Chạy trực tuyến tại nhà, tiếp sức các thiên thần áo trắng chiến thắng COVID-19

Khang Vinh
chủ nhật 5-4-2020 8:39:00 +07:00 0 bình luận
Ban tổ chức (BTC) giải chạy VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 khởi động cuộc thi chạy trực tuyến tháng 4, chạy ngay tại nhà để tiếp sức các y bác sĩ đang chống chọi với dịch cúm COVID-19…

Cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 đang đi vào những ngày tháng cam go nhất, khi chính các bác sĩ, nhân viên y tế đã thành bệnh nhân và các bệnh viện trở thành ổ dịch. Đó là những gì đang xảy ra với nhiều bệnh viện tiền tuyến, chữa trị COVID -19 trên toàn quốc.

Tại các bệnh viện tiền tuyến mọi nhân viên y tế phải luôn mặc bộ đồ bảo hộ bí bách, không thể đi vệ sinh hoặc uống nước, mệt mỏi về tâm lý với các ca làm việc nhiều giờ trong khi họ không chỉ điều trị cho bệnh nhân mà còn phải chăm sóc bệnh nhân thay thân nhân họ phải đi cách ly. Trong khi đó, "mặt trận" chống dịch này lại đang thiếu rất nhiều các trang thiết bị, vật dụng cá nhân để đảm bảo an toàn sức khỏe cho thầy thuốc và người bệnh. Tất cả đều đang gồng mình chạy đua cùng diễn biến của bệnh dịch.

Mặt khác, để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 ra cộng đồng, trong giai đoạn quan trọng quyết định của Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức công bố dịch toàn quốc và yêu cầu “tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, khu phố nào ở khu phố đó, nhà nào ở nhà đó" ít nhất trong vòng 15 ngày để tránh lây nhiễm.

Chạy trực tuyến tại nhà, tiếp sức các thiên thần áo trắng chiến thắng COVID-19

Nhằm hỗ trợ và tôn vinh tại các Thầy thuốc tại hơn 20 bệnh viện tiền tuyến chữa trị Covid trên toàn quốc, đồng thời cổ vũ tinh thần của những người yêu chạy bộ Việt Nam thực hiện nghiêm túc yêu cầu của Thủ tướng, VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 phát động tổ chức giải:

“Marathon Tại Nhà - Tiếp sức các Thiên thần Áo trắng chiến thắng COVID-19”

Thử thách lớn nhất của giải chạy online lần đầu tiên được tổ chức này là mỗi người tham gia cần hoàn thành cự ly mình lựa chọn ngay tại nhà hoặc khu vực xung quanh nhà ở của mình trong thời hạn của giải, bảo đảm đúng yêu cầu “nhà nào ở nhà đó” theo tinh thần chỉ thị của Chính phủ.

Cuộc thi có ba mục tiêu cơ bản:

• Hưởng ứng lời kêu gọi “ở nhà và cách ly xã hội” của Chính phủ để dịch bệnh không bị lây nhiễm tràn lan;
• Cổ vũ việc tập luyện thể thao tại nhà nhằm giảm sự buồn chán, tăng cường thể lực và sức miễn dịch trong khi đại dịch đang diễn ra ngày càng phức tạp.
• Hỗ trợ tài chính, thể hiện sự trân trọng và động viên, đồng thời giải tỏa áp lực để các thầy thuốc tại các bệnh viện tiền tuyến chữa trị COVID-19 vững tâm cùng người bệnh chiến thắng đại dịch.
BTC cam kết, toàn bộ số tiền thu từ chương trình đều được chuyển đến các bệnh viện trong số 20 bệnh viện tiền tuyến chữa trị COVID-19 trên toàn quốc.

1. Quy định chung

- Mức phí để tham gia một suất chạy online của chương trình là: 500.000 đồng/suất. Mỗi người tham gia sẽ tự chọn cho mình 1 trong 4 cự ly thử thách là: 5 km, 10 km, 21 km hoặc 42 km.
- Người tham gia sẽ phải hoàn thành cự ly chạy đã đăng ký chỉ trong một lần chạy tại nhà hoặc tại khu vực xung quanh nhà, bảo đảm tuân thủ đúng các yêu cầu an toàn về phòng chống dịch của Chính phủ.
- Người tham gia có thể chạy nhiều lần trong thời gian diễn ra giải chạy và lựa chọn thành tích cao nhất làm thàch tích tranh giải thưởng.
- Tốc độ chạy (avg pace): Từ 4:00 phút/km tới 12:00 phút/km.
- Thời gian diễn ra giải chạy: từ ngày: 08/04/2020 tới hết ngày 22/04/2020.
- Thời gian đăng ký tham gia: từ ngày 02/04 tới hết ngày 15/04/2020.

Chạy trực tuyến tại nhà, tiếp sức các thiên thần áo trắng chiến thắng COVID-19

2. Quyền lợi của người tham gia

- Nhận qua email 01 code miễn phí 100% dùng để đăng ký tham gia Giải chạy VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 tổ chức vào ngày 18/10/2020, với cự ly tùy chọn.
- Nhận certificate (giấy chứng nhận) hoàn thành cự ly của giải và tham gia chương trình “Marathon tại nhà - Tiếp sức các Thiên thần Áo trắng chiến thắng COVID-19”.
- Có cơ hội tham gia tranh giải thưởng của chương trình.
- Người tham gia hoàn thành giải đạt kết quả có cơ hội nhận quà may mắn của các đơn vị tài trợ cho chương trình như: Công ty TNHH Phân phối Synnex FPT; Công ty TNHH Đầu tư và Công nghệ An Tiến; Hãng Thời trang thể thao XTep. Phần thưởng nhận giải sẽ là các loại đồng hồ của Garmin như: Instinct tactical, Forerunner 45, Vivoactive 3 music, Vivoactive 3 element; giầy chạy chuyên biệt của XTep; trang phục thời trang chạy chuyên nghiệp chạy của XTep…

3. Cách thức tham gia

3.1. Cài đặt- kết nối tài khoản: Mọi người tham gia đều phải hoàn thành bước Kết nối tài khoản trước khi chạy. Vui lòng đọc kỹ và làm theo 3 bước hướng dẫn sau đây:

Bước 1. Hướng dẫn tạo tài khoản trên Strava (nếu chưa có).
Bước 2. Hướng dẫn tạo tài khoản trên 84RACE (bắt buộc)
Sẽ có 3 cách tạo tài khoản: Facebook, Google (Gmail) và email khác. Mỗi cách tạo sẽ tạo ra 1 tài khoản riêng biệt khác nhau. Do vậy cần phải chú ý thống nhất lựa chọn duy nhất 01 cách để đăng ký và đăng nhập sử dụng trên 84RACE, tốt nhất là sử dụng Google (Gmail).
Bước 3. Hướng dẫn kết nối tài khoản Strava với 84RACE:

Việc cài đặt trên chỉ cần làm duy nhất 1 lần. Sau đó, khi bạn sử dụng Strava để ghi lại hoạt động, tự động hệ thống 84RACE sẽ nhận tracklog từ Strava về. Đối với giải chạy lần này, chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng đồng hồ thể thao có cảm biến chuyển động như Garmin, Polar, Suunto… và kết nối dữ liệu về Strava.

3.2. Đăng ký thử thách:
Chỉ với mức phí 500.000 đồng quy định của chương trình, bạn đã có thể tham gia vào thử thách của chính mình, đồng thời tham gia đóng góp trực tiếp vào chương trình “Marathon tại nhà - Tiếp sức các Thiên thần Áo trắng chiến thắng COVID-19”.

Chạy trực tuyến tại nhà, tiếp sức các thiên thần áo trắng chiến thắng COVID-19

4. Giải thưởng

4.1. Tiêu chí xác định trao giải:
- Tracklog phải có thông tin nhịp tim, cadence (nhịp chân).
- Tracklog phải đảm bảo quy định chung của giải.
- Thứ tự xếp hạng: Tracklog có thời gian hoàn thành nhanh nhất và có bán kính chạy nhỏ nhất.

4.2. Cơ cấu giải: BTC sẽ trao các giải: Nhất, Nhì, Ba dành cho cả Nam và Nữ ở mỗi cự ly.

4.3. Giải thưởng:

* Cự ly 42 km:
Giải Nhất: 01 đồng hồ Garmin và 01 set đồ tập gồm 01 đôi giầy chạy bộ chuyên biệt và 01 bộ quần áo chạy chuyên nghiệp của Xtep.
Giải Nhì: 01 bộ quần áo chạy chuyên nghiệp của thương hiệu Xtep.
Giải Ba: 01 áo chạy chuyên nghiệp + mũ thể thao của Xtep.
* Cự ly 21 km:
Giải Nhất: 01 đồng hồ Garmin và 01 đôi giầy chạy bộ chuyên biệt của thương hiệu Xtep.
Giải Nhì: 01 bộ quần áo chạy chuyên nghiệp của Xtep.
Giải Ba: 01 áo chạy chuyên nghiệp của Xtep.

Chạy trực tuyến tại nhà, tiếp sức các thiên thần áo trắng chiến thắng COVID-19

* Cự ly 10 km:
Giải Nhất: 01 đôi giầy chạy bộ chuyên biệt của thương hiệu Xtep.
Giải Nhì: 01 bộ quần áo chuyên nghiệp của thương hiệu Xtep.
Giải Ba: 01 áo chạy chuyên nghiệp của thương hiệu Xtep.
* Cự ly 5 km:
Giải Nhất: 01 bộ quần áo chạy chuyên nghiệp của thương hiệu Xtep.
Giải Nhì: 01 quần chạy bộ + mũ thê thao của thương hiệu Xtep.
Giải Ba: 01 mũ thể thao của thương hiệu Xtep.

(*) Trong vòng 07 ngày kể từ ngày kết thúc giải chạy, người tham gia hoàn thành thử thách cần đăng nhập tài khoản 84RACE, vào trang cá nhân/quản lý thử thách/thử thách “Marathon tại nhà - Tiếp sức các Thiên thần Áo trắng Chiến thắng COVID-19” để thực hiện lượt quay nhận quà may mắn. Phần thưởng sẽ được dành cho 02 người may mắn nhất mỗi người sẽ được nhận 01 chiếc đồng hồ thương hiệu Garmin. Sau thời điểm này Quà tặng sẽ không còn giá trị.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm