Đà Lạt Ultra Trail 2019: Trần Duy Quang đối đầu ĐKVĐ Asia Trail Master

Phong Vân
thứ ba 12-3-2019 2:01:00 +07:00 0 bình luận
Dalat Ultra Trail 2019 diễn ra vào cuối tuần này tại Đà Lạt hứa hẹn sẽ là cuộc thư hùng rất hấp dẫn của các chân chạy cự phách Asia Trail Master.

Những cái tên quen thuộc trong giới chạy ultra trail như John Ellis, Hisashi Kitamura (từng chạy giải Vietnam Mountain Marathon cự ly 100km năm ngoái), Anders Iza Rekakoetxea, Alessandro Sherpa (ĐKVĐ Asia Trail Master), Mohamed Affindi và Trần Duy Quang, ĐKVĐ cự ly 70km DLUT 2018, sẽ có dịp đối đầu với nhau tại thành phố tình yêu Đà Lạt. 

Đà Lạt Ultra Trail 2019: Trần Duy Quang đối đầu ĐKVĐ Asia Trail Master

John Ellis, Hisashi Kitamura, Anders Iza Rekakoetxea

Đây là lần đầu tiên giải chạy siêu địa hình quy mô nhất vùng Tây Nguyên này được tiếp đón nhiều VĐV có “số má” như vậy trong giới chạy địa hình từ trước đến nay. Năm 2019, Đà Lạt Ultra Trail là một trong bảy giải Super Trail trong hệ thống Asia Trail Master. Để được xét chọn vào danh sách này, giải chạy cần phải đạt được các tiêu chí: danh tiếng quốc tế, số người tham dự lớn, số lượng VĐV hàng đầu góp mặt tranh tài, chất lượng tổ chức tiêu chuẩn quốc tế, tầm nhìn phát triển dài hạn theo những tiêu chí của hệ thống Asia Trail Master.

Đà Lạt Ultra Trail 2019: Trần Duy Quang đối đầu ĐKVĐ Asia Trail Master

Trong những năm qua, các giải chạy địa hình ngày một phát triển tại Việt Nam. Bằng chứng rõ nét nhất chính là số lượng người đăng ký tham gia Đà Lạt Ultra Trail 2019 lập kỷ lục với hơn 4.000 VĐV. Hơn thế nữa, runner Việt cũng đã bắt đầu tiếp cận được các giải ultra trail lớn của thế giới, thậm chí còn nằm trong tốp đầu của giải. 

Năm ngoái, Trần Duy Quang nằm trong số 10% các VĐV có thành tích tốt nhất ở giải chạy danh giá nhất thế giới Ultra Trail Mont Blanc. Cuộc so tài giữa Trần Duy Quang và Alessandro Sherpa đáng được chờ đợi bởi VĐV người Italia hiện đang sinh sống tại Singapore này là chân chạy có thành tích tốt nhất trong các giải thuộc Asia Trail Master 2018. Anh là nhà ĐKVĐ của 3 giải ultra trail: Penang Eco 100, Magnificent Merapoh Trail 100km, V Trail 85km.

Đà Lạt Ultra Trail 2019: Trần Duy Quang đối đầu ĐKVĐ Asia Trail Master

Trần Duy Quang có màn chạy đà hoàn hảo cho việc bảo vệ ngôi quán quân DLUT 2019 với chức vô địch Vietnam Trail Marathon 2019 hồi tháng 1 tại Mộc Châu

Trong khi đó, Quang lại có lợi thế kinh nghiệm am hiểu địa hình sân nhà Đà Lạt để có chiến thuật phân phối sức phù hợp. Đầu tháng 1 năm nay, Trần Duy Quang đã khởi động cho việc bảo vệ ngôi quán quân DLUT của mình với chức vô địch Vietnam Trail Marathon cự ly 70km mùa giải đầu tiên tại Mộc Châu

Đà Lạt Ultra Trail 2019 diễn ra từ 4h00 sáng thứ bảy 16/3/2019 tại Đà Lạt. Giải có 4 cự ly: 70km, 42km, 21km, 10km và thuộc hệ thống Asia Trail Master.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm