Chàng trai hoàn thành marathon với 1050 vòng quanh sân mừng sinh nhật tuổi 30

Khang Vinh
chủ nhật 5-4-2020 1:23:44 +07:00 0 bình luận
Mùa dịch COVID-19 cách ly toàn xã hội là dịp để các chân chạy phong trào Việt thể hiện cảm hứng khám phá bản thân bằng những thử thách… “điên rồ”.

Việt Nam mới bước vào ngày cách ly toàn xã hội thứ 5 với lệnh hạn chế ra đường, cấm tụ tập quá hai người nơi công cộng, cùng nhiều quy định khác nhằm hạn chế sự lây lan của dịch cúm virus corona chết người.

Với người yêu thể thao, đặc biệt là chạy bộ, thì việc bị “cấm cung” không khác gì cực hình. Để giải tỏa nhu cầu rèn luyện bản thân, nhiều người đã nghĩ ra cách chạy mà chỉ nghe thôi đã không nhiều người dám thử.

Dương Nguyễn, một chân chạy phong trào tại Hà Nội đã quyết định thử thách bản thân bằng cuộc chạy marathon (42,195km) trong một khoảnh sân có chiều dài khoảng 40m mỗi vòng. Bắt đầu từ 6 giờ sáng 4/4/2020, chàng trai này đã bắt đầu xách giày ra sân “chạy tự kỷ”.

Chàng trai hoàn thành marathon với 1050 vòng quanh sân mừng sinh nhật tuổi 30

Dương truyền hình ảnh trực tiếp buổi chạy của mình lên mạng xã hội để chia sẻ cùng bạn bè. Sau khoảng 6 giờ “hành xác”, anh chàng này cũng hoàn thành marathon của mình với khoảng gần 5 giờ 30 phút. Tính cả 30 phút nghỉ, thành viên của câu lạc bộ Hadong Runners (HDR) này đã chạy tổng cộng 1.050 vòng quanh sân, từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa.

Dương cho biết: “Tôi đã chủ động đếm số vòng quả không sai. Con Garmin cùi bắp 235 của tôi nó báo chỉ có 33.88 km. Tôi đã tính mỗi 1 km trên Garmin sẽ tương dương 1,2-1,3km. Cả một tiếng đầu tôi chạy hết hơi mà nó báo có 6 km vì mưa.

Đây là một trải nghiệm thú vị nhưng cũng rất khắc nghiệt với bản thân tôi. 5 km đầu do đảo vòng nhiều mình có đôi chút choáng lúc đầu. Chu vi nhỏ và vòng không tròn nên cua vẹo cả chân dẫn tới bị mỏi bàn chân, đau cổ chân, đau dây chằng đầu gối.

Chàng trai hoàn thành marathon với 1050 vòng quanh sân mừng sinh nhật tuổi 30

Tracklog từ đồng hồ GPS của Dương Nguyễn đo thiếu nên chỉ hiển thị 33,88km

Tôi đã phải dừng lại 3 lần cởi giày để mát-xa bàn chân…”

Anh Dương cũng khuyên rằng mặc dù là thử thách rất thú vị nhưng chắc chỉ chạy một lần trong đời bởi rất đau gối do phải chạy lặp vòng nhiều lần. Bên cạnh đó, việc tin dùng đồng hồ GPS để đo quãng đường cho khoảng cách chạy ngắn lặp như này sẽ không cho kết quả chính xác. Cách tốt nhất là đo khoảng cách và đếm vòng.

Chàng trai có biệt danh “Ngựa Hoang” này đã có kỷ niệm không thể nào quên trong ngày sinh tuổi tuổi 30 của mình. “Gã đàn ông hôm nay bước vào tuổi 30, cái tuổi 1/3 hay đôi khi chỉ là 1/2 đời người. Cả tuổi thanh niên luôn tìm những điều mới lạ. Ấy vậy mà gã lại phớt lờ những điều ấy khi trở thành bố. Vì gã biết còn giờ đây gia đình là số một. Làm mọi thứ để mái tranh nhỏ luôn vang tiếng con cười. Dù đôi khi sóng gió đến gã cũng chả ngán ngẩm điều gì.

Chàng trai hoàn thành marathon với 1050 vòng quanh sân mừng sinh nhật tuổi 30

Như cái kim trong bọc bản tính lại lòi ra. Muốn tìm gì đó thay đổi gã hoặc chỉ là xả căng thẳng cũng được rồi. Gã lại chạy bộ, cái trò cũ mèn mà cả 3 năm cấp 3 gã xuất sắc. Gã nâng nó lên tầm mới 21km, 42km, 60 km. Chạy, gã lại tìm thấy chính mình, độc thoại với bản thân, hay đơn giản là thinh lặng, để mọi thứ tan vào thinh không.

Gã chào cái tuổi 30 cũng thật dị. Chạy 42km trong cái sân bé xíu, 40 m/1 vòng. Chật vật chạy 6 tiếng, ngoài kia có bao con mắt nhìn gã lạ đời, chạy dưới mưa từ lúc tờ mờ đến khi chợ tan. Kệ!!? Đây là cuộc đời của gã, cuộc chơi của gã. Đã nói thì phải có trách nhiệm với điều mình nói.

Cái cảm giác chạy hết 1050 vòng thật thú vị, lòng thì vui như tạo ra điều phi thường mà chân cẳng thì chả thể nào bước nổi.

Đấy cái gã 30 vẫn cứ điên giữa đời người khôn. Gã vẫn cứ khát khao, cứ dại khờ và đầy trách nhiệm…” - Dương Nguyễn trải lòng.

>>> Chân chạy Việt “thách thức tiền đình” dịp cách ly toàn xã hội vì COVID-19

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm