Chạy 10km tại HCMC Marathon 2020 có gì đặc sắc?

Thái Hà
thứ hai 30-12-2019 7:41:00 +07:00 0 bình luận
Một giải chạy trong những ngày đầu năm mới tại thành phố hoa lệ bậc nhất cả nước sẽ diễn ra vào ngày 5/1/2020 để mở đầu một năm mới với nhiều điều hấp dẫn cho các runner chinh phục.

Ngay trong lời mở đầu giải Ho Chi Minh City Marathon 2020(HCMC Marathon 2020) ban tổ chức đã nêu bật ý nghĩ của việc chạy bộ không nằm ở đích đến, mà là ở hành trình. “Hành trình từ lúc đăng ký tham gia cho đến khoảnh khắc hoàn thành cuộc chạy đua việt dã. Những cảnh tượng, âm thanh dọc đường chắc chắn sẽ luôn là độc nhất cho mỗi chặng đua. Cung đường chạy sẽ mở ra trước mắt các VĐV một thành phố thật khác lạ, với những âm hưởng của đô thành Sài Gòn xa xưa hoà cùng nhịp điệu bận rộn và hiện đại của Thành phố Hồ Chí Minh hôm nay.

Chạy 10km tại HCMC Marathon 2020 có gì đặc sắc?

Các vận động viên cự ly 10km tại vạch đích HCMC 2019

Các runner tham dự cự ly 10km tại HCMC Marathon 2020 sẽ được trải nghiệm một Sài Gòn hoa lệ đại diện bởi khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Với đường chạy nằm gọn trong khu đô thị hiện đại bậc nhất cả nước, sự an toàn của các vận động viên được đảm bảo bằng đường chạy được bảo vệ tuyệt đối. Tại đây các vận động viên sẽ chạy trong tiếng reo hò cổ vũ của đông đảo khán giả, sự chào đón của lực lượng tình nguyện viên tại đường chạy.

Chạy 10km tại HCMC Marathon 2020 có gì đặc sắc?

Đường chạy cự ly 10km tại HCMC 2020

Cự ly 10km được xuất phát vào 6h30 sáng và đóng đường chạy vào thời điểm 8h30. Trong khoảng thời gian này các vận động viên phải hoàn thành cuộc đua của mình để nhận được kỷ niệm chương của ban tổ chức trao tặng. Màu tím sẽ là màu đặc trưng của các vận động viên cự ly ngắn này. Tấm medal của giải với dây đeo cũng có màu tím đặc trưng của cự ly.

Chạy 10km tại HCMC Marathon 2020 có gì đặc sắc?

Bộ race kit của HCMC 2020

Số lượng vận động viên đăng ký cự ly 10km là rất đông nên ban tổ chức đã tính toán đường chạy một cách khoa học nhất để đáp ứng đủ số lượng vận động viên về đích không bị chồng chéo lên các cự ly khác. Thời gian thi đấu của vận động viên sẽ được tính dựa trên chip tính thời gian gắn trên số hiệu chạy(số BIB).

Chạy 10km tại HCMC Marathon 2020 có gì đặc sắc?

Một hình ảnh tuyệt vời trên vạch đích HCMC 2019

Ngày diễn ra giải là ngày 5/1, đây là thời điểm thời tiết mát mẻ và ôn hoà nhất trong năm tại Tp Hồ Chí Minh, với nhiệt độ vào khoảng 20°C đến 27°C. Một điều kiện cực kỳ lý tưởng để các VĐV hoàn thành cuộc đua với một kỷ lục cá nhân mới. Và không khí trong suốt cả ngày sẽ còn tuyệt hơn với gió mát lành, với hương hoa nhiệt đới nở rộ đón xuân và với sự nhộn nhịp chuẩn bị đón Tết sắp sang.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm