Chạy bộ đã thay đổi cuộc đời chàng trai Mỹ nặng gần 300kg

Thanh Mai
thứ năm 20-6-2019 3:44:11 +07:00 0 bình luận
Với cân nặng lên tới 293kg, Carlos Orosco gặp nguy hiểm cho tính mạng và được bác sĩ cảnh báo nếu không giảm cân thì có thể sẽ chết trước 40 tuổi. Và anh chàng người Mỹ đã tìm ra động lực mới…

Câu chuyện về Carlos Orosco, người nặng tới 293kg nhưng đã giảm thành công hơn 202kg, đang trở thành chủ đề nóng hổi sau khi phóng sự về anh được phát sóng trên kênh TODAY. Làm thế nào để giảm cân thành công và lấy lại cuộc sống bình thường là điều mà Orosco sẽ chia sẻ dưới đây:

Cân nặng khủng và lời cảnh báo chết sớm
Ở tuổi 38, chàng trai đến từ Michigan gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Với cân nặng 293kg, Orosco đã bị nhiễm trùng máu, có nhiều vết sưng tấy ở chân do ít vận động. Bác sĩ cảnh báo anh sẽ không thể sống qua tuổi 40 nếu không thay đổi.

Chạy bộ đã thay đổi cuộc đời chàng trai Mỹ nặng gần 300kg

Orosco cao 1m83, nhưng nặng gần 300kg như vậy nên nhìn anh chàng lúc nào cũng đồ sộ hơn với tất cả mọi người. Những năm tháng ở tuổi 20, Orosco không hề quan tâm đến trọng lượng cơ thể mình vì vẫn chơi thể thao và sinh hoạt bình thường. Anh chàng đang ở tuổi ăn tuổi chơi nên ăn uống và bia rượu vô tội vạ.

“Tôi không nghĩ cân nặng của mình là một vấn đề khi còn trẻ vì thế tôi ăn thực phẩm ăn nhanh và uống đồ có cồn rất nhiều. Nhưng khi cơ thể nặng nề đến gần 300kg thì không thể thờ ơ được nữa…” - Carlos Orosco chia sẻ.

Sau khi đi khám, các bác sĩ đã lên kế hoạch phẫu thuật cho Orosco với một điều kiện phải giảm khoảng 50kg. Nhớ lại nửa năm chiến đấu với các kế hoạch tập luyện, Orosco tỏ ra rất thất vọng khi chỉ giảm được hơn 40kg, chưa đúng yêu cầu của bác sĩ.

Chạy bộ đã thay đổi cuộc đời chàng trai Mỹ nặng gần 300kg

Không thể để cái chết cận kề
Orosco được bác sĩ chỉ định cắt 75% dạ dày để lượng thức ăn đưa vào cơ thể ít đi, với mục đích giảm cân nhằm cứu mạng sống của anh. Tuy nhiên, tháng 12/2016, vào thời điểm đến hẹn phẫu thuật, Orosco vẫn nặng 250kg sau khi đã trải qua những đợt tập luyện giảm cân, chưa đạt yêu cầu của bác sĩ về cân nặng chuẩn.

Rất thất vọng, Orosco quyết tâm tập luyện thêm và chạy bộ đã trở thành cứu cánh. Orosco bắt đầu tập luyện với kế hoạch dành cho người chạy 5km. Ở giải chạy đầu tiên, Orosco hoàn thành 5km ấn tượng đó với mục đích tri ân một người bạn của mình. 

“Tôi đăng ký tham dự giải chạy đó với mục đích tri ân một người bạn đã mất của tôi, người luôn bên cạnh giúp đỡ những lúc tôi gặp khó khăn. Chưa bao giờ tôi thấy cuộc sống ý nghĩa như bây giờ…” - Carlos Orosco nói.

Chạy bộ đã thay đổi cuộc đời chàng trai Mỹ nặng gần 300kg

Chạy bộ đã thay đổi cuộc đời chàng trai Mỹ nặng gần 300kg

Bí quyết giảm cân
Nói về những bài tập của mình, Carlos Orosco nhấn mạnh: “Kiên trì, phải thật kiên trì. Tôi đã trải qua nhiều quãng thời gian khó khăn, nhưng tôi đã không bỏ cuộc. Chỉ khi bắt đầu tập chạy, tôi mấy thấy quá trình giảm cân của mình có hiệu quả”.

Orosco thực hiện chế độ ăn uống khoa học, có cân đo lượng thực phẩm theo chỉ dẫn, ăn nhiều trái cây, thịt nạc và đặc biệt là rất nhiều rau. “Thời gian đầu quá trình giảm cân sẽ rất khó khăn. Tôi hầu như không ngủ được trong nhiều đêm liền. Nhưng nhờ sự động viên của những người hàng xóm, tôi bắt đầu cân bằng lại cuộc sống” - Carlos Orosco nói.

Chạy bộ đã thay đổi cuộc đời chàng trai Mỹ nặng gần 300kg

Ban đầu chỉ là đi bộ khoảng 5km mỗi ngày, sau đó tăng dần lên là các buổi chạy. Carlos Orosco hiện nặng khoảng 90kg, giảm tới hơn 200kg. Anh đã tham dự tổng cộng 36 giải chạy và đặt mục tiêu hoàn thành marathon (42,195km) vào tháng 10/2019.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm