Cua-rơ gây tranh cãi Lance Armstrong tái xuất trên đường đua... marathon

thứ tư 19-12-2018 0:42:03 +07:00 0 bình luận
Lance Armstrong, tay đua xe đạp gây tranh cãi nhất trong lịch sử Tour de France, sẽ tái xuất trên đường đua nhưng không phải là ở giải đua xe đạp đường trường mà là ở giải chạy marathon.

Lance Armstrong, tay đua xe đạp gây tranh cãi nhất trong lịch sử Tour de France, sẽ tái xuất trên đường đua nhưng không phải là ở giải đua xe đạp đường trường mà là ở giải chạy marathon. 

Tay đua người Mỹ sẽ tham gia giải Austin Marathon diễn ra vào ngày 19/2/2019 với mục tiêu kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ quỹ từ thiện Austin Gives Miles đạt mục tiêu hơn 1 triệu đô-la Mỹ.

Ở giải chạy Austin Marathon năm 2018, Austin Gives Miles đã quyên tặng 670.000 USD cho quỹ cộng đồng Central Texas Community. Cách đây 12 năm, Lance Armstrong đã từng chạy marathon. "Vua scandal" đạt thành tích sub 3h (2:59:36). Tuy nhiên, kết quả này sau đó bị lu mờ bởi vết đen của vụ án doping năm 2012. Lance Armstrong bị cấm thi đấu suốt đời và bị tước luôn 7 danh hiệu vô địch Tour de France do sử dụng doping.

Cua-rơ gây tranh cãi Lance Armstrong tái xuất trên đường đua... marathon  - Ảnh 2.

Lance Armstrong tại giải chạy Turkey Trot 5 miler (chạy 5 dặm tương đương 8km)

Tuy vậy, kết quả chạy bộ của cua-rơ Lance Armstrong không bị xóa bỏ. Năm 2016, Ủy ban phòng chống doping Mỹ USADA tuyên bố: "Lance Armstrong có thể thi đấu ở các môn thể thao khác môn xe đạp ở giải cấp độ khu vực hoặc quốc gia miễn là không được xét duyệt để thi đấu giải VĐQG hoặc các giải cấp độ quốc tế".

Cũng trong năm nay, Lance Armstrong từng đóng vai pacer cho Eric Byrnes, cựu cầu thủ CLB bóng chày MLB, trên quãng đường dài 32km (từ dặm 60 đến dặm 80) ở giải chạy danh tiếng Western States 100.

Thành tích chạy marathon tốt nhất mà Lance Armstrong từng đạt được là 2:46:43 ở giải New York City Marathon.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm