'Dàn sao' tuyển điền kinh ĐTQG tham dự Ecopark Marathon 2019

Phong Vân
thứ năm 11-4-2019 0:54:00 +07:00 0 bình luận
Ecopark Marathon mới bước sang mùa thứ hai nhưng sức hút của giải “Chạy giữa miền xanh” này không phải bàn cãi. Năm nay, hàng loạt tuyển thủ quốc gia đổ bộ tranh tài tại Ecopark Marathon 2019.

Tổng cộng có 4.500 VĐV đã đăng ký tham gia giải chạy, trong đó cự ly marathon có gần 1.000 VĐV ghi danh. Bên cạnh sự có mặt của các VĐV chạy bộ phong trào nổi bật, Ecopark Marathon 2019 hứa hẹn những màn tranh tài đỉnh cao với sự góp mặt của các VĐV hàng đầu cự ly đường dài của điền kinh Việt Nam hiện nay. 

Dàn sao tuyển điền kinh ĐTQG tham dự Ecopark Marathon 2019
Hà Văn Nhật (phải)

Ở cự ly 21km, Hà Văn Nhật sẽ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. VĐV trẻ của Thanh Hóa đã tham gia rất nhiều giải chạy phong trào trong thời gian vừa qua. Anh sẽ đối đầu với Nguyễn Văn Nhiên, chân chạy của Ninh Bình. Trong khi đó, Lò Thị Thanh (Sơn La) sẽ bớt áp lực hơn Hà Văn Nhật bởi nhiều khả năng cô gái này không phải đối đầu với đối thủ “cứng” nào. 

Cự ly 42km rất hấp dẫn với sự xuất hiện của hàng loạt cái tên đã nổi danh như Vũ Văn Sơn (Ninh Bình), Phạm Thị Huệ (Quảng Ninh), Trịnh Quốc Lượng (Quân đội), Lê Văn Thao (Thanh Hóa), Phạm Thị Hồng Lệ (Bình Định). Ở giải Việt dã báo Tiền Phong 2019 vừa diễn ra tại Vũng Tàu, Vũ Văn Sơn vắng mặt khiến Bùi Thế Anh dễ dàng giành huy chương vàng cự ly marathon.

Dàn sao tuyển điền kinh ĐTQG tham dự Ecopark Marathon 2019
Phạm Thị Hồng Lệ

Để “ghi điểm” với các nhà chuyên môn ở đội tuyển điền kinh quốc gia, Vũ Văn Sơn cần thể hiện được phong độ tốt tại Ecopark Marathon 2019. Còn nhớ hồi tháng 9 năm ngoái, Vũ Văn Sơn đăng quang trên quê hương cố đô Hoa Lư ở giải chạy Trang An Marathon. Sau đó, anh không thể hiện tốt ở Đại hội thể thao toàn quốc 2018 tại Hà Nội.

Vũ Văn Sơn sẽ không dễ dàng để trở thành nhà vô địch đầu tiên trong lịch sử của cự ly marathon tại giải Ecopark Marathon 2019. Các đối thủ của anh là các chân chạy giàu tiềm năng, khát khao chiến thắng như Trịnh Quốc Lượng, Lê Văn Thao, Lê Trung Đức.

Dàn sao tuyển điền kinh ĐTQG tham dự Ecopark Marathon 2019
Ecopark Marathon đã sẵn sàng chào đón các ngôi sao điền kinh đến tranh tài

Ở cuộc đua 42km của nữ, Phạm Thị Huệ và Phạm Thị Hồng Lệ, hai chân chạy cự ly dài tốt nhất của đội tuyển điền kinh Việt Nam sẽ cùng nhau phân tài cao thấp trên đường chạy Ecopark Marathon 2019. Phạm Thị Hồng Lệ là tân vô địch marathon giải Việt dã báo Tiền Phong 2019 còn Phạm Thị Huệ là Á quân SEA Games 10.000m. 

Danh sách các VĐV chuyên nghiệp và cự ly thi đấu

Hà Văn Nhật - 21km

Phạm Thị Hồng Lệ - 42km

Lê Văn Thao - 42km

Lê Trung Đức - 42 km

Lèo Thị Tình - 42 km

Vũ Văn Sơn - 42 km

Nguyễn Văn Nhiên - 21 km

Phạm Thị Huệ - 42 km

Trịnh Quốc Lượng - 42 km

Lò Thị Thanh - 21km

Lê Thị Lan - 10km

Đoàn Thu Hằng - 10 km

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm