Bộ trưởng Thể thao trẻ nhất lịch sử Malaysia mê chạy bộ, chơi game

thứ tư 4-7-2018 17:00:40 +07:00 0 bình luận
Syed Saddiq, tân Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao trẻ nhất lịch sử Malaysia thích chơi game và chạy bộ.

Syed Saddiq Abdul Rahman là cái tên đang gây bão trên mạng xã hội Malaysia. Ngày 2/7 vừa qua, Syed Saddig chính thức trở thành vị Bộ trưởng trẻ nhất trong lịch sử Malaysia, quốc gia đăng cai SEA Games 2017, ở độ tuổi 25.

Bộ trưởng Thể thao trẻ nhất lịch sử Malaysia mê chạy bộ, chơi game - Ảnh 1.

Syed Saddiq đi xem trận bóng đá giữa Singapore và Malaysia tại SEA Games 2017 trên sân nhà

Malaysia là quốc gia có dân số trẻ với độ tuổi trung bình 28 song sự lựa chọn Syed Saddiq vào chiếc ghế Bộ trưởng Thanh niên và thể thao vẫn khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Syed Saddiq có vẻ bề ngoài điển trai phù hợp với diễn viên điện ảnh hơn là một vị chính khách đạo mạo.

Bộ trưởng Thể thao trẻ nhất lịch sử Malaysia mê chạy bộ, chơi game - Ảnh 2.

Syed Saddiq khoe trên Instagram hình selfie cùng huyền thoại cầu lông Lim Chong Wei

Mới đây nhất, hình ảnh tân Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Syed Saddiq được lên trang bìa tạp chí Glam Lelaki như một người mẫu thứ thiệt.

Trong bài phát biểu sau khi nhậm chức, Syed Saddiq đề nghị các đồng nghiệp gọi mình là "bro" (người anh em) cho trẻ trung thay vì các danh xưng trang trọng khác và thừa nhận mình đang "xỏ chân vào một chiếc giày ngoại cỡ".

Bộ trưởng Thể thao trẻ nhất lịch sử Malaysia mê chạy bộ, chơi game - Ảnh 4.

"bro Saddiq" gây ấn tượng với hình ảnh Bộ trưởng Thể thao năng động, đam mê thể thao, thích chạy bộ

"Hãy gọi tôi là bro Saddiq để tôi không cảm thấy mình già. Chúng ta cần phải tạo lập văn hóa làm việc mới, Trước giờ làm và sau giờ làm chúng ta có thể chạy bộ. Tôi không muốn nếp sống thể thao này chỉ có ở các bạn dưới 21 tuổi mà toàn dân Malaysia đều áp dụng, nhất là ở Bộ của chúng ta".

Các vị tiền bối của Syed Saddiq đều đặt hi vọng vào sự năng động của anh sẽ thúc đẩy nền thể thao Malaysia phát triển lên tầm cao mới trong những năm tới.

Bộ trưởng Thể thao trẻ nhất lịch sử Malaysia mê chạy bộ, chơi game - Ảnh 6.

Syed Saddiq khoe chạy bộ 6km trong hơn 34 phút trên Instagram. Chứng tỏ anh thường xuyên chạy bộ

Syed Saddiq là người rất năng nổ trong các hoạt động thể thao và cả mạng xã hội. Tài khoản Instagram của anh sau khi ngồi vào "ghế nóng" Bộ trưởng đã nhanh chóng cán mốc 1 triệu người theo dõi. Cũng trên Instagram, Syed Saddiq chia sẻ anh chạy bộ 6km với thời gian khá ấn tượng (pace hơn 5 phút/1km).

Bộ trưởng Thể thao trẻ nhất lịch sử Malaysia mê chạy bộ, chơi game - Ảnh 7.

Trước đây, Syed Saddiq thích chơi Dota2. Anh thuận tay trái

Syed Saddiq từng là một game thủ chơi Dota2 có hạng. Năm ngoái, vị Bộ trưởng 9X này chia sẻ mình là một "con nghiện" game. Vì thế, môn thể thao điện tử esport sẽ được Syed Saddiq quan tâm đầu tư tại ASIAD 2018. Khairy Jamaluddin, vị tiền nhiệm của "bro Saddiq" từng đặt mục tiêu sẽ đưa Malaysia vào Top 10 giải Á vận hội châu Á 2018 tại Indonesia. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm