Berlin Marathon 2018: Cuộc đại chiến giữa Nike và Adidas

thứ năm 13-9-2018 7:57:44 +07:00 0 bình luận
Berlin Marathon 2018 không chỉ là cuộc đối đầu không khoan nhượnggiữa các ngôi sao marathon xuất sắc nhất mà còn là cuộc đại chiến giữa hai gã khổng lồ Adidas và Nike.

Berlin Marathon là một trong sáu giải chạy marathon lớn nhất thế giới nằm trong hệ thống Six Wolrd Marathon Majors. Đường chạy ở Berlin được xem là đường chạy lý tưởng nhất để lập kỷ lục thế giới trong số 6 giải chạy (thực chất là 5 vì đường chạy Boston Marathon không đủ điều kiện để công nhận kỷ lục thế giới marathon).

Berlin Marathon ghi dấu ấn trong lịch sử của giới chạy bộ marathon với KLTG hiện tại được thiết lập tại đây bởi Dennis Kimetto ở mùa giải 2014. 2 giờ 2 phút 57 giây là con số mà nhiều siêu sao marathon ở giải năm nay phải nhớ vì chỉ cần vượt một giây thôi thì vinh quang và tiền bạc sẽ đến để tưởng thưởng cho nỗ lực phi thường. 

Berlin Marathon 2018: Cuộc đại chiến giữa Nike và Adidas - Ảnh 2.

Wilson Kipsang (áo đỏ), đại diện Adidas, từng giữ KLTG ở Berlin Marathon 2013

Ngôi sao số 1 hiện nay Eliud Kipchoge sẽ lại là tâm điểm của cả thế giới ở Berlin Marathon 2018. Nhà vô địch Olympic vẫn đang ấp ủ phá KLTG sau cuộc chinh phục hụt mốc 2 giờ ở dự án "Breaking 2". Cuộc đối đầu giữa Kipchoge và Wilson Kipsang rất đáng để chờ đợi. Wilson Kipsang tuy không phải là VĐV số 1 hiện nay nhưng anh vẫn duy trì phong độ cao và từng sở hữu KLTG (2:03:23) trên đường chạy Berlin Marathon 2013. Kipchoge hiện là đại diện quảng cáo của Nike, còn Kipsang sử dụng trang phục của Adidas. 

Nếu Kipchoge lập KLTG thì đây sẽ là bàn thắng lớn của Nike vì 5 KLTG gần nhất đều do các VĐV "đội" Adidas thiết lập: Paul Tergat (2003), Haile Gebreselassie (Ethiopia 2004–Adidas), Patrick Makau (2011), Wilson Kipsang (2013), Dennis Kimetto (2014).

Berlin Marathon 2018: Cuộc đại chiến giữa Nike và Adidas - Ảnh 3.

Cuộc đụng độ giữa các vì sao, cuộc chiến của Adidas và Nike ở Berlin Marathon: Wilson Kipsang - Eliud Kipchoge

"Tôi chỉ có thể nói đây là thời điểm để Nike tỏa sáng. Khi mà được đại diện tài trợ bởi các hãng thể thao như Adidas hay Nike, bạn phải chạy tốt. Năm kỷ lục gần đây đều do các VĐV Adidas thực hiện và cuộc đua ở Berlin rất hấp dẫn bởi họ đều là những VĐV xuất sắc nhất hiện nay", Kipsang nhận định trước thềm diễn ra Berlin Marathon 2018. 

"Nike đang nỗ lực rất nhiều để sở hữu được 1 KLTG marathon. Tôi cũng có kế hoạch lập KLTG năm nay. Năm trước, điều kiện thời tiết của Berlin không tốt nên đã ảnh hưởng đến thành tích của các VĐV. Tôi nghĩ nếu thời tiết tốt, KLTG mới sẽ được xác lập".

Berlin Marathon 2018: Cuộc đại chiến giữa Nike và Adidas - Ảnh 4.

Adidas thắng Nike trong việc tài trợ trang phục cho các ĐTQG ở World Cup 2018

Trong khi đó Kipchoge rất tự tin trước thử thách bởi Kipchoge là VĐV gần như "đánh đâu thắng đó". Trong số những lần tham dự các giải marathon, Kipchoge mới chỉ 1 lần hụt chức vô địch. "Tôi cảm thấy đôi chút áp lực song tôi đón nhận nó một cách tích cực. Nếu bạn không cảm thấy áp lực nghĩa là bạn chưa sẵn sàng để chiến đấu. Tôi sẽ chạy để cải thiện thành tích cá nhân. Tôi coi tôi là đối thủ khó nhất. Vì vậy tôi không so sánh mình với bất kỳ ai". Kipchoge nói. 

Tại World Cup 2018, Adidas cung cấp áo đấu cho 12 trong số 32 đội tuyển ở Nga, còn Nike là 10. Tuy nhiên, Nike cũng không vừa khi cung cấp giày thi đấu tới 60% các cầu thủ.

Ở Berlin Marathon 2018, Adidas tiếp tục dẫn Nike với tỷ số 12-10 trong nhóm VĐV hạt giống nhưng chỉ cần Kipchoge tỏa sáng, anh có thể "cân" nguyên team Nike đánh bại Adidas.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm