Chàng siêu mẫu chạy gần 1400km để tưởng nhớ mẹ mất vì ung thư

Thanh Mai
thứ năm 18-7-2019 8:43:29 +07:00 0 bình luận
William Goodge, một siêu mẫu người Anh, dự định sẽ chạy dọc đất nước quãng đường gần 1.400km để tưởng nhớ người mẹ đã mất vì ung thư, cũng như quyên tiền làm từ thiện…

William Goodge (25 tuổi) là một người mẫu nổi tiếng tại Anh. Cách đây chưa lâu, anh mất đi người mẹ gần gũi nhất với mình vì căn bệnh ung thư. Anh chàng từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí Men's Fitness này quyết định làm một việc thật ý nghĩa để nhớ đến mẹ và giúp đỡ những người khác.

William dự định sẽ chạy từ John o'Groats tới Lands End trong tháng 8 tới để thực hiện dự án của mình. “Chạy bộ giúp tôi chống lại những suy nghĩ xấu bên trong cơ thể. Tôi khám phá ra rằng mình chỉ thích chạy một mình vì khi đó tôi được là chính mình, được suy nghĩ về những gì mình cần tập trung” - William Goodge nói.

“Ai rồi cũng phải trải qua những khó khăn trong cuộc sống. Chạy bộ đã giúp tôi giải tỏa nhiều thứ…” - anh chàng từng tham dự cuộc thi Tìm kiếm người mẫu Anh quốc (Britain's Next Top Model) chia sẻ.

Chàng siêu mẫu chạy gần 1400km để tưởng nhớ mẹ mất vì ung thư

Năm ngoái, William đã mất mẹ. Bà Amanda (53 tuổi) - một cố y tá - qua đời vì bệnh ung thư máu, mặc dù từng được coi là “đánh bại” căn bệnh này ở hai lần điều trị trước. Mất đi người gần gũi nhất cuộc đời, William quyết làm điều gì đó để nhớ về mẹ. Giáng sinh năm 2018, anh chàng 25 tuổi tự thiết kế đường chạy marathon của riêng mình tại Ampthill để lần đầu tiên chinh phục cự ly 42km.

Ở sự kiện lần đó, William đã quyên góp được 12.000 bảng Anh cho Bệnh viện Bedford, nơi mẹ anh từng điều trị bệnh. Tuy nhiên, lần này William muốn làm việc lớn hơn, gây được sự chú ý của cộng đồng. Chàng siêu mẫu 6 múi dự định sẽ chạy ultra marathon quãng đường gần 1.400km và quyên góp được ít nhất 100.000 bảng để giúp trẻ em nghèo châu Phi thông qua quỹ từ thiện Save The Children.

Chàng siêu mẫu chạy gần 1400km để tưởng nhớ mẹ mất vì ung thư

Chàng siêu mẫu chạy gần 1400km để tưởng nhớ mẹ mất vì ung thư

“Tôi muốn mang những điều tốt đẹp này để gây quỹ vì mẹ. Tôi muốn làm những gì mà khi còn sống bà muốn làm. Đó là lý do tôi chạy để gây quỹ làm từ thiện” - William chia sẻ. Hồi tháng 5, William đã thực hiện một cuộc chạy gần 100km từ London tới Brighton.

William cho biết kế hoạch chạy táo bạo của mình sẽ kéo dài khoảng 2 tuần. Anh nhận được sự cổ vũ và ủng hộ nhiệt tình của cô bạn gái người mẫu Kelsie Smeby đang sinh sống tại Los Angeles (Mỹ).

Mục tiêu xa hơn của William Goodge là tham gia World Marathon Challenge, sự kiện mà người tham dự sẽ phải chạy 7 marathon trong 7 ngày tại 7 châu lục: Nam Cực, châu Phi, châu Úc, châu Á, châu Âu, Nam Mỹ và Bắc Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm