Cụ bà 85 tuổi hoàn thành Boston Marathon: Đồ uống sau chạy là... bia

thứ bảy 21-4-2018 11:21:51 +07:00 0 bình luận
Trùm túi nylong đựng rác kín người để chống lại cơn mưa và gió rét tê tái, cụ bà 85 tuổi Katherine Beiers lầm lũi tiến về đích Boston Marathon sau gần 8 giờ.

Trùm túi nylong đựng rác màu đen kín người để chống lại cơn mưa và gió rét tê tái, cụ bà 85 tuổi Katherine Beiers lầm lũi tiến về đích Boston Marathon sau gần 8 giờ.

Hình ảnh cụ bà 85 tuổi lặng lẽ bước đi trong mưa gió trên đường đường tiến đến vạch đích Boston Marathon 2018 đã làm lay động những người yêu chạy bộ. 

Bất chấp mưa gió bão bùng, gió rét khiến bao nhiêu người trong đó có nhiều VĐV ưu tú bị hạ thân nhiệt và phải bỏ cuộc, Katherine Beiers vẫn lầm lũi bước đi từng bước một tiến về Boston.

 

Hình ảnh cụ Katherine Beiers trùm túi nylon đen đựng rác kín người cặm cụi đi một mình giữa mưa gió khiến các runner như được tiếp thêm nguồn cảm hứng
Hình ảnh cụ bà 85 tuổi Katherine Beiers trùm túi nylon đen đựng rác kín người cặm cụi đi một mình giữa mưa gió khiến các runner như được tiếp thêm nguồn cảm hứng. Ảnh: BostonGlobe

Khi Katherine Beiers tiến đến vạch đích Boston Marathon, bà đã thiết lập kỷ lục mới: VĐV nữ cao tuổi nhất hoàn thành quãng đường 26,2 dặm từ Hopkinton tới Boston với thời gian 7 giờ 50 phút. Năm ngoái, Katherine Beiers hoàn thành Boston với thời gian tốt hơn 6 giờ 04 phút 07 giây.

Jerzy Kuszakiewicz (Texas) hiện là VĐV nam cao tuổi nhất hoàn thành Boston với thời gian 5:19:01 vào năm 2002.

Bà Katherine Beiers trước giải Boston Marathon 2017
Bà Katherine Beiers trước giải Boston Marathon 2017

Tất nhiên với thành tích ấy, phần lớn thời gian của bà Katherine Beiers là đi bộ trên đường. Để chuẩn bị cho Boston, Katherine Beiers đã tập chạy 45 dặm/tuần (khoảng 70km). Mức mileage này khá cao đối với một runner bình thường. 

“Thời tiết khủng khiếp. Mọi thứ thật tệ”, bà cho biết. “Tôi cảm thấy rất vui và may mắn là mình còn có thể chạy được như vậy. Các cháu của tôi đứng ở vạch đích để chờ. Mưa quá to khiến tôi không thể thấy chúng. Thật tuyệt diệu làm sao”.

Katherine Beiers đã có tổng cộng tới 14 lần tham dự Boston Marathon. Tuy đã sở hữu kha khá số lần dự Boston nhưng Katherine Beiers bắt đầu tập chạy bộ khá muộn khi đã 49 tuổi. Bà trước đây làm công việc trông coi thư viện ở Santa Cruz trong nhiều năm và từng là thị trưởng thành phố 2 nhiệm kì. Thời trước khi nghỉ hưu, bà thường chạy bộ vào giờ nghỉ trưa. Sau 2 năm tập chạy, Katherine Beiers tham gia giải chạy marathon đầu đời khi 51 tuổi.

 

Katherine Beiers đã đăng ký giải New York City Marathon vào tháng 11 cuối năm
Katherine Beiers đã đăng ký giải New York City Marathon vào tháng 11 cuối năm

Do BTC giải tắt hệ thống đồng hồ điện tử theo dõi trước khi Katherine Beiers cán đích nên tên bà hiện chưa có trong kết quả chính thức của giải.

T.K. Skenderian, phát ngôn viên của BAA, đơn vị tổ chức giải, cho biết BAA vẫn đang cân nhắc xem xét kết quả hoàn thành của bà. “Thông thường hệ thống đồng hồ điện tử sẽ dừng hoạt động sau 6 tiếng đồng hồ kể từ thời điểm VĐV cuối cùng xuất phát. Chúng tôi đã nới rộng khoảng thời gian này năm nay do điều kiện thời tiết”.

Chia sẻ với báo giới, Katherine Beiers cho biết: "Bia là đồ uống giúp tôi hồi phục sau khi chạy mỗi giải”, bà chia sẻ. “Bí quyết của tôi để giữ tuổi thọ chạy bộ lâu dài là hãy cứ tiếp tục chạy”.

 Katherine Beiers mong ngày 15/4 năm sau bà vẫn đủ khỏe để sải bước chạy tại Boston Marathon và dĩ nhiên với thời tiết thuận lợi hơn. Hiện bà lão 85 tuổi này đã đăng ký giải New York City vào tháng 11 năm nay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm