văn nghệ khác.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm