Cụ bà 85 tuổi vẫn chạy Marathon, vẫn "yêu đương"

thứ ba 27-11-2018 16:51:44 +07:00 0 bình luận
Sau khi hoàn thành NYC Marathon, việc chinh phục đường đua 5 dặm có lẽ là quá dễ dàng cho cụ bà 85 tuổi Ginette Bedard.

Sau khi hoàn thành NYC Marathon, việc chinh phục đường đua 5 dặm có lẽ là quá dễ dàng cho cụ bà 85 tuổi Ginette Bedard.

Cụ bà 85 tuổi vẫn chạy Marathon, vẫn yêu đương - Ảnh 1.

Runner 85 tuổi Ginette Berdard.

Vào năm 2006, chính bản thân bà Ginette Bedard đã được xác nhận lập thêm một kỷ lục mới bởi USATF với bộ môn điền kinh dành cho VĐVnữ độ tuổi từ 70-74, đạt thành tích kết thúc chặng đua với thời gian 3:46:03.

20 năm về trước, bà Bedard đã chinh phục được mục tiêu 70 dặm/tuần và đang giữ vững pace 26.2. Gần đây, vào 4/11, bà đã hoàn thành NYC Marathon lần thứ 16 với thành tích 6:19:01

Bedard được xem như là nữ vđv lớn tuổi nhất, người đã hòan thành đường đua 52/812 dặm và vượt qua hơn khoảng 3.000 vận động viên khác cùng tham gia mùa giải, bà đã về đích trước cả Koichi Kitabatake 26 phút. Koichi Kitabatake cũng là một runner "lão thành" 85 tuổi.

Dù nỗ lực hết sức mình, Bedard vẫn không gặt hái được tấm huy chương nào từ những tháng ngày tuổi trẻ. Bà chỉ thường xuyên tập luyện kể từ năm 2001, trước đó, bà hầu như chỉ tập theo những chương trình thể thao của VĐV Jack Lalanne, và những bộ môn thể thao khác được phát sóng trên truyền hình.

Cụ bà 85 tuổi vẫn chạy Marathon, vẫn yêu đương - Ảnh 3.

Hình ảnh Ginette Berdard trong NYC Marathon.

Berdard lớn lên tại Metz Fraince, nơi bà gặp chồng của mình, một phi công trẻ người Canada trong khi ông đóng quân tại căn cứ không quân gần đó. Năm 1955, cặp vợ chồng trẻ đã định cư ở Canada, khi ấy Beddard 22 tuổi. 7 năm sau họ chuyển đến New York và cùng làm việc cho hãng hàng không, sau đó, những đứa trẻ lần lượt ra đời.

Sauk khi nghỉ hưu, Bedard khao khát một sự đột phá trong chính cuộc đời mình, nhưng bà vẫn chưa nghĩ rằng điền kinh sẽ là thử thách đó.

Giải chạy đầu tiên mà bà tham gia là Joe Klienerman 10K vào tháng 12/2001, khi bà 68 tuổi. 2 năm sau, Bedard tham gia giải chạy New York Road Runners. Từ đó đến nay, Bedard đã hoàn thành 323 đường đua NYRR, chạy được 2.247 dặm không bao gồm những đường chạy tập luyện hằng ngày. 

Khoảng thời gian đó, Berdard trung bình một ngày chạy 10-13 dặm, cao nhất là 18 dặm so với mức ban đầu.

"Hãy sắm sửa cho mình một ý chí mạnh mẽ, và tâm trí bản thân tôi,luôn định hình sẵn sự mạnh mẽ đó." 

Những thành tích đã đạt được, cùng với niềm hâm mộ từ phía khán giả khiến cho Bedard cảm thấy mình thật đặc biệt. Bà miêu tả căn phỏng đầy ắp kỷ niệm chương của mình một cách say mê và tự hào rằng bản thân vẫn có thể mặc vừa bộ bikini năm 18 tuổi.

Cụ bà 85 tuổi vẫn chạy Marathon, vẫn yêu đương - Ảnh 5.

Những thành tích đã đạt được,cùng với niềm hâm mộ từ phía khán giả khiến cho Bedard cảm thấy mình thật đặc biệt.

Bà có vài lời khuyên dành cho các runners. Thứ nhất, bà không theo bất kì một kế hoạch rèn luyện cụ thể nào. Thứ hai, bà cũng không thiết lập bất kì chế độ ăn uống đặc biệt nào cho bản thân, một bữa ăn trước cuộc đua thông thường đơn giản chỉ là một tách caffe kèm lát bánh mì chuối. Luôn tập luyện một mình (để tránh bị làm phiền) và không bao giờ dùng tai nghe trong thời gian luyện tập.

Luôn tạo cơ hội trải nghiệm, mở rộng các mối quan hệ và tìm kiếm cho bản thân mình một người đàn ông phù hợp, mặc dù "ông xã" đã qua đời cách đây bốn năm nhưng việc đóng cửa trái tim mình và ngưng tìm hiểu một ai đó thú vị để bầu bạn khi về già là một điều không nên.

Đặc biệt, một người đàn ông cùng độ tuổi hoặc quá già với đôi nạng trên tay không phải là hình mẫu lý tưởng của Bà Bedard.

Ngoài chạy, những niềm vui lớn lao khác khi rảnh rỗi như làm vườn, trồng cà chua và các loại rau, dành thời gian cùng ba chú mèo yêu quý cũng khiến bà luôn tươi khỏe và trẻ mới.

Vậnn động và tập luyện đều đặn sẽ giúp bạn có một cuộc sống tràn đầy năng lượng!!!!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm