Dân chạy Mỹ tự tạo “đường chạy Boston Marathon” đánh dấu ngày lịch sử

Khang Vinh
thứ hai 20-4-2020 4:51:21 +07:00 0 bình luận
20/4/2020 đáng lẽ là ngày hàng chục nghìn chân chạy trên khắp thế giới tham dự Boston Marathon lần thứ 124, nhưng mọi thứ đã thay đổi vì dịch COVID-19.

Boston Marathon là giải chạy lâu đời và danh giá nhất thế giới khi có bề dày 123 năm và cách thức tham dự cũng hết sức chặt chẽ, khiến chỉ “những người chạy marathon giỏi nhất thế giới” mới được tham dự.

Theo truyền thống, giải sẽ được tổ chức vào cuối tuần Patriots’ Day. Năm nay, giải đáng lẽ diễn vào thứ hai 20/4/2020, nhưng dịch COVID-19 đã khiến Boston Marathon phải lùi đến tận 14/9. Lần đầu tiên trong lịch sử Boston Marathon, ngày chạy chính không diễn ra vào Patriots’ Day.

Mỹ đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch cúm COVID-19 khi đã có 764.177 người nhiễm, 40.591 người chết (số liệu 20/4/2020). Ban tổ chức Boston Marathon cũng kêu gọi mọi người không chạy trên cung đường của giải từ Hopkinton đến Quảng trường Copley, mà hãy chờ đến 14/9.

Dân chạy Mỹ tự tạo “đường chạy Boston Marathon” đánh dấu ngày lịch sử

Cung đường quen thuộc của Boston Marathon - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, nhiều VĐV đã tự thiết kế đường chạy của riêng mình để kỷ niệm thời điểm đáng lẽ họ đã được tham dự giải chạy danh giá nhất thế giới hôm nay.

Craig Audin cùng vợ là Carol Shih đã nắm tay nhau bước qua vạch đích, điểm mà nhiều năm qua đã có hàng trăm nghìn VĐV tham dự Boston Marathon ao ước được bước qua.
Bản thân ông Dave McGillivray, Giám đốc đường đua Boston Marathon, cũng quyết định chạy trong ngày đặc biệt này khi thực hiện một marathon tại nhà mình ở North Andover. Trong suốt 47 năm liên tiếp vừa qua, Dave McGillivray đều đã hoàn thành Boston Marathon.

Dân chạy Mỹ tự tạo “đường chạy Boston Marathon” đánh dấu ngày lịch sử

Craig Audin (trái) cùng vợ là Carol Shih đã nắm tay nhau bước qua vạch đích Boston Marathon hôm 19/4/2020 - Ảnh: Boston Herald

“47 năm qua, tôi đều được chạy marathon trong Patriots’ Day tại Boston này. Nhưng năm nay thì đã khác. Tôi vẫn chấp hành quy định về chống dịch và mọi người hãy bình tĩnh nhé. Hãy giữ khoảng cách an toàn” - Dave McGillivray nói trên một video trực tuyến của mình.

Nhiều người thuộc các câu lạc bộ chạy tại Mỹ lên ý tưởng chạy của riêng mình để kỷ niệm ngày đặc biệt của Boston Marathon. CLB chạy The Run Club ở Malden tổ chức sự kiện chạy ảo với sự tham gia của 26 thành viên. Tất cả cùng chạy để hưởng ứng ngày có một không hai trong lịch sử Boston Marathon này.

Dân chạy Mỹ tự tạo “đường chạy Boston Marathon” đánh dấu ngày lịch sử

Dân chạy Mỹ tự tạo “đường chạy Boston Marathon” đánh dấu ngày lịch sử

Đáng lẽ Phạm Thị Hồng Lệ (ảnh trên) và Lê Quang Hòa sẽ tham dự Boston Marathon 2020 hôm 20/4 - Ảnh: VNExpess Marathon

Theo kế hoạch, đáng lẽ Việt Nam cũng có hai VĐV tham dự Boston Marathon 2020 là Phạm Thị Hồng Lệ, tuyển thủ quốc gia giành huy chương đồng SEA Games 30, và Lê Quang Hòa - nhà vô địch VNExpress Marathon 2019 - những người giành chuẩn dự Boston Marathon sau khi vô địch tại Quy Nhơn tháng 6 năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm